TÀU CỘNG PHẢN BỘI ĐẢNG DÂN CHỦ KHI TRỞ CỜ GIÚP ÔNG TRUMP

TÀU CỘNG PHẢN BỘI ĐẢNG DÂN CHỦ KHI TRỞ CỜ GIÚP ÔNG TRUMP

Ngay khi ông Trump ra ứng cử tổng thống, Tàu cộng đã không vui vì chúng biết nếu ông Trump làm tổng thống Mỹ thì Tàu cộng và khối cnxh quái thai sẽ bị ông ta làm gỏi. Vì vậy, với triết lý "kẻ thù của kẻ thù là bạn", Tàu cộng và đảng Dân chủ đã liên thủ để đánh phá tổng thống Donald Trump hòng lật đổ ông ta hoặc chí ít cũng làm cho ông ta bận tay, rối trí mà bỏ qua sự chú ý vào Tàu cộng.

Như chúng ta đã biết, giữa kinh tế và chánh trị có mối quan hệ biện chứng với nhau mà kinh tế là nhơn tố quyết định. Một vị tổng thống sẽ không được người dân tin tưởng nếu anh ta làm cho kinh tế quốc gia lụn bại, đời sống người dân khó khăn, thất nghiệp tràn lan,... Ngược lại, nếu tổng thống làm cho kinh tế quốc gia phát triển, thất nghiệp giảm thiểu, đời sống người dân sung túc, khá giả thì người dân hoàn toàn tín nhiệm, tin tưởng vào khả năng lãnh đạo đất nước của tổng thống.

Kinh tế Mỹ thời ông Trump là chuỗi ngày hoàng kim, đây chính sách niềm vui lớn của người dân Mỹ nhưng lại là nỗi lo lớn cho đảng Dân chủ Mỹ. Vì vậy, ngay từ loạt đạn đầu tiên mà Tàu cộng sử dụng để bắn trả về phía ông Trump trên võ đài mậu dịch, Tàu cộng liền lôi nông dân Mỹ ra làm đạn bắn ngõ hầu đánh sập uy tín của ông Trump và đảng Cộng hòa để tạo lợi thế cho đảng Dân chủ. Kết quả là tại cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018, đảng Dân chủ đã chiếm được quyền kiểm soát Hạ viện để rồi Hạ viện tung ra hàng loạt đòn đánh phá tổng thống Donald Trump.

Sau khi trò săn phù thủy của Robert Muller hạ màn, đảng Dân chủ và Tàu cộng đã rơi vào trạng thái chân không buộc đảng Dân chủ phải bám vào việc trì hoãn Hiệp định thương mại USMCA và lấy đó làm cứu cánh ngõ hầu làm suy giảm uy tín của Donald Trump tên lãnh vực kinh tế, dân sinh và gián tiếp giúp Tàu cộng cò kè, ngã giá với Donald Trump trong vấn đề thỏa thuận thương mại.

Nhưng cái phao cứu sinh mang tên USMCA cũng chỉ là giải pháp tình thế cứu cánh cho đảng Dân chủ và Tàu cộng, giải pháp lâu dài là phải bằng mọi giá lật đổ tổng thống Donald Trump. Vậy là một cái bẫy được ông Trump ném ra với đa mục tiêu đó là nội dung cuộc điện thoại với tổng thống Zelensky vào ngày 25/7/2019. Đang chết chìm vớ phải phao mục, đại diện đảng Dân chủ là chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy liền phát lịnh điều tra luận tội tổng thống với nghi án "mặc cả - quid pro quo".

Sau khi lịnh điều tra luận tội tổng thống được phát ra, đảng Cộng hòa ở Hạ viện đã đồng loạt phát ứng, một số dân biểu của đảng Dân chủ cũng lên tiếng chỉ trích. Vậy là quyết tâm luận tội tổng thống do đảng Dân chủ khởi xướng đã làm rớt bộ mặt gian xảo, lật lọng của bà Nancy Pelosy vì trước đó chính bà ta luôn phản đối luận tội tổng thống vì theo bà ta "luận tội phải tuân thủ theo thể thức đồng thuận của Lưỡng đảng".

Biết mình đã bị hớ hàng vì viễn cảnh thất bại của trò chơi luận tội đã hiện rõ ràng nhưng vì lỡ leo lên lưng cọp nên Nancy Pelosy phải theo đuổi tới cùng. Vũ khí luận tội tổng thống phá sản là tất yếu, uy tín của đảng Dân chủ sẽ mất sạch tại mùa bầu cử năm 2020. Để vớt vát chút uy tín còn sót lại trong lúc này, cách duy nhứt là phải quay lại tập trung vào việc hạ uy tín của ông Trump tại lãnh vực kinh tế với bổn cũ soạn lại là đay nghiến nông dân Mỹ bởi tác động của cuộc thương chiến Mỹ - Tàu cộng.

Muốn đay nghiến nông dân Mỹ thì phải bằng mọi cách ngăn cản Donald Trump ký thỏa thuận thương mại áp đặt với Tàu cộng. Muốn làm được điều này thì đảng Dân chủ phải cùng lúc chọc tức cả 2 bên đó là vừa chọc tức ông Trump vừa chọc tức Tàu cộng để chỉ cần 1 bên nổi giận thì thỏa thuận thương mại áp đặt sẽ phá sản, nông dân và các hãng sản xuất hàng hóa xuất cảng qua Tàu cộng ở Mỹ sẽ bị tiếp tục đay nghiến vì những đòn thuế quan đáp trả từ hai phía.

Chiêu chọc tức ông Trump và Tàu cộng được phe Dân chủ tung ra là việc ban hành Dự luật bảo vệ Hong Kong ngay trong lúc Hong Kong nóng bỏng. Nếu Donald Trump không ký hoặc phủ quyết các Đạo Luật bảo vệ Hong Kong thì uy tín của Donald Trump bị tổn thương nghiêm trọng bởi những đòn đánh phá của lực lượng Fake News hùng hậu do đảng Dân chủ thao túng. Uy tín mất thì dù trò chơi luận tội tổng thống bị phá sản nhưng ông Trump sẽ mất phiếu và thất cử vào năm 2020 là khó tránh khỏi.

Nếu ông Trump ký ban hành Đạo Luật bảo vệ Hong Kong thì Tàu cộng có cớ để hàm hồ, trả đũa Mỹ và sẽ không có thỏa thuận thương mại gì nữa. Tuy nhiên, trời cao có mắt, người làm trời nhìn, thiên bất dung gian. Sau khi hấp tấp thông qua 2 Dự luật bảo vệ Hong Kong, để cho phản ứng "đối đầu" giữa Donald Trump và Tập Cận Bình xảy ra nhanh hơn, đảng Dân chủ liền rộng rãi thông qua Hiệp định thương mại USMCA tại Hạ viện.

Việc Hạ viện dễ dàng thông qua USMCA trong lúc này không phải là sự trao đổi giữa USMCA với Đạo Luật bảo vệ Hong Kong và Tân Cương mà nó là chiêu khích tướng nhắm vào Donald Trump và Tàu cộng. Bởi vì đảng Dân chủ tin tưởng với bản tánh kiêu hùng của Donald Trump thì khi có Hiệp định thương mại USMCA thì ông Trump làm làm hăng với Tàu cộng, tiếp tục dí súng vào đầu Tàu cộng buộc Tàu cộng phải ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của ông ta, điều này sẽ làm tổn thương nghiêm trọng căn bịnh sỉ diện hảo, quân tử Tàu của Tập Cận Bình và kết cục ông Trump sẽ nhận lãnh hàng lố đũa do Tàu cộng trả. 

Nhưng Donald Trump là quái kiệt siêu quần, nhận thấy đảng Dân chủ sẽ dùng việc thông qua USMCA để phá bĩnh tiến trình ký kết thỏa thuận thương mại áp đặt với Tàu cộng, Donald Trump liền cất tiếng "sẽ không ký kết thỏa thuận thương mại với Tàu cộng nếu đó là thỏa thuận tồi tệ cho Nước Mỹ. Thôi cứ để hậu bầu cử hẳn tính". Với tuyên bố này của ông Trump, đảng Dân chủ mừng húm vì tin rằng nông dân Mỹ và các hãng xưởng của Mỹ sẽ tiếp tục bị thương tổn bởi những ghe đũa do Tàu cộng trả cho. Điều này sẽ giúp cho đảng Dân chủ tự tin sẽ thắng to trước đối thủ Donald Trump và sẽ chiếm luôn Lưỡng viện.

Mưu sự tại nhơn, thành sự tại thiên, Tàu cộng đang trong cơn khủng hoảng đậu hũ và thịt heo, nay lại bị bồi thêm 02 cái Đạo Luật bảo vệ Hong Kong và Dự luật Tân Cương và đau đớn hơn là cái Hiệp định thương mại USMCA. Dù Tàu cộng biết rằng nếu tiếp tục trả đũa ông Trump bằng cách không ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt, không mua nông sản Mỹ với thuế suất được dỡ bỏ thì uy tín của ông Trump trong mùa bầu cử năm 2020 sẽ bị sụt giảm, giúp đảng Dân chủ có lợi thế hơn và gián tiếp giúp Tàu cộng thoát khỏi lưỡi hái tử thần mang tên Donald Trump.

Nhưng thực tế thì Tàu cộng không đủ sức để chờ tới hậu bầu cử năm 2020 vì cái lạnh của mùa Đông và cái truyền thống của Tết Âm lịch không cho phép Tàu cộng trả đũa Mỹ để buộc dân trơ mỏ vì tiếu đậu hũ, thịt heo,... Mặt khác, Tàu cộng đã nhận ra đảng Dân chủ đã quá trơ trẽn trong trò chơi luận tội tổng thống cũng như tỷ phú Bloomberg thốt lên "ứng viên đảng Dân chủ sẽ bị Donald Trump ăn tươi, nuốt sống". Nghĩa là luận tội phá sản, uy tín của đảng Dân chủ cũng mất sạch bất chấp nông dân Mỹ, các hãng xưởng của Mỹ bị Tàu cộng đay nghiến vì tra đũa.

Vậy là Tàu cộng không dại dột biến mình thành con trâu chậm uống nước đục, Tàu cộng không đủ kiên nhẫn để chờ tới hậu bầu cử năm 2020, Tàu cộng phải "chạy trước để ăn cỗ" chớ chậm chân thì sẽ mất sạch, chết nhanh sau khi Hiệp định thương mại USMCA được thực thi. Vậy là Tàu cộng liền "bỏ bạn cứu mình", Tàu cộng đã ngoan cố thống nhứt bản thỏa thuận thương mại áp đặt giai đoạn 1, ký kết mua nông phẩm Mỹ có giá trị 200 tỷ Mỹ kim. 

Trước hành vi phản bội đồng minh của Tập Cận Bình, phe Dân chủ chỉ biết ngước mặt lên trời kêu khổ, tay thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Chuck Schumer, lãnh đạo thiểu số Thượng viện không kìm nén được bực tức, bất mãn trước thái độ "bỏ bạn - cứu mình" của Tập Cận Bình liền bộc lộ hành vi bẩn thỉu, tiểu nhơn khi phê phán, chỉ trích cái thỏa thuận thương mại áp đặt giai đoạn 1 của tổng thống Trump và cũng gián tiếp thể hiện thái độ quay đầu của Tập Cận Bình. 

Riêng ông Trump, sau khi thống nhứt thỏa thuận thương mại áp đặt giai đoạn 1 với Tàu cộng, ổng đi xả stress bằng cách đã tham gia ném đồng xu vào trò chơi đá banh của Hải quân Mỹ lần thứ 120 tại Lincoln Financial Field để nhận một tràng pháo tay từ đám đông vào hôm thứ Bảy. Còn Tập Cận Bình thì phải lo đối phó với đám hiếu chiến trong nội bộ của mình. Đảng Dân chủ thì bể mặt bầu cua bởi trò hèn luận tội và các chiêu trò phá rối bị phá sản. 

Đau nhứt cho đảng Dân chủ là sau lời chỉ trích của tay Chuck Schumer nhắm vào thỏa thuận thương mại áp đặt giai đoạn 1, người dân Tàu cộng sẽ sáng mắt sáng lòng nhận ra kẻ thù của họ không phải là Donald Trump, không phải là đảng Cộng hòa mà là cái đảng Dân chủ bẩn thỉu, già nhơn ngãi, non nhơn tâm. Dân Tàu cộng đang đói tàu hũ, thịt heo thì ông Trump sẵn sàng trải lòng với họ bằng cách xuất bán cho họ nhưng đảng Dân chủ lại muốn ngăn chặn, bỏ đói họ mà bằng chứng lộ liễu là phát biểu của tay lãnh đạo thiểu số Thượng viện Chuck Schumer./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN