THÂM Ý CỦA DONALD TRUMP KHI ÔNG NHẮC VỀ "THROWBACK - SỰ TRỞ LẠI"

THÂM Ý CỦA DONALD TRUMP KHI ÔNG NHẮC VỀ "THROWBACK - SỰ TRỞ LẠI"

Hôm Thứ Năm ngày 12/12/2019, tổng thống Donald Trump đưa lên twitter tấm hình chụp lúc ông còn trẻ đứng bên cạnh cố tổng thống Ronald Reagan, với một chữ ngắn gọn là "Throwback - sự trở lại".

Việc ông Trump đăng tấm hình kia kèm theo chú giải đó khiến nhiều người nghĩ tới quyết tâm của ông Trump là ông đang phấn đấu lặp lại kỳ tích của tiền bối Ronald Reagan để đi vào huyền thoại. Bởi vì như chúng ta đã biết, khi cố tổng thống Ronald Reagan bước vào Bạch Cung với trọng trách lãnh đạo Nước Mỹ, xóa sổ cncs ở Đông Âu, Liên Sô thì ông cũng vấp phải sự tấn công dữ dội từ các chánh trị gia ở Nước Mỹ và kẻ thù của Mỹ. Những quyết sách nhằm làm cho Nước Mỹ vĩ đại của cố tổng thống Ronald Reagan đều bị cản trở, phản đối như thời tổng thống Donald Trump hiện nay. Khủng khiếp hơn cả ông Trump hiện nay ở chỗ ông Trump chỉ bị đảng Dân chủ tìm mọi cách lật đổ bằng giải pháp ôn hòa còn cố tổng thống Ronald Reagan phải bị kẻ gian ám sát.

Qua tấm hình với dòng chú giải trên của tổng thống Donald Trump, nhiều người liên tưởng tới việc ông Trump đang tâm nguyện đánh sập Tàu cộng, xóa sổ cnxh quái thai như tiền bối Ronald Reagan đã đánh sập và xóa sổ cộng sản ở Đông Âu và Liên Sô trước đây. Điều này hoàn toàn chính xác vì những tuyên bố, những hành động cụ thể của tổng thống Donald Trump kể từ khi ông bước vào Bạch Cung tới nay điều thể hiện rõ quyết tâm đánh sập Tàu cộng, xóa sổ cnxh quái thai của ông.

Tuy nhiên, trong cái ý nghĩa chung còn có cái ý nghĩa riêng mà thông qua tấm hình với dòng chú giải "Throwback - sự trở lại" ông Trump còn muốn gởi tới toàn thể người Việt Nam một thông tin rõ ràng nối tiếp lời khích lệ tinh thần Hai Bà Trưng khi ông Trump tới Việt Nam dự APEC 2017. Qua thông điệp "Throwback - sự trở lại" ông Trump muốn hoàn thành di huấn của tiền bối Ronald Reagan với Việt Nam mình, đó là cứu các thế hệ của Việt Nam thoát khỏi ngàn năm tăm tối bởi sự cai trị của Việt cộng và hiểm họa diệt vong do âm mưu bán nước của Việt cộng và dã tâm cướp nước Việt Nam của Tàu cộng.

Sanh thời, cố tổng thống Ronald Reagan đã nói về Việt Nam như sau "Chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ, cái giá phải trả cho loại hòa bình đó là ngàn năm tăm tối cho các thế hệ sanh tại Viêt Nam về sau". Và khi nói về giá trị của hòa bình, cố tổng thống Ronald Reagan đã nói "Tui và bạn đều biết hòa bình dù có đẹp cách mấy cũng không có ý nghĩa gì nếu nó được mua với cái giá gông cùm và nô lệ", hay khi nói tới tự do, ngài cố tổng thống nói rằng "Trên hết, chúng ta phải nhận ra rằng không có vũ khí nào lợi hại hơn ý chí và sự dũng cảm đức hạnh của những con người tự do. Đó là một vũ khí mà địch thủ chúng ta không có, nhưng đó là một vũ khí mà người Mỹ chúng ta có. Tất cả những tổ chức độc tài khủng bố trên thế giới nên nhớ điều đó".

Tiền bối Ronald Reagan đã nói như vậy còn hậu bối Donald Trump thì đã nói trong diễn văn nhậm chức tổng thống rằng "...Chúng ta không muốn áp đặt lối sống lên ai, nhưng để lối sống của ta tỏa sáng như tấm gương cho mọi người. Chúng ta sẽ củng cố các liên minh cũ, thành lập liên minh mới,...". Liên minh cũ của Nước Mỹ là ai ? Xin thưa đó là Việt Nam Cộng Hòa với Miền Nam Việt Nam không cộng sản. 

Tuy nhiên, vì quyền lợi của Nước Mỹ, vì đại cuộc cho thế giới, vì âm mưu đen tối của giặc nội xâm trong lòng Nước Mỹ mà Nước Mỹ đã bỏ rơi đồng minh Việt Nam Cộng Hòa, đảng Dân chủ Mỹ đã cắt viện trợ cho đồng minh Việt Nam Cộng Hòa sau khi Hiệp định Ba Lê 1973 được ký kết, phó mặc cho Việt Nam Cộng Hòa một mình đối đầu với khối cộng sản để rồi bị cộng sản bức tử trong bi thương, để rồi dân Việt Nam phải trả cái giá quá đắt như lời nói của cố tổng thống Ronald Reagan là "Vì lẽ, cái giá phải trả cho loại hòa bình đó là ngàn năm tăm tối cho các thế hệ sanh tại Viêt Nam về sau".

Sự trở lại của Donald Trump sẽ không có ý nghĩa nếu như sự vĩ đại của Nước Mỹ không trọn vẹn, không trọn vẹn ở chỗ ông Trump vẫn chưa trả cho đồng minh cũ của Nước Mỹ là Việt Nam Cộng Hòa món nợ ân tình, món nợ xương máu qua việc Nước Mỹ đã hy sinh Việt Nam Cộng Hòa để tập trung sức lực công phá cộng sản Liên Sô và trụ vững, vĩ đại như ngày hôm nay. Donald Trump muốn làm cho Nước Mỹ vĩ đại và giữ được sự vĩ đại của Nước Mỹ thì Donald Trump phải thay mặt Nước Mỹ trả món nợ ân tình, xương máu mà người dân Việt Nam Cộng Hòa nói riêng và cư dân ở bán đảo Đông Dương nói chung đã hy sinh cho Nước Mỹ trong quá khứ gần.

Lối sống của Mỹ là lối sống tự do, Donald Trump đã nói trong diễn văn nhậm chức "Chúng ta không muốn áp đặt lối sống lên ai, nhưng để lối sống của ta tỏa sáng như tấm gương cho mọi người" thì không có lý gì Donald Trump lại để cho người dân Việt Nam phải trả giá cho "cái giá phải trả cho loại hòa bình đó là ngàn năm tăm tối cho các thế hệ sanh tại Viêt Nam về sau" như trăn trở của tiền bối Ronald Reagan mà nguyên nhân cũng được cố tổng thống Ronald Reagan khẳng định là do Mỹ rút quân khỏi Đông Dương.

Donald Trump muốn "Throwback - sự trở lại" thì hãy bắt đầu "sự trở lại" ngay tại Đông Dương, hãy bắt đầu trở lại ngay tại Biển Đông mà lý lẽ thuyết phục, lý do chánh đáng nhứt cho "sự trở lại" của Donald Trump nó nằm ngay cái bản văn của Hiệp định Ba Lê 1973, một cái Hiệp định với mục đích và ý nghĩa là "Chấm dứt chiến tranh - Tái lập hòa bình" cho Việt Nam nhưng đã bị Nước Mỹ bỏ lơ, thiếu trách nhiệm dẫn tới một thực trạng bi thương, một viễn cảnh đau lòng là "cái giá phải trả cho loại hòa bình đó là ngàn năm tăm tối cho các thế hệ sanh tại Viêt Nam về sau".

Ông Trump đang cố sức nấu một nồi canh TỰ DO cho thời đại này, nhưng nồi canh TỰ DO đó sẽ bị rầu nếu như ông vẫn để cho con sâu Việt cộng được Tàu cộng sanh ra làm sầu nồi canh TỰ DO của ông ngay tại Việt Nam, ngay tại một đồng minh cũ của Nước Mỹ. Hiệp định Ba Lê 1973 vẫn còn nguyên giá trị, kể từ khi Nước Mỹ ngó lơ để Việt cộng xé bỏ Hiệp định Ba Lê 1973 bức tử Việt Nam Cộng Hòa cho tới nay, Nước Mỹ chưa thể hiện trách nhiệm của mình với đồng minh Việt Nam Cộng Hòa.

Thật vậy đó ông Trump, Nước Mỹ của ông chưa đền đáp, bù đắp lại gì cho công dân Việt Nam Cộng Hòa của chúng tui cả. Khi chúng tui dứt ruột bỏ nước ra đi tị nạn cộng sản, chính những tên nghị sỹ của đảng Dân chủ Mỹ đã xô đuổi chúng tui mà điển hình là tên Joe Biden, một đối thủ chánh trị, một tên sâu mọt mà ông đã công kích hiện nay. Chúng tui không bao giờ nợ Nước Mỹ mà chỉ có Nước Mỹ của ông đã và đang nợ chúng tui. 

Chính Nước Mỹ của ông đã chọn lấy chúng tui làm phòng tuyến ngăn chặn chủ nghĩa cộng sản tràn xuống phía Nam Châu Á, chính Nước Mỹ của ông ép chúng tui phải bỏ xương, đổ máu để ngăn chặn cncs cho Nước Mỹ để rồi cũng chính Nước Mỹ của ông mang Việt Nam Cộng Hòa của chúng tui làm vật hy sinh, nhẫn tâm bỏ rơi Việt Nam Cộng Hòa để cả khối cộng sản lao vào xé xác.

Đừng nghỉ rằng việc Nước Mỹ cưu mang chúng tui, cho chúng tui định cư đó là cách ơn đền, nghĩa đáp. Nếu ngay cả ông Trump mà cũng có quan điểm này thì tui khẳng định ông cũng tầm thường như bao kẻ tầm thường khác mà thôi. Bởi vì dù cho chúng tui có được sống trong lầu son gác tía, sống trong phồn hoa của Nước Mỹ, sống tại cái nôi của TỰ DO, VĂN MINH nhưng thực chất chúng tui vẫn là kiếp lưu vong, phải sống kiếp lưu vong thì sẽ không có gì bù đắp được ông Trump ạ.

Mặt khác, chúng tui sống ở Mỹ cũng phải luôn thể hiện một công dân đầy đủ trách nhiệm với Nước Mỹ, phải học tập, làm việc mới có miếng ăn và nếu nói về sự cống hiến cho Nước Mỹ thì người Việt Nam tị nạn cộng sản chúng tui không hề thua kém công dân bản xứ Mỹ. Không tin ông hãy nhìn người Việt Nam Cộng Hòa chúng tui đã làm gì cho Nước Mỹ khi có rất nhiều khoa học gia, tướng lãnh quân đội đã và đang cống hiến cho Nước Mỹ với thân phận lưu vong, tị nạn cộng sản.

Ông muốn trở lại hả ông Trump? OK, hãy bắt đầu sự trở lại của ông ngay tại cái Hiệp định Ba Lê 1973, nơi mà Nước Mỹ đang nợ đồng minh Việt Nam Cộng Hòa một món nợ rất lớn. Ông muốn Make America Great Again và quyết Keep America Great như khẩu hiệu của ông thì hãy trở lại Hiệp định Ba Lê 1973 đi. Nước Mỹ sẽ không vĩ đại và sẽ không có sự vĩ đại để cho ông giữ nếu Nước Mỹ chưa xóa tội bỏ rơi đồng minh Việt Nam Cộng Hòa tại hành động bỏ lơ cho Việt cộng xé bỏ Hiệp định Ba Lê. 

Ông là người rất đức độ, thông minh, tui tin tưởng ông sẽ tái phục hoạt Hiệp định Ba Lê  1973 mà thông điệp "Throwback - sự trở lại" đã hàm chứa điều này. Quốc Hội Mỹ đã xem xét thông qua Dự luật bảo vệ Biển Đông và Biển Hoa Đông thì Hiệp định Ba Lê 1973 chính là công cụ hỗ trợ, là chứng lý thuyết phục nhứt để thực thi lịnh trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông vì theo Hiệp định Ba Lê 1973, quyền quản lý Biển Đông được trao cho Việt Nam Cộng Hòa đã khẳng định tại Hiệp định Geneva 1954./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN