MỘT BÊ BỐI KHỦNG KHIẾP CỦA CHÁNH QUYỀN OBAMA ĐÃ ĐƯỢC XỚI LÊN TẠI PHIÊN ĐIỀU TRẦN LUẬN TỘI TỔNG THỐNG TRUMP

MỘT BÊ BỐI KHỦNG KHIẾP CỦA CHÁNH QUYỀN OBAMA ĐÃ ĐƯỢC XỚI LÊN TẠI PHIÊN ĐIỀU TRẦN LUẬN TỘI TỔNG THỐNG TRUMP

Hôm qua ngày 04/12/2019, tại phiên điều trần luận tội tổng thống Trump ở Ủy ban Tư pháp Hạ viện, một vụ bê bối khủng khiếp thời chánh quyền Obama đã được xới lên để so sánh với trò bẩn thỉu luận tội tổng thống Donald Trump mà đảng Dân chủ đang đeo đuổi.

Giáo sư Đại học Georgetown Jonathan Turley, một trong 4 vị giáo sư chuyên ngành Luật Hiến pháp được Hạ viện mời tới phiên điều trần tại Ủy ban tư pháp Hạ viện cho biết rằng cựu Tổng thống Barack Obama đã lạm dụng đặc quyền hành pháp để bưng bít thông tin, không cho Quốc hội Mỹ truy cập vào các hồ sơ liên quan đến chương trình thảm khốc là Chiến dịch Fast and Furious do chánh quyền Obama thực thi từ năm 2009.

Chiến dịch Fast and Furious do chánh quyền Obama thiết kế để giúp Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Thuốc nổ (ATF) triệt phá các băng đảng ma túy hoạt động bên trong Nước Mỹ và phá vỡ các đường dây buôn bán ma túy. Tuy nhiên, trong thực tế thì Chiến dịch Fast and Furious của chánh quyền Obama đã đặt vào tay bọn tội phạm ở phía Nam biên giới khoảng 2.000 vũ khí, được sử dụng để giết hàng trăm người Mexico và ít nhứt một lính Biên phòng Mỹ là Brian Terry.

Trước bê bối khủng khiếp của Chiến dịch Fast and Furious, Thượng nghị sĩ Cộng Hòa đại diện cho tiểu bang Iowa là ông Chuck Grassley Iowa đã lên tiếng và sau đó các thành viên của Ủy ban Tư pháp Thượng viện đã nhanh chóng mở một cuộc điều tra. Hai tháng sau, Darrell Issa (R., Calif.) khi đó là Chủ tịch Ủy ban Cải cách Chánh phủ và Giám sát, đã mở cuộc điều tra tại Hạ viện.

Cuộc điều tra đã làm rõ một sự che đậy rộng rãi. Vào tháng 02/2011, để đáp lại yêu cầu từ Grassley, Trợ lý của Tổng chưởng lý Ronald Weich đã gởi cho Thượng nghị sỹ Grassley một lá thơ tuyên bố rằng bất kỳ khiếu nại nào mà ATF 'xử phạt' hoặc nói cách khác là cho phép bán vũ khí tấn công cho người mua sau đó vận chuyển chúng đến Mexico đều là sai. Theo trợ lý của Tổng chưởng lý thì ATF đã thực hiện mọi nỗ lực để ngăn chặn vũ khí đã được mua bất hợp pháp và ngăn chặn việc vận chuyển chúng đến Mexico.

Tuy nhiên, vào tháng 11/2011, Tổng chưởng lý Eric đã thừa nhận rằng trên thực tế, việc sử dụng súng đã được các đối tượng lợi dụng Chiến dịch Fast and Furious của chánh quyền Obama để sử dụng sai mục đích, gây ra tội ác và vào tháng 12/2011, chánh quyền Obama đã chánh thức rút thư của Weich từ hồ sơ đã gởi cho Thượng Hải sỹ Grassley.

Nhưng sau đó, tổng thống Obama đã can thiệp trắng trợn vào quá trình điều tra, tuyên bố rằng các tài liệu được bảo vệ dưới đặc quyền hành pháp, Bạch Cung không cho Quốc hội Mỹ truy cập vào các hồ sơ liên quan đến chương trình thảm khốc là Chiến dịch Fast and Furious nữa. Kể từ đó, cuộc điều tra về Fast and Furious đã bị trói buộc tại các tòa án do Quốc Hội Mỹ không thể truy cập vào hồ sơ của Chiến dịch Fast and Furious.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, chiến lược Fast and Furious của chánh quyền Obama đã biến chánh phủ Mỹ trở thành một kẻ buôn bán vũ khí trên thực tế cho các băng đảng ma túy Mexico và tội phạm. Bê bối của cũng tương tự như bê bối tại Chiến lược "Tumber Sycamore" của Obama, là chiến lược Mỹ sẽ cấp vũ khí và huấn luyện cho các phiến quân đối lập trong chương trình của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ -CIA từ năm 2013 tới 2017" ở Syria theo sáng kiến của Obama và đảng Dân chủ nhưng thực chất chiến lược "Timber Sycamore" của Obama là một "thảm họa" cho Trung Đông và cũng là "làm mất đi sự tôn trọng của Nước Mỹ" vì di sản này đã biến Nước Mỹ trở thành kẻ ủng hộ khủng bố ISIS.

Dưới trào của Obama, ngoài những bê bối trên ra thì Nước Mỹ còn chứng kiến hàng loạt bê bối khủng khiếp khác như bê bối Benghazi ở Libya năm 2012, bên bối của IRS năm 2013,... Nhưng tất cả đều bị bưng bít bởi Obama đã lạm dụng đặc quyền hành pháp của tổng thống Mỹ.

Giờ đây, trước nội dung cuộc điện thoại hoàn hảo giữa tổng thống Donald Trump với tổng thống Zelensky, vì mang căn bịnh "loạn trí Trump" nên đảng Dân chủ Mỹ đã hấp tấp quyết định điều tra luận tội tổng thống Trump mà họ không xem lại mình, không nhìn lại Obama với hàng loạt bê bối khủng khiếp đã bị bưng bít bằng hành vi lạm dụng đặc quyền hành pháp của tổng thống Mỹ.

Vì vậy, tranh thủ phiên điều trần hôm qua, dân biểu Cộng Hòa Doug Collins đã đặt ra câu hỏi cho 4 giáo sư Luật Hiến pháp rằng "nếu Hạ viện được lạm dụng quyền lực của mình “nếu chúng ta chỉ nói sự thật không quan trọng" hàm ý nhắc lại vụ bê bối của chiến lược Fast and Furious thời Obama đã bị Obama chặn lại khi Obama đã lạm dụng đặc quyền hành pháp của tổng thống Mỹ thì giáo sư Đại học Georgetown Jonathan Turley đã lên tiếng:

"Tui nghĩ vậy. Một phần của vấn đề là để mang lại một vài trong số những Điều này [của luận tội], bạn phải mâu thuẫn với vị trí của Tổng thống Obama. Tổng thống Obama đã giữ lại bằng chứng từ Quốc hội tại bê bối Fast and Furious, một cuộc điều tra, một chương trình khá sai lầm dẫn đến cái chết của một đặc vụ liên bang. Tổng thống Obama đã đưa ra một lập luận sâu rộng rằng ông ta không những sẽ không đưa ra bằng chứng cho cơ quan này mà còn là một tòa án hoàn toàn không có vai trò trong việc xác định liệu ông ta có thể giữ lại bằng chứng hay không".

Không ai được phép đứng trên Hiến pháp và không ai được phép tự vẽ ra những thứ mà Hiến pháp không có quy định. Luận tội, xét xử phải dựa trên nguyên tắc bình đẳng. Tại sao cũng là tổng thống Mỹ nhưng Obama được phép làm và che đậy những bê bối động trời, chết người hàng loạt nhưng tổng thống Donald Trump lại không có trách nhiệm yêu cầu chánh phủ của ông Zelensky lưu ý tới nghi án tham nhũng của cha con Joe Biden?

Hãy đưa tất cả những bê bối của Obama và những vu cáo nhắm vào tổng thống Donald Trump do phe Dân chủ khởi xướng về chung một hệ quy chiếu sẽ thấy tội của Obama to hơn con Voi còn những tội lỗi của ông Trump do đảng Dân chủ tưởng tượng rồi vu cáo cùng lắm chỉ to bằng con kiến. Nhưng Obama vẫn không bị gì còn Donald Trump thì bị đánh đập tơi bời. Trò vu cáo luận tội tổng thống Trump do phe Dân chủ khởi xướng đã vô tình bày ra sự thật bẩn thỉu, nhơ nhuốc, nhầy nhụa của Obama và đảng Con Lừa, dân Mỹ nhìn vào và phải ghìm cơn mửa. Đảng Con Lừa tan nát kể từ đây./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN