MỸ TẶNG "QUÀ CÔNG TÂM" CHO VIỆT CỘNG ĐỂ NHẮC LẠI CÂU NÓI CỦA MAI AN TIÊM "CỦA BIẾU LÀ CỦA LO. CỦA CHO LÀ CỦA NỢ"

MỸ TẶNG "QUÀ CÔNG TÂM" CHO VIỆT CỘNG ĐỂ NHẮC LẠI CÂU NÓI CỦA MAI AN TIÊM "CỦA BIẾU LÀ CỦA LO. CỦA CHO LÀ CỦA NỢ"

Sự tích trái dưa hấu luôn gắn liền với văn hóa người Việt qua nhơn vật Mai An Tiêm với câu nói "Của biếu là của lo. Của cho là của nợ". Câu nói này hiện đang được người Mỹ đưa ra làm khó cho Việt cộng mà vừa rồi chuyến thăm Hà Nội của Tổng trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper là một trò chơi ly gián cấp cao.

Trong chuyến công du lần tới Hà Nội lần đầu tiên này của Tổng trưởng Quốc phòng Mark Esper, ngoài những phát ngôn, tuyên bố đanh thép nhắm vào Tàu cộng ra thì ông Mark Esper còn tuyên bố sẽ cung cấp cho Việt cộng thêm một tàu tuần duyên lớp Hamilton thứ hai vào năm 2020.

Trước những món quà của Mỹ tặng cho Việt cộng để hỗ trợ Việt cộng "giữ" biển đảo, báo chí Việt cộng chạy tít, cộng nô, bò đỏ xoắn xuýt định hướng "Đó, Mỹ đã hỗ trợ cho cộng sản Việt Nam đó, tụi phản động ra rã rời chân tay chưa ?". Muốn biết PHẢN ĐỘNG YÊU NƯỚC rã rời chân tay hay chính Việt cộng chân tay rụng rời, ruột gan rối bời thì cứ lấy câu nói "Của biếu là của lo. Của cho là của nợ" của ông Mai An Tiêm ra mà soi.

Với lực lượng và trình độ thượng thừa trong lãnh vực tình báo, CIA không khó nhận ra có bao nhiêu tên gián điệp Hoa Nam Cục đang có mặt trong dàn chóp bu Việt cộng, Nước Mỹ không khó nhận ra Việt cộng sẽ không thể và không bao giờ có thể "quay trục - xoay cần" hướng tâm về Mỹ, xa rời quỹ đạo Tàu cộng bởi tất cả chóp bu Việt cộng đều buộc chặt vào chân Tàu cộng với quyết tâm hai đảng cộng sản cùng chung vận mịnh, thà mất nước chớ không mất đảng, thà làm nô lệ cho Tàu cộng chớ không bao giờ cầu cạnh đế quốc Mỹ,...

Nước Mỹ không keo kiệt nhưng người Mỹ rất thực tế, họ không cho không bất cứ vật gì và họ cũng không cướp không bất kỳ thứ gì của ai đó. Triết lý sống của người Mỹ theo nguyên nhân "vật ngang giá - Hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại". Nước Mỹ thừa biết Việt cộng đã công nhiên vi phạm Đạo luật Chống lại Kẻ thù của nước Mỹ thông qua trừng phạt - Countering America's Adversaries Through Sanctions Act - viết tắt là CAATSA mà bằng chứng mới nhứt là vào năm ngoái, Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã qua Nga hội kiến với Putin và ký các hợp đồng mua vũ khí Nga có giá trị trên 1 tỷ Mỹ kim. Vậy tại sao Mỹ vẫn viện trợ phương tiện võ trang cho Việt cộng? 

Việc Nước Mỹ không hà vạn khi viện trợ phương tiện võ trang cho Việt cộng với các chủng loại võ khí để trang bị cho quân đội Việt cộng nhằm bảo vệ chủ quyền chớ không phải những thứ võ khí trang bị cho lực lượng cảnh sát để đàn áp người dân vì những mục đích sau:

1. Mỹ muốn "chất tải" lên cái dây đu truyền thống mà hai đầu dây được Việt cộng cột vào phía Tàu cộng và phía Mỹ:

Thời gian gần đây, nhứt là khi chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương được tổng thống Donald Trump thực thi để thay thế cho chiến lược xoay trục Châu Á - Thái Bình Dương của Obama thì Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Mỹ trong lãnh vực bảo vệ chu quyền biển đảo theo luật pháp quốc tế. Mỹ đã cho Hàng không mẫu hạm cặp cảng Đà Nẵng, lần đầu tiên Mỹ mời Việt Nam tham gia tập trung chung Vành Đai Thái Bình Dương 2018 - RIMPAC 2018 nhưng lại đuổi cổ Tàu cộng ra ngoài,... Đặc biệt, khi đến Hà Nội năm 2017 nhơn chuyến tham dự APEC, tổng thống Donald Trump đã hứa với chóp bu Việt cộng rằng ông ta sẽ làm trung gian hòa giải về Biển Đông nếu Việt cộng có đề nghị và trong năm 2017, Mỹ đã viện trợ cho Việt cộng một tàu tuần dương cỡ lớn là chiếc chiếc Morgenthau (WHEC 722) và nay tuyên bố sẽ giao tiếp chiếcJohn Midgett (WHEC 726).

Việc Mỹ gia tăng viện trợ cho Việt cộng các phương tiện bảo vệ biển đảo sẽ là khối chất tải khổng lồ làm tăng nguy cơ đứt dây đu truyền thống của Việt cộng. Bởi vì đối tượng tranh chấp phi pháp ở Biển Đông hiện nay là Tàu cộng, Việt cộng nhận phương tiện bảo vệ Biển Đông từ Mỹ thì rõ ràng trong mắt của Tàu cộng, Việt cộng đã nhận vũ khí Mỹ để đối kháng với Tàu cộng, điều này sẽ làm cho Tàu cộng hoặc chạy đua với Mỹ bằng cách cũng viện trợ cho Việt cộng tương tự hoặc Tàu cộng sẽ răn đe, dọa nạt Việt cộng vì lý do Việt cộng dám cầm vũ khí của kẻ thù là Mỹ để thách thức "bạn vàng, đồng chí tốt".

Khả năng Tàu cộng tăng cường viện trợ cho Việt cộng để cạnh tranh với Mỹ là rất thấp bởi vì Tàu cộng đang tranh chấp phi pháp ở Biển Đông, Tàu cộng không dại đưa mã tấu cho Việt cộng để vấp phải phản đối của dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế cũng như Tàu cộng không dại gì giao vũ khí cho kẻ hai mặt là Việt cộng để nó chém lại mình. Khi Tàu cộng lồng lộn thì áp lực sẽ đè thêm lên cái dây đu truyền thống của Việt cộng do Tàu cộng gia tăng áp lực buộc Việt cộng phải chết cùng với cái dây đu bị đứt.

2. Mỹ đã dụng kế "công tâm" gởi vào trong các món quà tặng cho Việt cộng:

Việt cộng buộc phải la làng mỗi khi Tàu cộng gia tăng phép thử lòng trung thành của Việt cộng với Tàu cộng ở Biển Đông. Việt cộng la làng thì Mỹ giúp đỡ, nếu Việt cộng không nhận "quà công tâm" của Mỹ thì trong mắt cộng đồng quốc tế và nhân dân Việt Nam, Việt cộng đã không còn che giấu thân phận của kẻ nô tài trung thành với chủ nhơn Tàu cộng. Vì vậy buộc Việt cộng phải nhận "quà công tâm" của Mỹ. Khi Việt cộng buộc phải nhận "quà công tâm" của Mỹ thì Tàu cộng gia tăng mối hoài nghi về lòng trung thành của nô tài Việt cộng và Tàu cộng sẽ gia tăng phép thử lòng trung thành của nô tài Việt cộng mà tuồng diễn ở khu vực Bãi Tứ Chính vừa rồi là một phép thử khởi đầu.

Bị Tàu cộng gia tăng thử thách lòng trung thành thì Việt cộng hoặc hoàn toàn thần phục Tàu cộng hoặc phải tiếp tục giả đò "bốn lờ - la làng lấy lệ". Khi nô tài Việt cộng "bốn lờ" thì Mỹ lại tăng thêm "quà công tâm" và với việc Việt cộng phải bị "trên đe Tàu cộng dưới búa Mỹ" thì Việt cộng sẽ đi tới hồi cáo chung là hoặc thần phục hoàn toàn với Tàu cộng thì bị dân vùng lên giết với sự hậu thuẫn của Mỹ và Đồng minh hoặc phải theo Mỹ để giữ nước nhưng đảng cộng sản sẽ bị xóa sổ. Đằng nào Việt cộng cũng chết.

3. Mỹ muốn kiểm soát Việt cộng và Tào cộng thông qua "những món quà công tâm":

Với trình độ khoa học, kỹ thuật siêu đẳng của Mỹ, chỉ có trời mới biết Mỹ đã cài đặt vào những món quà công tâm kia những thiết bị quan trắc hiện đại gì và như vậy tất cả mọi hoạt động của Việt cộng và Tàu cộng ở Biển Đông và cả đất liền sẽ hiện ra trước mắt người Mỹ để từ đó Mỹ dễ dàng hoạch định chiến lược ứng phó với song cộng. 

4. Thông qua những "món quà công tâm", Mỹ khều Việt cộng hãy cho Mỹ thuê quân cảng Cam Ranh, bán đảo Sơn Trà để bảo vệ và trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông:

Cũng như Cambod đã nhận "quà công tâm" của Tàu cộng rồi âm thầm cho Tàu cộng thuê căn cứ hảu  quân Ream - Ream naval base gần cảng quốc tế Shihanoukville ở Vịnh Thái Lan, Mỹ cũng muốn cạnh tranh với Tàu cộng bằng cách tương tự mà Tàu cộng đã áp dụng với chánh quyền Hun Sen. 

Tức là Mỹ cũng cho quà cho Việt cộng để thuyết phục Việt cộng sớm bỏ ngay chánh sách ba không tào lao của Việt cộng là "không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào, không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa vào nước này để chống nước kia" để quyết định cho Mỹ thuê lại quân cảng Cam Ranh và bán đảo Sơn Trà để gia cường cho Tứ Giác Kim Cương. Mỹ nói với Việt cộng là "tại sao Cambod làm được mà Việt Nam thì không? Hãy cho chúng tui thuê đi, vừa có tiền xoay sở, vừa tránh bị đánh thuế để san bằng thâm hụt thương mại và trên hết là Mỹ sẽ giữ giùm Biển Đông cho Việt Nam không công".

Sơ sơ như vậy để mấy em cuồng cộng thấy được cái chơn lý "Của biếu là của lo. Của cho là của nợ". Cái gì cũng có cái giá của nó. Nhận quà công tâm của Mỹ thì phải theo Mỹ kháng Tàu cộng. Việt cộng mà có ý định "quay cần" qua Mỹ như đám tuyên giáo múa mỏ thì bộn tên chóp bu Việt cộng "chết vì bịnh lạ" trước đây cả cái đảng tà quyền cộng sản bị vứt xuống hố xí ba ngăn./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN