CÁ TRA JOE BIDEN ĐANG GIÃY GIỤA KHI ĐẦM LẦY SẮP BỊ TÁT CẠN

CÁ TRA JOE BIDEN ĐANG GIÃY GIỤA KHI ĐẦM LẦY SẮP BỊ TÁT CẠN

Thứ Năm hôm nay, sau khi kết thúc phiên điều trần công khai trong cuộc điều tra luận tội của Hạ viện về tổng thống Trump, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham đã gửi một bức thơ tới Ngoại trưởng Mike Pompeo yêu cầu tiết lộ bất kỳ tài liệu nào liên quan đến các liên hệ giữa cựu Phó Tổng thống Joe Biden, con trai ông Hunter và cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Phát biểu trên Fox News 'Fox Hannity,  vào tối thứ Tư, ông Graham cho biết các cuộc gọi điện thoại giữa Biden và Poroshenko trùng khớp với khung thời gian mà một công tố viên người Ukraine là ông Viktor Shokin, bị sa thải. Việc ông Shokin bị sa thải trong lúc ông ta đang điều tra Burisma Holdings tại thời điểm Hunter Biden ngồi trong hội đồng quản trị và trong khi phó tổng thống Joe Biden đang lãnh đạo các thỏa thuận ngoại giao của chánh quyền Obama với Kiev. Chính miệng Joe Biden đã khoe rằng ông ta đã gây sức ép lên tổng thống Ukraine lúc đó là Petro Poroshenko để sa thải công tố viên Shokin đổi lại Joe Biden đã giải ngân cho chánh quyền của Poroshenko hơn 1 tỷ Mỹ kim viện trợ.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham nói rằng "Tui muốn biết, có bất kỳ bản sao hoặc thông báo nào về các cuộc gọi điện thoại giữa phó tổng thống Joe Biden và tổng thống Poroshenko vào tháng 02/2016 sau cuộc đột kích vào nhà của chủ tịch công ty gas. Sau cuộc đột kích này, Hunter Biden bắt đầu công việc ở Burisma Holdings. Đối tác kinh doanh của Hunter Biden đã gặp Ngoại trưởng lúc đó là John Kerry, và Phó Tổng thống Biden trong ba lần gọi điện thoại cho tổng thống Ukraine và đến đó vào tháng 3, sau đó công tố viên Shokin bị sa thải và đây là người đàn ông mà đại sứ muốn điều tra vào năm 2015".

Song song đó, ở phía Hạ viện thì Thành viên xếp hạng Devin Nunes cùng với Đại diện Jim Jordan đã viết một lá thơ đầy gay gắt cho Adam Schiff, trong đó họ đã đóng sầm cuộc điều tra luận tội là "giả mạo" và thông báo cho chủ tịch về ý định của họ để ra trát hầu tòa Biden và người tố giác có báo cáo gây ra trong cuộc điều tra. Trong lá thơ này có nội dung "Người dân Mỹ hiểu cách bạn đã ngăn chặn những người Cộng hòa kiểm tra các vấn đề nghiêm trọng liên quan trực tiếp đến các vấn đề. Do đó, để cung cấp một số mức độ công bằng và khách quan cơ bản cho 'yêu cầu luận tội của bạn', chúng tui dự định sẽ yêu cầu người tố cáo nặc danh và Hunter Biden lấy lời khai tuyên thệ trong các vụ lắng đọng đóng cửa".

Nhiều lần còn thắc mắc tại sao ông Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham phải gởi thơ cho Ngoại trưởng Mike Pompeo để yêu cầu tiết lộ bất kỳ tài liệu nào liên quan đến các liên hệ giữa cựu Phó Tổng thống Joe Biden, con trai ông Hunter và cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trong khi ông Mike Pompeo là người của Bạch Cung, dưới quyền điều hành trực tiếp của tổng thống Trump nhưng sao không tự động cung cấp cho ông Trump để ông Trump hạch tội Joe Biden? 

Xin thưa vì luật pháp Nước Mỹ là như vậy, dù ông Mike Pompeo là lính của tổng thống Trump nhưng ông ta không thể tùy tiện cung cấp hồ sơ cho tổng thống khi những hồ sơ đó bị chi phối bởi Đạo luật giám sát tình báo nước ngoài - FISA. Vì vậy, để có được hồ sơ của Joe Biden trong kho bảo mật của Bộ Ngoại giao Mỹ thì ông Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham  phải gởi thơ cho ông Mike Pompeo để ông Mike Pompeo phát hành "Thư an ninh quốc gia - NSL". Thơ an ninh quốc gia là yêu cầu cung cấp thông tin mà Cục điều tra liên bang - FBI có thể đưa ra khi họ hoặc các cơ quan khác trong Cơ quan hành pháp của chánh phủ Mỹ đang tiến hành các cuộc điều tra an ninh quốc gia. Chỉ các tổ chức trong Cơ quan hành pháp mới có quyền ban hành NSL và không được sử dụng NSL trong các vấn đề hình sự, dân sự hoặc hành chánh thông thường.

Một lần nữa viễn kiến của tui đã hé lộ, tui rất vui trước những điều mà nhiều kẻ cho rằng tui hoang tưởng, ngáo đá, thuyết âm mưu,... Mời quý vị đọc lại bài tui đã viết hôm 02/10/2019 dưới đây để kiểm chứng. Trân trọng./.

Tran Hung./.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2430050163918179&id=100007396571102

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN