NANCY PELOSY LỘT TRẦN OBAMA - JOE BIDEN KHI BÀ TA LA LÀNG ÔNG TRUMP HỐI LỘ

NANCY PELOSY LỘT TRẦN OBAMA - JOE BIDEN KHI BÀ TA LA LÀNG ÔNG TRUMP HỐI LỘ

Như đã nói, việc đảng Dân chủ quyết tâm điều tra luận tội tổng thống Donald Trump chỉ là cái cớ cuối cùng để vớt vát chút uy tín còn sót lại trong lòng cử tri Mỹ bằng cách hạ uy tín của ông Trump tại kỳ bầu cử tổng thống năm 2020 thông qua việc "giả lộng thành chơn" nhờ lực của Fake News hùng hậu giựt gân.

Bởi vì đảng Dân chủ biết chắc chắn rằng nếu không có giải pháp "bôi bẩn" tổng thống Donald Trump trước mùa bầu cử thì không có ứng dụng nào của đảng Dân chủ đánh bại được ông Trump. Do đó quan điểm trước đây của bà chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy là "hãy để cho cử tri Mỹ luận tội tổng thống Trump bằng lá phiếu của họ vào tháng 11/2020" là một quan điểm "không tưởng" nếu đảng Dân chủ vẫn duy trì mà không tìm cách thoát ra nó để cứu lấy mình trong việc tìm vận may là quyết định luận tội tổng thống Donald Trump dựa trên thông tin rò rỉ về nội dung cuộc điện thoại ngày 25/7/2019.

Nói trắng ra thì sau khi trò săn phù thủy của Robert Muller bị phá sản, đảng Dân chủ như một con bịnh mắc chứng nan y chờ chết, cho nên đảng Dân chủ phải "vái tứ phương" với hy vọng may ra "phước chủ may thầy" và đang cơn hấp hối thì đảng Dân chủ được lang băm mách bảo "đã tìm ra thuốc rồi này, đó là nội dung cuộc điện thoại ngày 25/7/2019 giữa ông Trump và ông Zelensky". Không cần kiểm tra thứ thuốc mà lang băm trong thân phận "người tố giác" mách bảo, Adam Schiff liền báo cáo cho Nancy Pelosy và cả hai gật đầu cái rụp cùng lao vào tuồng xiếc luận tội tổng thống.

Mặc dù bản thân Adam Schiff và Nancy Pelosy cũng như đảng Dân chủ biết rõ người tố giác là ai và nội dung cuộc điện thoại của ông Trump hoàn toàn không đủ căn cứ để luận tội, phế truất ông Trump nhưng họ vẫn đeo đuổi với ý nghĩ "được chăng hay chớ" vì họ biết vẫn còn không ít người Mỹ đang tin vào đảng Dân chủ cũng như nhiều người Mỹ đang ở tâm trạng "hoài nghi" ông Trump do những định kiến tiềm tàng của họ đã và đang bị đảng Dân chủ và lực lượng Fake News hùng hậu làm dao động, lung lạc. Vì vậy đảng Dân chủ quyết tâm luận tội tổng thống Trump để kéo họ về phía mình bởi vì khi hồ sơ luận tội được Hạ viện đưa lên Thượng nghị có chết yểu đi chăng nữa thì phe Dân chủ vẫn có thể la làng lên rằng "do Thượng viện ăn bồ với ông Trump vì Thượng viện đang được Đảng Cộng hòa kiểm soát".

Nói cách khác, dù biết rằng việc luận tội tổng thống Donald Trump của đảng Dân chủ sẽ không đi tới đâu nhưng thông qua việc luận tội này đảng Dân chủ có được một cái lợi to lớn là níu kéo được những người đam mê đảng Dân chủ và những người đang ở tâm trạng "hai hàng", bởi vì sau màn "bôi bẩn" ông Trump qua trò chơi luận tội thì những người đang mang tư tưởng "hai hàng" và cả những người ghét ông Trump trong Đảng Cộng hòa sẽ bị hút mạnh về đảng Dân chủ bởi những ma lực được tạo ra từ những "rò rỉ" bóp méo sự thật, thổi phồng sự giả của đảng Dân chủ và lực lượng Fake News hùng hậu. Riêng bản thân ông Trump thì mặc dù trò chơi luận tội bị chết yểu ở cửa Thượng viện nhưng ông Trump phải rơi vào thực tế "được vạ má đã sưng".

Tuy nhiên thói thường thì kẻ nói láo thường bị quả báo do thói quen nói láo của nó gây ra. Bởi vì anh muốn nói láo để vu cáo, bôi bẩn ai đó thì anh phải áp đặt lên họ những tội danh theo sự tưởng tượng, suy diễn bằng bộ óc nói láo siêu phàm của anh mà dân gian gọi là "suy bụng ta ra bụng người". Nancy Pelosy dù tài giỏi đến đâu, bề dày kinh nghiệm cỡ nào cũng không thoát khỏi căn bịnh "suy bụng ta ra bụng người" và chính căn bịnh này của bà Nancy Pelosy đã làm bại lộ tội trạng khủng khiếp của cựu tổng thống Barack Obama.

Bằng những câu chuyện thêu dệt, Adam Schiff, Nancy Pelosy và đảng Dân chủ cáo buộc ông Trump đã "mặc cả, hối lộ" nhà nước Ukraine qua việc dừng gói viện trợ quân sự gần 400 triệu Mỹ kim nếu Ukraine không chịu điều tra nghi án tham nhũng của cha con cựu phó tổng thống Joe Biden. Rồi sau đó bà Nancy Pelosy hô hoán rằng "tội của ông Trump là tội ác nặng hơn vụ scandal chánh trị lịch sử của tổng thống Nixon tại vụ Watergate". 

Theo bà Nancy Pelosy thì việc ông Trump mặc cả với ông Zelensky là minh chứng cho thấy ông Trump phạm phải tội danh "HỐI LỘ" mà bà này vừa la làng tại một cuộc họp rằng "Khoản hối lộ là cho phép hoặc từ chối hỗ trợ quân sự để đổi lại một tuyên bố công khai về một cuộc điều tra giả mạo đối với những cuộc bầu cử. Đó là hối lộ. Những gì mà Tổng thống đã thừa nhận và tuyên bố rằng đó là hoàn hảo, thì tôi nói rằng đó là điều hoàn toàn sai trái. Đó là hối lộ".

Đúng, nếu thực sự ông Trump có làm cái điều đó thì rõ ràng ông Trump đã phạm tội HỐI LỘ. Nhưng qua nội dung bạch hóa bảng điểm của cuộc gọi điện thoại ngày 25/7/2019 cũng như khẳng định của tổng thống Ukraine Zelensky và lời chứng của những người đã ra điều trần theo yêu cầu của Adam Schiff thì hoàn toàn không có bằng chứng cho thấy ông Trump đã có hành vi HỐI LỘ. Tuy nhiên, với căn bịnh "suy bụng ta ra bụng người", bà Nancy Pelosy đã ném bụi bẩn về phía ông Trump bằng việc bà la lối ông Trump đã HỐI LỘ.

Đáng tiếc là bà Nancy Pelosy vì quá bối rối sau phiên điều trần công khai được công chiếu trên tivi vào hôm thứ Tư vừa qua vì phía Đảng Cộng hòa đã phản công đánh trúng tử huyệt của Adam Schiff khi cả hai người làm chứng đều khẳng định họ không trực tiếp nghe nội dung cuộc điện thoại của tổng thống Trump mà chỉ "nghe nói như vậy" từ một người khác, điểm yếu này của phe Dân chủ cũng được chính người của hãng CNN, một hãng tin "phò Dân chủ - đánh phá Trump" công nhận là một điều tệ hại.

Vì bối rối, hấp tấp muốn nhân hóa tội danh của tổng thống Trump mà bà Nancy Pelosy đã quên mất "hai đồng chí" của bà đang nằm trong đống rơm là cựu phó tổng thống Joe Biden và cựu tổng thống Obama đã bị lộ do hành vi vu cáo của bà rằng ông Trump đã HỐI LỘ cho Ukraine. Bởi vì khi bà Nancy Pelosy nói việc ông Trump yêu cầu ông Zelensky phải khẩn cấp, quyết liệt trong chuyện chống tham nhũng để sử dụng tiền viện trợ của Mỹ đúng mục đích thì bản thân Joe Biden và Obama đã HỐI LỘ kinh khủng với bằng chứng không thể chối cãi như sau:

1. Mùa xuân năm 2016, trong nhiệm kỳ phó tổng thống của mình, Joe Biden đã yêu cầu chánh phủ của Poroshenko phải sa thải công tố viên cao cấp là ông Shokin, người mà lúc đó đang điều tra công ty năng lượng mà con trai Hunter Biden  làm việc. Joe Biden khoe rằng mình sẽ giữ lại 1 tỉ USD tiền viện trợ từ Mỹ cho Ukraine nếu nước này không sa thải công tố viên trên. Kết cục thì công tố viên cao cấp Shokin đã bị sa thải;

2. Để đạt được thỏa thuận hạch tâm với Iran hay còn gọi là thỏa thuận P5 + 1, tại Geneva, vào ngày 24/11/2013, tổng thống Obama đã chấp thuận "thỏa thuận sơ bộ" với nội dung Iran sẽ giảm quy mô các hoạt động hạch tâm trong vòng sáu tháng, Iran phải ngừng làm giàu uranium ở mức tinh khiết 20% và cắt giảm đáng kể kho lưu trữ các nhiên liệu hạch tâm đã được làm giàu ở mức độ này. Để đổi lại, Iran sẽ dần dần được giải ngân số tài sản lên tới 4,2 tỷ USD hiện đang bị phong tỏa ở nước ngoài, cùng với một số sự nới lỏng các biện pháp cấm vận khác. Kết quả là Obama đã cho máy bay chở đi tấn Mỹ kim qua giao cho Iran nhưng Iran vẫn âm thầm phát triển vu khí hạch tâm.

Hành vi của Joe Biden, Obama mới đích thực là hành vi HỐI LỘ theo cách "ngậm máu phun người" của bà Nancy Pelosy về phía ông Trump mà hôm qua bà đã la làng rằng "Khoản hối lộ là cho phép hoặc từ chối hỗ trợ quân sự để đổi lại một tuyên bố công khai về một cuộc điều tra giả mạo đối với những cuộc bầu cử. Đó là hối lộ. Những gì mà Tổng thống đã thừa nhận và tuyên bố rằng đó là hoàn hảo, thì tôi nói rằng đó là điều hoàn toàn sai trái. Đó là hối lộ".

Liệu đảng Dân chủ có thực sự được mục đích đánh sập uy tín của ông Trump trong lòng cử tri Mỹ qua trò bôi bẩn ông Trump tại quyết định luận tội hay không ? Câu trả lời giành cho cử tri Mỹ nhưng theo cá nhơn thì KHÔNG, bởi vì thước đo uy tín của tổng thống Mỹ có nhiều hình thức nhưng sẽ không thiếu thị trường chứng khoán của Mỹ. Rõ ràng, sau khi màn điều trần luận tội tổng thống được diễn ra công khai vào hôm thứ Tư thì ngay sau đó chứng khoán Mỹ đã xác lập mức tăng kỷ lục. Điều này là minh chứng hùng hồn khẳng định uy tín của tổng thống Donald Trump tăng vọt sau trò chơi bỉ ổi của phe Dân chủ.

Lơi dụng quá trình thúc đẩy luận tội tổng thống Mỹ, Tàu cộng đã tung chiêu "giấu trời qua biển" khi chỉ đạo cho ả Carrie Lam tăng cường đàn áp người biểu tình Hong Kong. Hành vi này của Tàu cộng lại gián tiếp làm khó cho đảng Dân chủ Mỹ và cả Tàu cộng mà người ra đòn làm khó chính là tổng thống Donald Trump. Sẽ viết chủ đề này tiếp theo./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN