VIỆT CỘNG RỤNG RỜI TAY CHÂN KHI MỸ - TÀU CỘNG THỐNG NHỨT THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI GIAI ĐOẠN 1

VIỆT CỘNG RỤNG RỜI TAY CHÂN KHI MỸ - TÀU CỘNG THỐNG NHỨT THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI GIAI ĐOẠN 1

Ông Trump luôn nói Tàu cộng là kẻ xấu nhưng Tàu cộng vẫn không tàn nhẫn bằng Việt cộng trong ứng xử thương mại với Mỹ.

Nay thằng anh xấu bụng của Việt cộng là Tàu cộng phải ngoan ngoãn ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt giai đoạn 1 với Mỹ thì Việt cộng phải làm gì để tránh được đòn thuế quan của Mỹ áp lên hàng hóa của Việt Nam khi Việt Nam cũng là một trong số các quốc gia có thâm hụt mậu dịch lớn với Mỹ ?

Sở dĩ Việt Nam chưa bị Mỹ réo tên, đánh thuế để san bằng thâm hụt mậu dịch là vì chánh quyền Donald Trump đang kiên nhẫn mời gọi Việt Nam gia nhập liên minh chống Tàu cộng trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vì Việt Nam có của hồi môn quý giá mà tổ tiên để lại là Biển Đông với Đầm Long trấn ngữ Biển Đông là quân cảng Cam Ranh và mắt thần quan sát Biển Đông là bán đảo Sơn Trà cùng với kho tài nguyên hàng ngàn tỷ Mỹ kim nằm dưới lòng Biển Đông và tuyến hải hành đi qua Biển Đông có giá trị vận doanh mỗi năm cũng lên tới ngàn tỷ Mỹ kim. 

Vì vậy chánh quyền Donald Trump chưa muốn làm căng với Tàu cộng vì sợ Việt cộng chui sâu vào hang của Tàu cộng nên chánh quyền Donald Trump đã kiên nhẫn dỗ ngọt, thuyết khách Việt cộng. Nhưng Việt cộng là loại được đằng chân lân đằng đầu, thấy Mỹ dỗ ngọt thì Việt cộng càng lấn tới, càng làm nư, làm trịch, làm thượng. Do đó ông Trump đã không còn đủ kiên nhẫn với Việt cộng nữa vì lằn ranh giới hạn của ông đã bị Việt cộng làm cho tổn thương. 

Vừa rồi, vào tháng 11/2019, ông Trump đã chỉ đạo ông Wilbur Ross, Bộ trưởng thương mại qua Hà Nội để đặt câu hỏi về thái độ và giải pháp của Việt cộng nhằm san bằng thâm hụt mậu dịch với Mỹ, tại bữa ăn trưa ngày 08/11/2019 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Tập đoàn BRG đồng tổ chức, ông Ross nói "chúng tui quan ngại về thâm hụt mậu dịch 40 tỷ Mỹ kim. Chúng tui muốn làm việc với chánh phủ Việt Nam để giảm mức thâm hụt thương mại này”.

Sau khi ông Ross rời Hà Nội thì 10 ngày sau ông Mark Esper, tổng trưởng Quốc phòng đã bay qua Hà Nội để hội đàm với chóp bu quân đội Việt cộng. Nội dung hội đàm xoay quanh chủ đề Biển Đông và hành vi ngang ngược của Tàu cộng ở Biển Đông. Mục đích của ông Esper không gì khác là đề nghị Việt cộng tham gia vào liên minh quân sự với Mỹ và các đồng minh trong lực lượng hộ vệ cho chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, nơi có Biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam. Tuy nhiên, không những Việt cộng lý do chánh sách quốc phòng ba không để khước từ lời đề nghị của ông Esper mà sau khi ông Esper rời Hà Nội, Bộ Quốc phòng Việt cộng liền ban hành Bạch Thư quốc phòng, nâng cấp phiên bản ba không lên bốn không để thách thức Mỹ.

Như vậy, Việt cộng đã không hề có ý tưởng quay trục qua Mỹ rời bỏ Tàu cộng như mồm mép của tụi tuyên giáo. Trong khi các quốc gia có thâm hụt mậu dịch lớn với Mỹ như Ấn Độ, Nhựt Bổn, Nam Hàn,... họ đã có hành động cụ thể hợp tác với Mỹ để cắt giảm thâm hụt mậu dịch thì Việt cộng vẫn bình chân như vại. Trong khi Tàu cộng là kẻ cứng đầu, ngoa ngoắt nhứt nhưng nay cũng nhũn ra như con Chi Chi để ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt giai đoạn 1. 

Vậy thì Việt cộng tuổi con gì mà hy vọng né được đòn thuế quan của ông Trump khi đã bị ông Trump khẳng định "Việt cộng lợi dụng tồi tệ nhứt, tàn nhẫn hơn cả Tàu cộng” trong quan hệ thương mại với Mỹ. Không là tuổi gì nhưng lại có thâm hụt mậu dịch lớn với Mỹ lại tàn nhẫn, tồi tệ hơn Tàu cộng và còn nhơn nhơn cái mặt lên thách thức thiện chí của Mỹ thì chắc chắn sẽ bị ông Trump đánh cho tan nát nền kinh tế theo triết lý "ngọc nát còn hơn giữ ngói lành"./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2019/09/viet-cong-co-ne-uoc-on-thue-quan-cua-my.html&ved=2ahUKEwicuLvOuLbmAhXRMd8KHYuQB1AQFjAAegQIChAB&usg=AOvVaw1-xXrP9-QikpKQRlJTdTp8


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN