HÃY HIỂU ĐÚNG MỤC ĐÍCH CỦA HIỆP ĐỊNH BA LÊ 1973

HÃY HIỂU ĐÚNG MỤC ĐÍCH CỦA HIỆP ĐỊNH BA LÊ 1973

Mục đích của Hiệp định Ba Lê 1973 là "chấm dứt chiến tranh - tái lập hòa bình" trên toàn cõi Đông Dương. Miền Nam Việt Nam sớm tiến hành tổng tuyển cử tự do sau đó tiến tới tổng tuyển cử tự do có sự giám sát của cộng đồng quốc tế để thống nhứt hai Miền Nam Bắc.

Ngay từ đầu, ở thời điểm ban hành Hiệp Geneva 1954 đã nêu lên mục đích này. Tuy nhiên, tổng tuyển cử tự do là khắc tinh của cộng sản độc tài, vì vậy Hán tặc hồ chí minh đã tìm cách phá hoại Hiệp định Geneva rồi vu cáo do chánh quyền ông Ngô Đình Diệm không thực thi Hiệp định Geneva. 

Người Mỹ sau một thời gian tham chiến, họ nhận ra chiến tranh ở Đông Dương không mang lại hòa bình vĩnh cửu cho xứ sở này. Chỉ có tổng tuyển cử tự do, đa nguyên đa đảng, tam quyền phân lập thì mới kìm hãm, tiến tới xóa bỏ chủ nghĩa cộng sản độc tài.

Nếu vẫn chia đôi hai Miền Nam Bắc thì vô tình dung dưỡng cho cộng sản tồn tại ở miền Bắc và liên tục đánh phá Miền Nam. Bởi vì chắc chắn đám Bắc cộng sẽ như Hàn cộng và nó sẽ nguy hiểm hơn Hàn cộng ở chỗ đặc thù của Miền Nam.

Bởi vì theo lịch sử, Miền Nam là vùng đất thuộc các cố quốc Champa, Chân Lạp,... Vì vậy Bắc cộng sẽ kích động các sắc tộc này nổi dậy phục quốc, lúc đó Miền Nam ta phải đứng trước thực trạng tứ bề thọ địch, rất nguy nan bởi nạn phân qua, ly loạn.

Hiệp định Ba Lê 1973 kế thừa Hiệp định Geneva 1954, tại hai Hiệp định này đều khẳng định "vỹ tuyến 17 chỉ là giới tuyến tạm thời". Tuy nhiên, một số người vì có thâm cừu đại hận với Bắc cộng, cộng phỉ Miền Nam và do một bộ phận không nhỏ người miền Bắc có thói hư, tật xấu do nhiễm văn hóa bần nông, cao ngạo, tự phụ, ích kỷ, xảo trá, quỷ quyệt, bội nghĩa, vong ân,... nên họ thù lây dân miền Bắc. Vì thù ghét dân miền Bắc nên họ không muốn hợp nhứt hai Miền Nam - Bắc, đây chính là điểm yếu để cộng sản khoét sâu, cho rằng người Việt Nam Cộng Hòa kỳ thị, chia rẽ,... dẫn tới hiểu sai ý nghĩa của Hiệp định Ba Lê 1973.

Khẳng định lại, mục đích của Hiệp định Ba Lê 1973 là "chấm dứt chiến tranh - tái lập hòa bình" để thống nhứt hai Miền Nam Bắc bằng lá phiếu của toàn thể dân tộc Việt Nam sống trên dải đất hình chữ S có điểm cực Bắc là Ải Nam Quan, điểm cực Nam là Mũi Cà Mau thông qua cuộc tổng tuyển cử tự do có sự giám sát của cộng đồng quốc tế. Những ai hiểu sai rằng Hiệp định Ba Lê 1973 là chia đôi hai miền Nam Bắc hoặc do nghe lời tuyên truyền của cộng sản, hoặc vì thù hằn cá nhơn và phần lớn đó là tụi tuyên truyền viên của Việt cộng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN