ÔNG TRUMP LẠI DÍ SÚNG VÀO GÁY TẬP QUÁT TO "Wǒ dǎbàile nǐ - Tao đánh cho mày chết"

ÔNG TRUMP LẠI DÍ SÚNG VÀO GÁY TẬP QUÁT TO "Wǒ dǎbàile nǐ - Tao đánh cho mày chết"

Trong cuộc họp báo tại tại Tokyo cùng với Thủ tướng Nhựt Shinzo Abe, Tổng thống Trump nói “Tui nghĩ chắc chắn họ đang ước rằng họ có được thỏa thuận trước khi họ cố gắng để đàm phán lại nó. Họ muốn có được thỏa thuận nhưng chúng tui chưa sẵn sàng làm thỏa thuận đó”.

Ông Trump nói rằng "thuế với hàng Tàu cộng có thể tăng, tăng rất nhanh. Tui nghĩ ở một lúc nào đó trong tương lai Tàu cộng và Mỹ chắc chắn sẽ có một thỏa thuận thương mại và chúng tui đang chờ đón điều đó. Bởi tui không tin rằng Tàu cộng sẽ có thể tiếp tục duy trì việc nộp hàng trăm tỉ USD tiền thuế cho Mỹ. Tui không tin vào điều đó”.

Trước kiểu dí súng vào gáy quát bằng tiếng Pháp "Haut les mains - giơ tay lên" của ông Trump liệu Tập Cận Bình sẽ phản ứng ra sao? Còn nhớ vào ngày 25/6/2018, trên tờ Wall Street Journal có đăng tin họ Tập tuyên bố rằng "Phương Tây có quan niệm rằng nếu ai đó tát vào má trái của bạn, hãy đưa cả má kia ra. Nhưng trong văn hóa của chúng tui, chúng tuisẽ đánh lại".

Ừ phải đánh lại chứ không sẽ bị cho là "The sick man of Asia - Đông Á Bịnh Phu" mần sao. Nhưng đánh lại thì lấy gì đánh ? Đánh bằng nước bọt cũng không đủ nước miếng để đánh thì sao đây ?

Có thể sau tiếng quát "Haut les mains - giơ tay lên" trên của Ông Trump, Tập Cận mặt sẽ đáp trả rằng "Wǒ bǎozhèng gǎi xié guī zhèng - Tui bảo đảm sẽ cải tà quy chánh", xin ngài Trump đừng truy bức tui./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN