MỘT NGHI VẤN CẦN SOI XÉT KỸ.

MỘT NGHI VẤN CẦN SOI XÉT KỸ. Lang thang trên fb, lượm cái bản tin này của FBker Mai Sương. Xin đăng lại để cùng nhau mổ xẻ theo giác quan, nhận định của riêng mình. Nội dung như sau: TIN NÓNG: Mấy hôm nay, cộng đồng mạng xôn xao về cái chết của một người đấu tranh đi biểu tình tên Hứa Hoàng Anh, nhiều nick đăng status nói rằng Hoàng Anh bị công an bức tử do đi biểu tình. Tuy nhiên chẳng có hình ảnh nào rõ ràng về thi thể của Hoàng Anh và người nhà nạn nhân cũng không hề lên tiếng, nhiều nick lại giải thích rằng do cô vợ trẻ đẹp của nạn nhân không biết sử dụng internet. Lượn một vòng Facebook, tôi mới biết vợ của Hoàng Anh có tới 2 nick, cái chết của Hoàng Anh không dính dáng gì đến biểu tình, anh ta có dính líu đến một phi vụ làm ăn và chết do xốc xì ke!!! Vấn đề tôi đặt ra là ai đã xuyên tạc cái chết của Hoàng Anh và họ xuyên tạc với mục đích gì??? Phải chăng để đe dọa những người đi biểu tình, như trường hợp em Kha biểu tình ở Phan thiết vẫn sống nhăn răng sau khi bị nhiều nick đưa tin là đã chết??? Ngày 17/6/2018 có nhiều người bị bắt về đồn công an ở Tao đàn, trong đó có cả mẹ của tôi nên tôi biết rõ là công an không hề hãm hiếp ai như nick Mã Tiểu Linh đưa tin. Nhiều người vào tận hang hùm nhưng vẫn dám nhổ lông cọp, chẳng hạn như mẹ tôi và nhiều phụ nữ khác lớn tiếng chửi bọn công an xoen xoét nhưng chúng cũng không dám đụng đến cọng lông chân của ai. Chúng chỉ đánh đập những ai không cung cấp password cho chúng kiểm tra facebook và tin nhắn messenger, vì mục đích của chúng là tìm cho ra người cầm đầu và tổ chức biểu tình. Mẹ tôi cũng kể chị BinhDinh Nguyen hôm ấy mặc áo màu vàng bị chúng đánh gẫy răng vì không cung cấp password cho chúng để kiểm tra facebook và tin nhắn messenger. Tiện đây tôi cũng nhắc các bạn khi đi biểu tình thì đừng mang theo điện thoại có những điều mà bạn không muốn công an đọc được. Thế nên, qua các status kêu gọi biểu tình, tôi đều nói rằng các bạn đừng đòi hỏi phải có người cầm đầu và tổ chức biểu tình vì nếu chúng mà tóm được thì họ sẽ ở tù rục xương, vả lại, càng ngày tôi càng phát hiện trong danh sách bạn bè của tôi có nhiều an ninh cộng sản cao cấp giả dạng đấu tranh dân chủ, nếu bọn này mà lãnh đạo biểu tình thì kể như xong game. Tôi về Nước và chỉ kịp tham gia biểu tình ngày 10/6/2018 và không bị bắt vào ngày 17/6/2018 nên tôi đã tận mắt chứng kiến cuộc biểu tình ở trung tâm Sài gòn. Mặc dù cuộc biểu tình diễn ra cách tự phát qua lời kêu gọi vội vàng của một số Facebooker có nhiều lượt views, nhưng các bạn sinh viên rất năng động khi điều hợp cuộc biểu tình. Bạn lo về y tế thì chạy một chiếc xe máy cà tàng ( lỡ bị công an bắt thì bỏ luôn) cứ chạy lên chạy xuống giữa dòng người biểu tình đi bộ để cấp cứu khi cần, có bạn mang một cái kèn thật to để thổi khi cần, khi người biểu tình than mỏi chân thì liền có khẩu lệnh "ĐẤT TA - TA NGỒI". Hầu như những người đi biểu tình đều chuẩn bị cho mình thức ăn, nước uống, biểu ngữ.... và có TÍNH KỶ LUẬT RẤT CAO. Vì thế theo tôi, cuộc biểu tình ở trung tâm Sài gòn thành công tốt đẹp (tôi tham gia biểu tình ở đây nên chỉ biết rõ ở đây thôi). Dưới đây, tôi xin được phép copy lại một status của Nguyễn Trí để các bạn hiểu thêm về cái chết của Hứa Hoàng Anh: [ Liên quan case fb Hoàng Anh ] fb zợ nè: có gì vô nhắn tin hỏi nha, friend list có người họ Hứa, chắc bà con... hỏi thử lun đê... khổ. Sao rồi, bữa nghe thánh bên Thái vừa khóc vừa nói là vợ Hoàng Anh ko có xài face ko tiếp cận in tơ lét mà. Sao kì dzạ https://www.facebook.com/profile.php?id=100024517929191 https://www.facebook.com/profile.php?id=100012132912024 Tin từ bè lũ zệ tinh cuội từ cung trăng gửi về Tran Hung có những điểm thắc mắc như sau: 1. Người viết bài này nói "...Lượn một vòng Facebook, tôi mới biết vợ của Hoàng Anh có tới 2 nick, cái chết của Hoàng Anh không dính dáng gì đến biểu tình, anh ta có dính líu đến một phi vụ làm ăn và chết do xốc xì ke!!! ". Chỉ mỗi việc lượn một vòng trên fb rồi lượm được 2 nick mà kết luận như trên thì thám tử Sherlock Holmes có tái thế cũng gọi người này bằng sư tổ. 2. Người viết lòng vòng cuối cùng phán "Tiện đây tôi cũng nhắc các bạn khi đi biểu tình thì đừng mang theo điện thoại có những điều mà bạn không muốn công an đọc được". Mục đích mang theo điện thoại khi biểu tình là để phát tán hình ảnh cho toàn thế biết, cộng sản rất sợ điều này. Vậy mà hù là côn an chỉ đánh ai không cung cấp mật khẩu điện thoại rồi khuyên biểu tình đừng mang theo điện thoại thì vô tình giúp cho cộng sản rồi. 3. Người viết bài này khuyên rằng "các bạn đừng đòi hỏi phải có người cầm đầu và tổ chức biểu tình vì nếu chúng mà tóm được thì họ sẽ ở tù rục xương,...". Làm việc gì mang tính chất tập thể đều phải có tổ chức, có người hướng dẫn, biểu tình thì càng phải cần. Vậy mà người này khuyên là đừng nên thì sao có được biểu tình và biểu tình sao thành công được. Tóm lại: Người viết bài này có vấn đề. Xin mọi người cho nhận định. Trân trọng. /. Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN