DÂN VIỆT NAM LẠI BỊ VIỆT CỘNG ĐÃI MÓN "THỊT LỪA" THƯỢNG HẠNG

DÂN VIỆT NAM LẠI BỊ VIỆT CỘNG ĐÃI MÓN "THỊT LỪA" THƯỢNG HẠNG

Khi Quốc Hội Mỹ thông qua Dự luật bảo vệ Hong Kong, khi luật sư Lê Công định được giải thưởng "nhơn quyền", khi cựu quan chức Ban an ninh nội chính thành phố mang tên hồ tặc đồng thời cũng là chủ tịch "Hụi nhà báo độc lập Diệt Nôm" là Phạm Chí Dũng ĐƯỢC Việt cộng địu vào kho lưu trữ, mài giũa, trui rèn thì báo chí nhà sản, mấy đứa tuyên giáo hoan hỉ, xun xoe rằng "Diệt Nôm đã cho phép thành lập Công đoàn độc lập".

Bất thường, rất bất thường nhưng cũng là rất bình thường vì ở xứ sở thiên đường xả nghĩa thì chuyện không thể "xảy ra" nó vẫn cứ "diễn ra" mà cụ tỉ là chuyện người đờn bà quả cảm năm 2017 là cây NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã từng được ở tù gần 2 năm, luôn được cai tù Việt cộng ngược đãi phải quyết định TUYỆT THỰC 16 ngày và chỉ ăn lại khi có phái bộ của Mỹ tới thăm, sau 3 tháng ăn lại thì NẤM ĐỘC được Việt cộng cho QUỶ MA và khi QUA MỸ thì hình thể, dung diện vẫn như ngày nào. Vì vậy chuỗi logic: Quốc Hội Mỹ thông qua Dự luật bảo vệ Hong Kong => luật sư Lê Công định được giải thưởng "nhơn quyền" => Chủ tịch Hụi nhà báo độc lập Diệt Nôm là Phạm Chí Dũng được triệu hồi học tập để mở đường cho chuyện BẤT THƯỜNG nhưng rất BÌNH THƯỜNG là Việt cộng cho phép thành lập Công đoàn độc lập.

Nói tới Công đoàn độc lập thì bất kể tên cộng sản nào cũng phải bị ÁM ẢNH với phong trào Công đoàn độc lập của Ba Lan - phong trào Đoàn kết (Solidarność) bởi vì phong trào này cũng là nguyên nhân dẫn tới sự sụp đổ cncs ở Đông Âu. Vì vậy, việc Việt cộng dám ăn gan hùm khi cho phép thành lập Công đoàn độc lập trong lúc này là rất BẤT THƯỜNG vì Việt cộng đâu có ngu khi mua dây thắt cổ nó nhưng lại rất BÌNH THƯỜNG.

Thiệt ra việc Việt cộng cho phép thành lập công đoàn độc lập trong lúc này không có gì để hoan hỉ, xun xoe rằng Việt cộng đang thay đổi, đang quay trục qua Mỹ như giọng điệu của phường lưỡi gỗ tuyên giáo. Bắt buộc Việt cộng phải cho phép thành lập Công đoàn độc lập ngay trong lúc này bởi vì:

1. Thành lập Công đoàn độc lập là yêu cầu của CPTPP:

- Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), có hiệu lực tại Việt Nam kể từ ngày 14/01/2019.

- Trong chương 19 của hiệp định CPTPP yêu cầu các bên tham gia tôn trọng Tuyên bố của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) năm 1998 về Nguyên tắc và Quyền cơ bản tại nơi làm việc, trong đó bao gồm quyền tự do liên kết và thương lượng tập thể.

- Việt Nam,với tư cách là một thành viên của ILO từ năm 1992, đương nhiên cam kết về việc tôn trọng quyền tự do hội họp trên giấy tờ.

- Sự khác biệt giữa cam kết của ILO và CPTPP là các điều lệ phụ trong thỏa thuận, trong đó các quốc gia khác có thể gởi đơn khiếu nại nếu Việt Nam không thực hiện nghĩa vụ của mình.

Vì vậy, Việt cộng tuyên bố và cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc các cam kết của CPTPP đối với các công đoàn độc lập.

2. Thành lập Công đoàn độc lập là yêu cầu của Liên Âu trong thỏa thuận Hiệp định thương mại Châu Âu - Việt Nam là Hiệp định EVFTA:

Việt Nam muốn có được Hiệp định EVFTA thì phải cam kết, thực thi những điều kiện được nêu ra là phải phê chuẩn 3 công ước khác về quyền người lao động theo đúng tiêu chẩn ILO Tổ Chức Lao Động Quốc Tế, đó là 3 công ước 87, 98 và 105.

Sáng 14/6/2019, tại phiên họp thứ 7 của Quốc Hội, tất cả 452 nghị gật có mặt tại phiên họp đã bỏ phiếu thuận thông qua hồ sơ của chánh phủ trình phê chuẩn Công ước số 98 của Tổ chức Lao động Quốc tế về Quyền tổ chức và thương lượng tập thể. 

Tuy nhiên, cái công ước quan trọng nhứt là công ước 87 liên quan tới quyền tự do lập hội, lập công đoàn độc lập của người lao động thì Việt cộng vẫn chưa dám thông qua.

Nếu Việt cộng cương quyết không thông qua công ước 87 thì cả hai Hiệp định là CPTPP và EVFTA chỉ là "hữu danh vô thực - Có tiếng không có miếng". Nhưng nếu vì "miếng ăn" ở 2 cái Hiệp định này mà Việt cộng liều mạng thông qua Công ước 87 liên quan tới quyền tự do lập hội, lập công đoàn độc lập của người lao động thì Việt cộng đã tự bắn vào đầu nó.

Vì vậy Việt cộng đã không thông qua Công ước 87 nhưng vẫn muốn có được và có đầy đủ 2 Hiệp định thương mại là CPTPP và EVFTA. Để được ăn nhưng không phải lăn vào bếp thì Việt cộng sẽ chơi trò "man thiên quá hải - giấu trời qua biển" mà Việt cộng là tên trùm sò trong trò xảo trá đánh lận con đen.

Trò đánh lận con đen của Việt cộng nay đã bộc lộ rõ ràng nhưng rất tinh vi đó là chuỗi logic theo những hiện tượng vừa diễn ra là: Quốc Hội Mỹ thông qua Dự luật bảo vệ Hong Kong => luật sư Lê Công định được giải thưởng "nhơn quyền" => Chủ tịch Hụi nhà báo độc lập Diệt Nôm là Phạm Chí Dũng được triệu hồi học tập. Lý thuyết chuỗi này là bằng chứng của trò "ve sầu thoát xác - tắc kè đổi màu" của Việt cộng qua việc tung ra những con NHỘNG ĐỎ như Điếu Cày, NẤM ĐỘC, lật sư Nguyễn Văn Đài, lật sư Lê Công Định, tiến sỹ đít đỏ 3 đời Phạm Chí Dũng,...

Bởi vì Việt cộng chưa thông qua Công ước 87 thì chắc chắn sẽ không có cái gọi là Công đoàn độc lập ĐÚNG NGHĨA ở Việt Nam và khi không có Công đoàn độc lập đúng nghĩa thì 2 cái Hiệp định CPTPP và EVFTA chỉ là VÔ NGHĨA. Không có Công đoàn độc lập thiệt thì Việt cộng đẻ ra Công đoàn độc lập giả rồi từ giả sẽ biến thành thật. Vậy là Việt cộng liền hô hoán lên rằng nó đã cho phép thành lập Công đoàn độc lập rồi đó. Nhưng ai, thành phần nào là nòng cốt của cái Công đoàn độc lập "phóng chiếu" kia mới là quan trọng và dĩ nhiên Việt cộng đã làm dữ, gieo ác ngút trời nên nó phải lo xa. Những kẻ có lý lịch cộng sản, yêu thằng bác, yêu con đảng, không có ý định lật đổ - tiêu diệt cộng sản mà chỉ muốn cộng sản thay đổi, muốn cộng sản tốt lên,... sẽ được chọn làm lãnh đạo, làm nòng cốt cho các Công đoàn độc lập GIẢ CẦY. Thông qua lực lượng dân chủ GIẢ CẦY này, Việt cộng dễ dàng trở thành lãnh đạo Việt Nam hậu cộng sản y chang như nước Nga hậu Liên Sô.

Ngoài việc Việt cộng đang diễn tuồng để "được ăn nhưng không phải lăn vào bếp" như trên thì có một điều rất quan trọng bắt buộc Việt cộng phải hộc tốc cho phép thành lập Công đoàn độc lập GIẢ CẦY, đó là:

Trong "Chiến lược Tăng cường Quan hệ Thương mại và Lao động giữa Mỹ và Việt Nam", một văn kiện song phương được ký giữa Mỹ và Việt Nam thời Obama tại các vòng thương lượng trước đây về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Tại văn kiện này, Việt cộng đã cam kết với Mỹ rằng "sẽ cho phép người lao động thành lập các công đoàn lao động mà không cần chờ Việt cộng thông qua Công ước 87, sau đó sẽ đăng ký với Liên đoàn Lao động Việt Nam hoặc các cơ quan chánh phủ có thẩm quyền". Đồng thời, các công đoàn đó có thể thành lập hoặc tham gia các tổ chức lao động thuộc các doanh nghiệp hoặc các cấp cao hơn, bao gồm các cấp ngành và khu vực.

Mặc dù Mỹ đã rút khỏi TPP, và văn kiện đó đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, nếu chánh quyền của tổng thống Donald Trump và Việt cộng có ý định ký kết thỏa thuận thương mại Mỹ - Việt hòng tránh việc hàng hóa của Việt cộng không bị đánh thuế vì mục đích san bằng thâm hụt thương mại Mỹ - Việt thì chắc chắn cái văn kiện song phương được ký giữa Mỹ và Việt Nam trong "Chiến lược Tăng cường Quan hệ Thương mại và Lao động giữa Mỹ và Việt Nam" thời Obama sẽ được tham chiếu, cải tiến và nội dung cốt lõi là "Việt cộng sẽ cho phép người lao động thành lập các công đoàn lao động mà không cần chờ Việt cộng thông qua Công ước 87, sau đó sẽ đăng ký với Liên đoàn Lao động Việt Nam hoặc các cơ quan chánh phủ có thẩm quyền" sẽ được lưu dụng.

Vì vậy, không có gì để mừng khi Việt cộng lu loa sẽ cho phép thành lập Công đoàn độc lập và cũng không có gì để những người đang bị các tổ chức, cá nhơn hô hào đấu tranh dân chủ cho Việt Nam xỏ mũi phải buồn khi Việt cộng mời các hột nhơn đấu tranh dân chủ đi "học tập - cải tạo như Phạm Chí Dũng chẳng hạn. Bởi vì tất cả đều nằm trong chiến lược "cấy NHỘNG ĐỎ - Tắc kè đổi màu" của Việt cộng khi thành trì của cnxh quái thai đang như đất sét ngập nước.

Mọi việc sẽ diễn ra ở phía trước, cá nhơn sẽ theo sát tuồng diễn này, nếu Phạm Chí Dũng bị Việt cộng tuyên án, bỏ tù trên 10 năm vì tội danh "đã nhiều lần vi phạm Điều 117 - Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) là tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Việt cộng". Tội này có khung cao nhứt là theo tiết 2 là "Ohạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm" nhưng sau đó được các tổ chức nhơn quyền quốc tế can thiệp, thả tự do cho Phạm Chí Dũng thì rõ ràng tuồng diễn của Việt cộng đã thành công mỹ mãn. Ngược lại Phạm Chí Dũng vẫn phải ngồi tù đúng thời gian phán quyết của tòa án Việt cộng thì tui đã nghĩ sai, đã hàm oan cho Phạm Chí Dũng.

Việt cộng đang xé kén cho NHỘNG ĐỎ ồ ạt chui ra hòng thực kế "Ve sầu thoát xác - Tắc kè đổi màu". Chắc chắn bài viết này sẽ bị phang đá rầm rầm vì NHỘNG ĐỎ đông như kiến cỏ. Những ai muốn chia sẻ hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định. Trân trọng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN