DONALD TRUMP VỚI OBAMA, BÊN CÔNG - BÊN GÀ

DONALD TRUMP VỚI OBAMA, BÊN CÔNG - BÊN GÀ

Để lấy lòng dân Việt Nam và phủi bỏ sứ mạng của nguyên thủ một cường quốc, Obama qua Việt Nam ăn bún chả, uống trà đá vỉa hè, ngâm thơ Kiều,... vậy là dân Việt Nam nức lòng ca ngợi Obama nhưng họ quên mất:

- Trước khi Obama ăn bún chả gần 02 tháng, cư dân ven biển Bắc Trung phần đang quằn quại dưới miệng con quái vật Formosa nhưng khi Obama tới Việt Nam hắn không hề hé răng nói một tiếng dù hắn luôn thể hiện là kẻ "bảo vệ môi trường toàn cầu".

- Obama nhận được giải thưởng Nobel Hòa Bình năm 2009, là người luôn hô hào nhơn quyền nhưng khi tới Việt Nam hắn đã không hề nói gì tới nhơn quyền ngoại trừ có buổi gặp mặt một nhúm người được Việt cộng cho phép tham dự. Tại cuộc gặp mặt này Obama chỉ được nghe nổi về nhu cầu "quyền của người khuyết tật; quyền của người đồng tính; quyền tự do biểu diễn" để rồi sau đó Obama vui vẻ dỡ bỏ lịnh cấm Việt cộng mua vũ khí sát thương của Mỹ.

Còn ông Trump thì sao ? Ông Trump chưa có giải Nobel Hòa Bình, ông Trump cũng chẳng thèm nói tới nhơn quyền mà ông còn rút Mỹ ra khỏi tổ chức nhơn quyền của Liên Hợp quốc, ông Trump cũng không nói tới môi trường toàn cầu mà ông còn rút Mỹ khỏi Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu toàn cầu,...

Nhưng không phải vì vậy mà cho rằng ông Trump là người đáng trách. Bởi vì ông Trump không phải mẫu người ba hoa chích chòe, nói hay hơn làm, nói như rồng leo làm như mèo mửa kiểu ngụy quân tử như Obama. Bởi vì trong diễn văn nhậm chức ông Trump đã tuyên bố:

- Chúng ta sẽ không còn chấp nhận các chính khách chỉ nói mà không làm, lúc nào cũng than vãn mà chả làm gì.

- Đã hết thời gian để nói trơn.

- Nay là giờ khắc hành động.

- Đừng để ai bảo các bạn là không làm nổi đâu. Không thử thách nào đứng vững trước trái tim, tranh đấu và tinh thần nước Mỹ.

Đừng nghe những gì được nói ra từ miệng của các chánh trị gia mà hãy nhìn vào kết quả của các chánh trị gia đã làm. Obama không nói gì tới Formosa gì trước đó chưa đầy 02 tháng tôm cá ở biển Bắc Trung phần chết sạch bởi con quái vật Formosa, Obama không hề đánh thuế lên thép xuất cảng qua Mỹ của Việt Nam trong đó có thép của Formosa.

Donald Trump thì sao ? Tuy ông ta không nói những lời có cánh như Obama nhưng qua hành động ông chỉ đạo thuộc cấp nện mức thuế quan tới 456% lên thép nhập cảng từ Việt Nam, với đòn thuế quan này thì Formosa sẽ tán gia bại sản và như vậy ông Trump đã gián tiếp giúp cho nhân dân Việt Nam rửa được mối hận mang tên Formosa.

Obama với Donald Trump, ai Gà, ai Công không cần nói nhiều thì những ai có lương tri đều không khó nhận ra./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN