PHÂN THƠM HƠN CỨT ?

PHÂN THƠM HƠN CỨT ? Hai bà hàng xóm tranh cãi gay gắt cũng vì con chó nhà bà này sang nhà bà kia "ỉa" bậy. Cuộc tranh cãi quyết liệt đã động tới tai ông tổ trưởng dân phố, ông này vốn là một cán bộ to, nay đã về hưu. Sau khi đến nơi, ông tổ trưởng dân phố hỏi rõ ngọn ngành ra sao. Bà chủ chó nhanh nhảu lên tiếng: - Số là con chó nhà em tuột xích chạy qua nhà chị ấy phóng uế, vậy mà chị ta sang nhà em dùng lời lẽ "vô văn hóa" để nói chuyện với em, em bực nên to tiếng lại, thế là cãi nhau. - Thế chị nói những gì để người ta bảo chị là "vô văn hóa" ? Chị lưu ý rằng khu phố của ta ba năm liền là khu phố văn hóa điển hình, tất cả công dân ở đây đều có văn hóa tất, vậy sao chị lại "vô văn hóa" với hàng xóm là sao ? Ông tổ trưởng khu phố hỏi. - Tui có nói gì đâu mà nói tôi "vô văn hóa", tôi sang nhà chị ta nói nhớ xích chó cho kỹ, đừng để nó xảy ra như hôm nay, nó qua nhà tôi ỉa một đống cứt tổ nái, thúi như ma quàng, tui dọn cứt nó mà ói tới mật xanh. - Đấy, bác tổ trưởng dân phố thấy chưa, chị ta toàn dùng từ ngữ "vô văn hóa" để nói với tôi sao tôi không bực. Trong khi đó ông xã tôi đang ăn cơm ở phía sau, nghe chị ta nói cứt đái mà ông ta phải bỏ đũa ra ngõ nhắc chị ta. - Đúng rồi, chị đã sai rồi, chị dùng từ ngữ xú uế như vậy ai mà chịu được. - Đúng đó bác tổ trưởng dân phố, em nhắc chị ta là đừng có gọi "cứt chó" mà phải gọi là "phân chó", đừng có nói là "chó ỉa" mà phải gọi là "chó phóng uế, chó đại tiện". - Chị bảo vậy phải, phải nói như chị mới là người "có văn hóa" vì khu phố ta là khu phố văn hóa. - Văn hóa cái con khỉ, cứt chó thì tui nói là cứt chó, chó ỉa thì tui nói là chó ỉa. Không lẽ theo mấy người gọi phân chó nó sẽ thơm, gọi cứt chó nó sẽ thúi ? Bóc lên rồi gọi phân chó mà ngửi rồi gọi cứt chó mà ngửi xem nó có thúi khác nhau không ? Mà tui nói cho mấy người nghe, đừng tưởng mình như vậy là có văn hóa nha. Lúc nhỏ tui cũng học hành đàng hoàng à, cũng cử nhân thứ thiệt như ai à, chẳng qua do lý lịch, do bị đì nên tôi bỏ nhà nước đó. Tui nói cho mà nghe, ngay cái ông hồ chí minh mấy người luôn cho là nhà văn hóa to đó, ổng còn nói "Ỉa" trong thơ mà cũng được đảng mấy ông xem là báo vật quốc gia kia cà. Mẹ cứt thì tui nói cứt, ỉa thì tui nói ỉa, bày đặt tự cho mình có văn hóa rồi xài xể người khác là vô văn hóa. Thị hàng xóm của chị vô văn hóa kia là đảng viên đó quý vị, hình như làm tới chủ tịch hội phụ nữ quận lận đó. /. Tran Hung.

Nhận xét

la van nguyen đã nói…
Là giai cấp bần cố lông bắc kỳ có ný nuận , đó .

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN