CHỈ MỘT ĐÒN HÙ THÌ TÀU PHÙ LỘ BẢN CHẤT MIỆNG HÙM GAN SỨA

CHỈ MỘT ĐÒN HÙ THÌ TÀU PHÙ LỘ BẢN CHẤT MIỆNG HÙM GAN SỨA

Trước cờ vây triệt buộc của Donald Trump, phù thủy Nancy Pelosy đã không thể trì hoãn thông minh Hiệp định thương mại USMCA mà phải ngậm đắng nuốt cay trình ra Hạ viện trước kỳ nghỉ Giáng sinh này.

Có được Hiệp định thương mại USMCA, ông Trump sẽ không cần một thỏa thuận thương mại tồi theo chủ đích của Tàu cộng mà nó phải là một bản thỏa thuận thương mại áp đặt của ông Trump còn không thì cứ để sau kỳ bầu cử tổng thống năm 2020 hẳn tính. Từ nay tới hậu bầu cử tổng thống năm 2020, Tàu cộng sẽ bấn loạn trong việc chạy ăn cho hơn 1,4 tỷ cái miệng háu ăn tàu hũ, thịt heo Mỹ.

Nhưng nếu Thượng viện tức tốc thông qua Hiệp định thương mại USMCA trong năm 2019 này thì có khác gì ép Tàu cộng vào thế chó cùng rứt giậu, đây là điều cấm trong binh pháp. Bởi vì "muốn chiếm được thì phải cố giữ - muốn diệt ai phải thả ra - Chó cùng phá giậu, giặc cùng chớ có đuổi" mà hãy để cho chúng một con đường sống để chúng không còn quyết tâm tử chiến, vẫn có hy vọng thoát nạn, không đánh mà vẫn sống, như vậy sẽ tạo ra thời cơ có lợi cho ta.

Vậy là, ông Thượng nghị sỹ McConnell liền đánh tiếng "Thượng viện chưa xem xét để tông qua USMCA trước khi phiên luận tội tổng thống chưa hạ màn", USMCA sẽ được đưa ra biểu quyết trong cuối tháng 01 và khả năng được tổng thống Donald Trump ký ban hành trong tháng 02/2020. 

Để không bị ông Trump đánh thuế vào ngày 15/12 này và để tránh được cảnh "trâu chậm uống nước đục", tức bản thỏa thuận thương mại áp đặt của ông Trump sẽ được Tàu cộng ký kết sau khi Hiệp định USMCA được thực thi, vậy là Tàu cộng liền hấp tấp ký mua 50 tỷ Mỹ kim nông sản Mỹ kèm với việc dỡ bỏ thuế quan lên nông sản Mỹ.

Mỹ bán được nông sản cho Tàu cộng, nông dân Mỹ có thêm tiền xài, ông Trump đã thực hiện được lời hứa bảo vệ nông dân Mỹ trong thương chiến với Tàu cộng đồng thời ông Trump cũng giành được thắng lợi tinh thần to lớn khi ông đã ký ban hành 02 Đạo Luật bảo vệ Hong Kong nhưng Tàu cộng vẫn phải ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của ông.

Ông Trump biết rõ Tàu cộng nói riêng và cộng sản nói chung, chúng là phường tráo trở, lật lọng, ngay cả cái Hiệp định Ba Lê 1973 mà chúng còn đơn phương xé bỏ thì thỏa thuận thương mại cũng không nghĩa lý gì. Tuy nhiên, điều ông Trump cần nhứt không phải là Tàu cộng sẽ thực hiện thương mại công bằng với Mỹ theo thỏa thuận thương mại đã ký mà điều ông Trump cần là thông qua cái thỏa thuận thương mại đó để công tâm vào dân Tàu cộng.

Bởi vì, sau bao tháng tiếu tàu hũ, thịt heo và nguy cơ sẽ không có tàu hũ, thịt heo để ăn trong những ngày đông giá và tết này, nay được ông Trump gật đầu cho bán đậu nành, thịt heo Mỹ cho Tàu cộng thì không ít người dân Tàu cộng sẽ nói lời "cảm ơn Nước Mỹ, cảm ơn ông Trump" thay cho thói quen thường nói là "cảm ơn đảng, cảm ơn nhà nước, cảm ơn bác Mao". 

Như vậy, chỉ một đòn hù của ông Trump và một câu nói nhử của ông McConnell mà Tập Cận Bình đã từ thiên tử trở thành thất phu, Tàu cộng từ kẻ hàm hồ đã hiện thân là loại miệng hùm, gan sứa. Ông Trump thắng toàn diện, Tập Cận Bình thua toàn diện. Kim Jong Un thấy Tập Cận Bình xuống nước cũng sẽ khẩn trương tìm cách điều đình với ông Trump để đổi hạch tâm lấy gạo, Việt cộng thấy cha Tập phủ phục cũng bạt vía, kinh hồn./.

Tran Hung.

1.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2019/08/ke-thuy-nhut-chien-co-uoc-tap-can-binh.html&ved=2ahUKEwif8s-U1LHmAhVnU98KHRVEBVcQFjAAegQIBRAB&usg=AOvVaw2-Wn5X9aXbL_P15R1GPf3y&cshid=1576206726762

2.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2018/12/trump-bien-tap-tu-thien-tu-thanh-that.html&ved=2ahUKEwi8noS-1LHmAhWlmOAKHadtBMQQFjAAegQIAhAB&usg=AOvVaw27sRYbkRB-B5WnY57gquSA

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN