ÔNG TRUMP ĐỐC XỬ HONG KONG, HƠN TRIỆU NGƯỜI HONG KONG ĐÃ HƯỞNG ỨNG BIỂU TÌNH

ÔNG TRUMP ĐỐC XỬ HONG KONG, HƠN TRIỆU NGƯỜI HONG KONG ĐÃ HƯỞNG ỨNG BIỂU TÌNH

Ký xong 2 Đạo Luật nhơn quyền, Tàu cộng hăm như mẻ răng là sẽ trả đũa, ngay lập tức ông Trump nói "thôi cứ để qua mùa bầu cử năm tới mình hẳn ký thỏa thuận thương mại cũng được".

Tàu cộng hốt hềnh liền mời trà Tàu làm mát lòng ông Trump bằng hành động "em sẽ dở bỏ thuế quan đã áp lên đậu nành và thịt heo nhà anh, mong anh bớt nóng". Ông Trump cũng đâu có hẹp hòi, OK, hãy làm tốt đi thì anh tạm tha cho đợt áp thuế sắp tới vào ngày 15/12/2019 này.

Nhưng cũng như tui và nhiều người khoái truyện Kim Dung, ông Trump cũng mê truyện Tàu lắm vì cháu ngoại của ổng rất giỏi tiếng Tàu và thường đọc cho ông ngoại nghe, hễ cháu đọc tới đoạn "tội chết có thể tha nhưng tội sống không tha" là cháu gằn giọng như trong phim Tàu và ông Trump nghe xong liền vỗ đùi cái chát "hảo lớ, hảo lớ".

Và vì ông Trump in trí cái giọng trong veo của cháu ngoại ở đoạn "tội chết có thể tha nhưng tội sống không tha" nên khi Tàu cộng tuyên bố sẽ dở bỏ thuế quan đậu nành và thịt heo thì ông Trump giựt mình, nhớ sực và thế là ổng lặp lại cái câu trên nhưng lại chỉ qua Hong Kong rồi nói "Hong Kong Is Critical To US Effort To Secure A Trade Deal With China".

 Vì tui được Hán nô Châu Xuân Nguyễn nói một chữ tiếng Anh bẻ đôi cũng không biết, trình độ tiếng Mỹ của tui tệ hơn ông Ngô Kỷ luôn nên tui dịch đại vậy, trúng trật gì mong quý vị niệm tình tha thứ, tức ông Trump nói là "'Hong Kong rất quan trọng đối với nỗ lực của Mỹ để bảo đảm một thỏa thuận thương mại với Tàu cộng".

Chà, đúng là ông Trump nhập tâm, in trí cái câu "tội chết có thể tha nhưng tội sống không tha" dữ à nghen. Ổng chỉ qua Hong Kong rồi nói "Hong Kong rất quan trọng đối với nỗ lực của Mỹ để bảo đảm một thỏa thuận thương mại với Tàu cộng" trong lúc Tàu cộng đang xuống nước để lấy lòng, né thuế vào ngày 15/12 tới thì có khác gì ông chơi ăn bồ với dân Hong Kong.

Dân Hong Kong với chánh quyền thân cộng Carrie Lam ví như hai đứa trẻ đang cãi lộn và lao vào đánh nhau còn ông Trump và Tập Cận Bình là hai phụ huynh. Để không xảy ra chuyện hai đứa đánh nhau sứt đầu mẻ trán thì lẽ ra ông Trump phải ôm Hong Kong lại và Tập Cận Bình phải ôm chánh quyền Carrie Lam lại. Đàng này Tập đứng đốc xử Carrie Lam còn ông Trump mang tiếng nhào vô can nhưng ổng lại ôm chặt chánh quyền Carrie Lam và đốc xử cho dân Hong Kong khi ổng phán "Hong Kong rất quan trọng đối với nỗ lực của Mỹ để bảo đảm một thỏa thuận thương mại với Tàu cộng".

Ông chơi Tập cũng vừa phải thôi ông Trump, ông ỷ có mấy cái Đạo luật bảo vệ Hong Kong rồi ông chơi cha con người ta khi ông đốc xử dân Hong Kong biểu tình nhưng lại mang cái thỏa thuận thương mại ra dọa Tàu cộng. Cũng tại ông đốc xử mà hôm nay, sau khi ông phán "Hong Kong rất quan trọng đối với nỗ lực của Mỹ để bảo đảm một thỏa thuận thương mại với Tàu cộng" thì hơn một triệu người Hong Kong xuống đường biểu tình mà tui tin chắc tụi hắc cảnh Hong Kong và mụ Carrie Lam không dám làm bậy bởi vì Tập Cận Bình nó ép phải nuốt nhục, nhẫn nhịn vì manh động là ông Trump ổng lôi Tàu cộng ra ổng lấy cái thỏa thuận thương mại ổng bửa cho nát đầu như ổng vừa phán.

Tài thật, tài đến thế là cùng, tiên ông Donald Trump./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng