THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI ÁP ĐẶT CỦA DONALD TRUMP, TÀU CỘNG KÝ THÌ LA LẾT, KHÔNG KÝ THÌ CHẾT VÀ SẼ LÀ ĐOẠN KẾT CỦA CNXH QUÁI THAI

THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI ÁP ĐẶT CỦA DONALD TRUMP, TÀU CỘNG KÝ THÌ LA LẾT, KHÔNG KÝ THÌ CHẾT VÀ SẼ LÀ ĐOẠN KẾT CỦA CNXH QUÁI THAI

Có nhiều người tỏ ra bất mãn khi thấy ông Trump hết lần này tới lần khác mong đợi Tàu cộng ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt mà không chịu đánh thuế lút cần lên hàng hóa của Tàu cộng.

Có rất đông những tên cuồng cộng lợi dụng việc ông Trump đeo đuổi thỏa thuận thương mại với Tàu cộng mà tát nước theo mưa, mỉa mai ông Trump lụy Tàu, ông Trump sợ Tàu cộng, ông Trump đang diễn tuồng với Tàu cộng, ông Trump mà đánh thuế lên Tàu cộng thì dân Mỹ thiệt thòi, kinh tế Mỹ tổn thương,...

Sai bét, cũng như tiền bối Ronald Reagan, Donald Trump cũng tâm nguyện đánh cho Tàu cộng sạch không kình ngạc, đánh cho khối cnxh quái thai tan tác chim muông, xóa sổ nó luôn để thiên hạ thái bình. Vì vậy những quan điểm, lập luận trên hoàn toàn sai bét.

Với Liên Sô, tuy người Đông Slav chiếm tới 70% trong Liên bang Soviet nhưng xét về lịch sử xa lẫn gần thì Liên Sô là tập hợp gồm 15 quốc gia độc lập bị cộng sản Nga thôn tính, hợp thành dưới sự lãnh đạo của Lenin. Vì vậy, cho dù như thế nào thì mối thù phục quốc vẫn hiển hiện trong lòng Liên bang Soviet, nó như con vi trùng sốt rét, nằm im khi cơ thể khỏe mạnh, tái phát bịnh sốt rét khi cơ thể suy nhược và điều kiện môi trường thuận lợi cho vi trùng sốt rét phát triển. Cho nên ông Ronald Reagan chỉ mất 2 nhiệm kỳ là đã làm cho Liên Sô rệu rã và phải sụp đổ ở nửa nhiệm kỳ đầu của tổng thống kế nhiệm George H. W. Bush mà không tốn một viên đạn cũng như không xảy ra tàn sát lẫn nhau vì nội chiến, ngoại chiến.

Với Tàu cộng thì khác, hiện nay Tàu cộng là quốc gia có hơn 1,4 tỷ dân, người Hán chiếm tới 91,51%. Người Hán có mặt khắp năm Châu. Xét về lịch sử xa và gần thì Tàu cộng là tập hợp giữa Trung Hoa bản thổ với các khu tự trị hiện nay là Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ, Khu tự trị Nội Mông, Khu tự trị Tây Tạng, đặc khu Macau, đặc khu Hong Kong.

Nói cách khác, mối thù phục quốc ở Tàu cộng không như ở Liên Sô cũ, quyết tâm phục quốc ở Tàu cộng chỉ diễn ra tại các khu tự trị cùng với việc Đài Loan tuyên bố độc lập. Vì vậy, công cuộc đánh cho Tàu cộng sụp đổ thời ông Donald Trump sẽ khó khăn, phức tạp hơn thời ông Reagan bởi vì lực lượng và sức lực của những tư tưởng phục quốc tại Tàu cộng không đáng kể so với Liên Sô cũ nên ông Trump không thể chỉ dựa vào sự kích hoạt phong trào phục quốc để lật đổ, tiêu diệt Tàu cộng mà ông phải chú tâm vào đòn CÔNG TÂM nhắm thẳng vào 91,51% người Hán ở Trung Hoa lục địa.

Công tâm nhắm vào người Hán hay nói nôm na là "làm cho người Hán sáng mắt, sáng lòng" để họ phản tỉnh, đồng lòng vùng lên đạp đổ ách cai trị của cộng sản đó mới là sách lược của Donald Trump. Công tâm là cuộc chiến tranh mềm, không cần đánh bằng võ trang nhưng địch quân phải khuất phục. Nếu ông Trump không dụng lối đánh công tâm để hạ gục Tàu cộng mà dùng lối đánh tổng lực, cương công thì dù Nước Mỹ có chiến thắng nhưng cái giá mà Nước Mỹ và nhơn loại phải trả cho chiến thắng này là rất đắt. 

Vì vậy ông Trump đã tập trung, đeo đuổi phép công tâm mà thỏa thuận thương mại áp đặt chính là một trong những thứ vũ khí tiên phong đầy uy lực trong đấu pháp công tâm với sở trường thuộc về tỷ phú thành danh Donald Trump. Phép công tâm của ông Trump không những hợp lòng người mà còn thuận theo ý trời. Bằng chứng là khi Tàu cộng và Mỹ đang giằng co trên chiến trường thương mại thì nạn dịch tả heo Châu Phi đã đẩy Tàu cộng rơi vào khốn cùng buộc Tàu cộng phải quay lại mua 50 tỷ Mỹ kim nông phẩm Mỹ mà không áp thuế như ở đầu cuộc chiến.

Dân Tàu cộng đang hoảng loạn trong cơn khủng hoảng đậu hũ, thịt heo Mỹ thì nay được Mỹ mở kho xuất bán thì chỉ có loại thần kinh chó má mới cho rằng "đế quốc Mỹ ác ghê, lính Mỹ ăn thịt người,...". Một điểm vàng trong phép công tâm thuộc về tay tổng tư lịnh Donald Trump.

Trời hại Tàu cộng nhưng trời hộ Donald Trump, liên tiếp tin vui dồn dập đến với ông Trump như Hiệp định USMCA, Hiệp định thương mại tương lai với Anh Quốc hậu BREXIT, thỏa thuận thương mại song phương với Nhựt Bổn, Nam Hàn, Ấn Độ, Brazil,... đẩy Tàu cộng trở thành cái chợ chiều khách vắng như chùa Bà Đanh. Đau đớn hơn cho Tàu cộng là Quốc Hội Mỹ lại liên tục ban hành các Đạo Luật công phá nhơn quyền, tự do ở Tàu cộng như Đạo Luật bảo vệ Hong Kong, Đạo Luật bảo vệ người Duy Ngô Nhĩ, hỗ trợ tối đa cho Đài Loan độc lập,...

Đứng trước nhơn hại, thiên hại kia, Tàu cộng vừa run vừa giận, nếu ông Trump không khôn khéo trong đấu pháp làm cho Tàu cộng "bớt giận - tăng run" thì hiểm họa cho các tiểu quốc, lân bang có khả năng xảy ra rất cao mà kẻ gây binh, chuốc oán chính là Tàu cộng. Bởi vì Tàu cộng đang như con chó điên bị dí tới đường cùng, nếu tiếp tục ép nó thì nó sẽ rứt giậu, cắn càn. 

Vậy là ông Trump liền làm gia tăng nỗi sợ hãi của Tàu cộng khi ông bóng gió "hãy đợi qua mùa bầu cử năm 2020 rồi ký thỏa thuận thương mại", bóng gió này được ông Trump tung ra khi trò hề luận tội tổng thống do phe Dân chủ khởi xướng đang bị phá sản không thể đảo ngược và ứng viên tổng thống năm 2020 mang tên Donald Trump là độc cô bất bại. Đồng thời, bóng gió kia của ông Trump được đưa ra ngay sát ngày áp thuế lên Tàu cộng là ngày 15/12 này.

Tàu cộng cũng không phải loại tầm thường, trước những tuyên bố "nửa chừng" của người khôn Donald Trump, Tàu cộng liền tỏ ra thiện chí là sẽ ký mua 50 tỷ Mỹ kim nông phẩm Mỹ để hy vọng ông Trump đao hạ lưu tình trước nhát đao thuế quan lạnh lùng vào ngày 15/12 này đồng thời Tàu cộng cũng hạ mình kỳ vọng sẽ có một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Mỹ nhưng lại ẩn chứa nhiều mưu mô. Nội dung của thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 được tóm tắt như sau:

- Về phía Tàu cộng: Tàu cộng cam kết mua 50 tỷ Mỹ kim nông phẩm của Mỹ, tăng cường bảo vệ tài sản trí tuệ và chấm dứt thao túng tiền tệ của nó.

 - Về phía Mỹ: Mỹ sẽ giảm một nửa mức thuế 15% đối với 120 tỷ Mỹ kim áp lên hàng hóa Tàu cộng và sẽ không áp dụng mức thuế 15% được thiết lập để đạt 160 tỷ Mỹ kim hàng hóa của Tàu cộng vào Chúa nhựt này. Mức thuế quan 25% đã áp lên 250 tỷ Mỹ kim hàng nhập cảng của Tàu cộng sẽ vẫn được duy trì cho tới khi ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 2.

Nội dung cốt lõi trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 mà phía Tàu cộng phải thực hiện nếu chỉ đọc sơ qua thì ta thấy không hề nặng nề cho Tàu cộng. Nhưng đi sâu vào chi tiết thì nó là khối thuốc nổ công phá kinh hoàng cho nền kinh tế, tài chánh của Tàu cộng nếu Tàu cộng ký kết, thực thi. Khoan nói tới nội dung chấm dứt thao túng tiền tệ, chỉ nói tới nội dung tăng cường bảo vệ tài sản trí tuệ thì Tàu cộng cũng đã đủ kiệt quệ rồi.

Bởi vì nạn ăn cắp sở hữu trí tuệ và cưỡng ép chuyển giao công nghệ của Tàu cộng đã gây ra thiệt hại cho Mỹ ở một mức độ khủng khiếp hơn cả thâm hụt thương mại và nó đã mang lại cho Tàu cộng một món lời gấp nhiều lần so với thương mại. Theo báo cáo của phía Mỹ thì mỗi năm Nước Mỹ đã bị Tàu cộng cướp không hơn 500 tỷ Mỹ kim bởi nạn ăn cắp sở hữu trí tuệ và cưỡng bức chuyển giao công nghệ. 

Mặc dù bị Mỹ vạch mặt, chỉ tên Tàu cộng là kẻ ăn cắp sở hữu trí tuệ và cưỡng bức chuyển giao công nghệ nhưng Tàu cộng chối leo lẻo. Nay Tàu cộng ký vào thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với nội dung cam kết sẽ tăng cường bảo vệ tài sản trí tuệ với Mỹ thì có khác gì Tàu cộng đã tự thú, thừa nhận. Đã tự thú, thừa nhận thì phải bồi thường thiệt hại do Tàu cộng đã gây ra trước đây.

Hẳn quý vị còn nhớ, vào ngày 28/6/2019 trước bá quan văn võ ở G20 tại Osaka, Tập Cận Bình đã phát biểu lấy lòng ông Trump trước khi gặp riêng ông Trump rằng "Các doanh nghiệp nước ngoài là nạn nhân của hành vi ăn cắp tài sản trí tuệ sẽ được bồi thường và một kênh để khiếu nại vấn đề này đã được thiết lập". Hứa thì phải làm, phải bội thường cho các doanh nghiệp Mỹ là nạn nhơn bị Tàu cộng ăn cắp sở hữu trí tuệ với số tiền thiệt hại mỗi năm hơn 500 tỷ Mỹ kim. 

Như vậy, khả năng để Tàu cộng ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt có nội dung buộc Tàu cộng phải "tăng cường bảo vệ tài sản trí tuệ" là rất thấp chưa nói tới yêu cầu buộc Tàu cộng phải "chấm dứt thao túng tiền tệ". Bởi vì ký vào thỏa thuận này thì phải bồi thường hàng ngàn tỷ Mỹ kim cho các doanh nghiệp Mỹ là nạn nhơn bị Tàu cộng ăn cắp sở hữu trí tuệ và cưỡng bức chuyển giao công nghệ.

Không ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Mỹ cũng chết vì sẽ bị ông Trump đánh thuế tàn khốc, bị ông Trump đánh cho chuỗi cung ứng vỡ tan như trứng. Ký vào thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 cũng chết vì lấy đâu ra tiền để bồi thường thiệt hại cho các doanh nghiệp Mỹ ? Ký mà không bồi thường thì ông Trump xé ngay thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 để đánh thuế tàn khốc và cũng sẽ không có bản thỏa thuận thương mại giai đoạn 2.

Tuy nhiên ở giai đoạn này khi Quốc Hội Mỹ ban hành hàng loạt Đạo Luật nhắm vào Tàu cộng, ông Trump dồn dập tin vui từ Hiệp định thương mại USMCA, từ Nhựt Bổn, Ấn Độ, Nam Hàn, Anh Quốc,... thì Tàu cộng buộc phải luồn trôn, nuốt nhục ký vào bản thỏa thuận thương mại với Mỹ để tìm cơ hội ăn gian. Nhưng với ông Donald Trump và cộng sự của ông ta thì khả năng Tàu cộng qua mắt Mỹ nhờ trò ăn gian sẽ có xác suất thành công bằng zero. 

Ký thỏa thuận thương mại với ông Trump nhưng ăn gian hòng thoái thác nghĩa vụ theo thỏa thuận thì ông Trump có cớ đập cho tan xác mà dân Tàu cộng chỉ biết tiên trách Tập, hậu trách Trump. Bởi vì họ đã sáng mắt, sáng lòng sau vụ khủng hoảng đậu hũ, thịt heo. Vậy là Tàu cộng không có đủ sức thuyết phục dân mình vùng lên đánh Mỹ, không có chuyện dân Tàu cộng khắp nước Mỹ, khắp năm Châu trở thành khủng bố tổng tấn công người Mỹ theo lời kêu gọi của đảng cộng sản Tàu cộng. 

Sự căm hờn do cuộc sống bí bách đè nén lên họ do quyết sách sai lầm, gian dối của đảng cộng sản Tàu cộng khiến ông Trump nổi giận hủy diệt nền kinh tế Tàu cộng mang tới phút chốc sẽ trở thành vũ khí hủy diệt hướng về thành trì cộng sản Tàu cộng. Khi dân Tàu cộng nổi dậy DIỆT CỘNG thì trời đỡ. Tàu cộng sẽ sụp đổ là khó tránh khỏi nhưng sụp đổ trong hòa bình mới là điều ông Trump kỳ vọng, đeo đuổi. Donald Trump sẽ đi vào huyền thoại, những kẻ chống phá Donald Trump sẽ là tội đồ ngàn năm bị bia miệng nguyền rủa./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN