BLOOMBERG LÀ ĐỘNG CƠ ĐẨY CHO ÔNG TRUMP

BLOOMBERG LÀ ĐỘNG CƠ ĐẨY CHO ÔNG TRUMP

Mặc dù mọi việc còn nằm ở phía trước, tuy nhiên chỉ cần "nhìn màu cờ" để đoán "sắc áo" thì việc ông Bloomberg ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 chỉ là việc làm tiếp thêm sức mạnh cho tổng thống Trump và góp phần làm suy yếu thêm cho các ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ mà thôi.

Nói về nhơn vật Bloomberg thì nếu so với ứng viên tổng thống năm 2016 là so với tỷ phú Donald Trump thì Bloomberg hơn hẳn tỷ phú Donald Trump ở 2 tiêu chí cốt lõi, đó là:

1. Bloomberg đông tiền hơn Donald Trump;

2. Bloomberg có kinh nghiệm chánh trị hơn Donald Trump vì Bloomberg từng là Thị trưởng Thành phố New York và rất thành công trong lãnh vực truyền thông về tin tức tài chánh và dịch vụ thông tin, đây là phương án, công cụ đắc lực của giới chánh trị gia.

Vậy thì Bloomberg có thắng được các ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ để vào vòng chung kết lật đổ được ông Trump không ? Theo võ đoán của cá nhơn thì không thể, bởi vì:

1. Trong công việc kinh doanh, hãng Bloomberg có nhiều scandal nhưng nhờ tiền đông nên hãng này đã bịt miệng được công luận cũng như dùng hãng tin Bloomberg dìm các nguồn tin đã phanh phui ra những scandal của Bloomberg.

Nay Michael Bloomberg quyết định ra cạnh tranh với các ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ thì những scandal của Bloomberg trước đây khó lòng nằm im trước những con gà dân chủ rất giỏi bươi móc. Bloomberg phải đối mặt với những trò bươi móc thảm khốc từ các ứng viên đảng Dân chủ nên khả năng bước vào vòng chung khảo rất mong manh.

2. Nếu Bloomberg không bước qua được các ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ thì đảng Dân chủ sẽ đối mặt với tình huống "Trạng chết Chúa cũng băng hà. Nai le lưỡi, chó dộp móng":

Ông Bloomberg không cần tiền đóng góp cho quá trình tranh cử nhưng các ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ rất cần. Bloomberg cạnh tranh với các ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ thì quỹ đóng góp bầu cử của các ứng viên đảng Dân chủ đã mất đi khoản đóng góp của tỷ phú Bloomberg. 

Mặt khác, khi các nhà đóng góp cho quỹ bầu cử của đảng Dân chủ họ không gởi tiền ủng hộ vào quỹ bầu cử của ông Bloomberg vì ông này không nhận thì họ cũng không mặn mà gởi cho các ứng viên khác của đảng Dân chủ vì họ thiếu tin tưởng vào các ứng viên này.  Điều này dẫn tới một thực trạng là dù cho ông Bloomberg rớt khỏi vòng đua sơ loại trong đảng Dân chủ thì các ứng viên còn lại dù có thắng Bloomberg nhưng sẽ yếu đạn hơn ứng viên Donald Trump.

3. Nếu Bloomberg thắng lợi trước các ứng viên đảng Dân chủ thì sao ?

Nếu ông Bloomberg giành vé vào vòng chung khảo thì những cử tri luôn đặt kỳ vọng vào các ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ khác ông Bloomberg sẽ mang tư tưởng bất mãn vì những scandal của hãng Bloomberg in trong trí họ, họ sẽ không mặn mà bỏ phiếu cho Đại cử tri của ông Bloomberg. Nói cách khác, cử tri phổ thông theo thiên hướng chọn đảng Dân chủ sẽ tẩy chay Bloomberg bằng cách không đi bỏ phiếu tại "vòng 2" của quy trình bầu chọn Đại cử tri, đò là vòng mà cử tri phổ thông sẽ cùng lúc chọn ra Tổng thống và Đại cử tri bằng lá phiếu của mình.

Sơ sơ như vậy để thấy Donald Trump sẽ là độc cô bất bại trong mùa bầu cử năm 2020, chưa kể tới những thành công vang dội của ông trong nhiệm kỳ đầu sẽ là bức tường thành bảo vệ chiếc ghế tổng thống của ông Trump. Bloomberg ra tranh cử tổng thống thật chất chỉ là "động cơ đẩy" cho ông Trump mà thôi vì ông Bloomberg sẽ làm cho các ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ bị mất sức nhưng bản thân ông ta lại không được là đối thủ của Donald Trump./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN