POLOSY TRÌ HOÃN PHIÊN TÒA LUẬN TỘI Ở THƯỢNG VIỆN LÀ VI HIẾN

POLOSY TRÌ HOÃN PHIÊN TÒA LUẬN TỘI Ở THƯỢNG VIỆN LÀ VI HIẾN

Cựu giáo sư của Trường Luật Harvard Alan Dershowitz  đã viết vào hôm thứ Năm rằng "thật khó để tưởng tượng bất cứ điều gì trái hiến pháp" hơn Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy giữ lại các bài viết luận tội  chống lại Tổng thống Trump từ một phiên tòa tại Thượng viện.

Ý kiến ​​của cựu giáo sư Trường Luật Harvard - Dershowitz được đưa ra để đáp lại Laurence Tribe, một giáo sư luật khác của Harvard, người kêu gọi đảng Dân chủ trì hoãn việc gửi các bài báo tới Thượng viện - điều mà Pelosy đã cho biết cô sẵn sàng làm.

Ông Dershowitz đã viết trên tờ Newsmax rằng "Bộ lạc sẽ hoãn phiên tòa cho đến khi Thượng viện đồng ý thay đổi các quy tắc của mình, hoặc có lẽ cho đến khi một cuộc bầu cử mới đưa thêm nhiều đảng Dân chủ vào Thượng viện". Theo đề xuất của ông, có thể không bao giờ có một phiên tòa Thượng viện, nhưng bản luận tội sẽ đứng ra như một sự lên án cuối cùng và vĩnh viễn của Tổng thống Trump,

Ông Dershowitz lặp lại "Thật khó để tưởng tượng bất cứ điều gì vi hiến hơn, vi phạm hơn ý định của bộ khung Hiến pháp, hơn là phủ nhận các thủ tục tố tụng cơ bản và tự do dân sự, không công bằng hơn đối với tổng thống và nhiều khả năng làm tăng sự chia rẽ hiện tại của người dân Mỹ. Nói thẳng ra, thật khó để tưởng tượng một ý tưởng tồi tệ hơn được đưa ra bởi những người tốt".

Hôm thứ Tư, Tribe cũng đã tweet rằng Thượng viện sẽ vi phạm hiến pháp nếu nó tạo ra một quy tắc yêu cầu Pelosy ngay lập tức thông qua các bài viết luận tội, giáo sư luật Harvard này ra mặt binh vực cho Nancy Pelosy rằng "Các quy tắc của Thượng viện yêu cầu Hạ viện phải trình bày ngay các bài viết luận tội của mình trước Thượng viện vi phạm rõ ràng điều khoản hiến pháp trong Điều I trao cho mỗi nhà quyền lực để đưa ra các quy tắc riêng của mình. Đó là tùy thuộc vào Hạ viện khi nào và làm thế nào để khởi tố vụ án của mình tại Thượng viện".

Cựu giáo sư Trường Luật Harvard - Dershowitz cũng đề nghị rằng vị trí của Pelosy và Tribe sẽ làm nên "bạo lực" đối với sự cai trị của pháp luật tại Mỹ, rằng "Một tổng thống bị luận tội có quyền được Thượng viện xét xử và tha bổng. Từ chối anh ta và người dân Mỹ rằng quyền cơ bản có thể phục vụ lợi ích tạm thời của đảng Dân chủ và các học giả ủng hộ nó, nhưng sẽ bạo lực đối với sự cai trị của luật Hiến pháp được cho là phục vụ tất cả người Mỹ, bất kể đảng phái hay ý thức hệ".

Mặc dù phe Dân chủ đang ra sức vu cáo tổng thống Trump cản trở công lý, vi phạm Hiến pháp nhưng thực tế qua những hành động của đảng Dân chủ, người dân Mỹ và giới tinh hoa Mỹ ngoài thế lực ủng hộ đảng Dân chủ Mỹ đã không khó nhận ra đảng Dân chủ Mỹ liên tục có hành vi vi hiến. 

Như vậy, nếu bà Nancy Pelosy ngoan cố trì hoãn phiên tòa luận tội tổng thống ở Thượng viện thì chính bà ta đã vi hiến. Hành vi vi hiến của Nancy Pelosy sẽ dẫn tới một kết cục là Bạch Cung và Đồi Capitol sẽ bị Tối cao Pháp viện triệu tập ra Tòa án Tối cao bởi vì Tối cao Pháp viện là cơ quan cao nhứt của nhánh tư pháp, một trong ba nhánh của chánh quyền liên bang Mỹ, nắm giữ thẩm quyền tối cao trong việc xét xử và diễn giải Hiến pháp Mỹ. Tối cao Pháp viện được lập ra để trở thành một thiết chế độc lập và phi chánh trị trong chánh quyền Mỹ nhắm kiềm chế hai thiết chế còn lại là Bạch Cung và Đồi Capitol.

Một lần nữa đảng Dân chủ Mỹ lại sập bẫy Donald Trump khi cố tình đánh đập ông Trump bất chấp cả hành vi vi hiến. Ngay từ đầu ông Trump đã tuyên bố sẽ ra tòa án tối cao để đối chất với Đồi Capitol bởi vì chỉ có nơi đây mới có đủ thẩm quyền phán xét Quốc Hội và khi ra sân tòa án tối cao thì những nhơn vật cộm cán như Joe Biden, Hillary Clinton, Obama,... mới tuân thủ theo trát hầu tòa của Tối cao Pháp viện. 

Kỳ nghỉ Giáng Sinh năm nay là kỳ nghỉ đầy ám ảnh của gian đảng Nancy Pelosy và kỳ nghỉ ấm áp tràn đầy hồng ân Thiên Chúa của POTUS Donald Trump./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng