NHỮNG VIỆC QUAN TRỌNG MÀ DÂN VIỆT NAM PHẢI LÀM ĐỂ NƯỚC MỸ HỖ TRỢ "DIỆT VIỆT CỘNG - ĐUỔI TÀU CỘNG"

NHỮNG VIỆC QUAN TRỌNG MÀ DÂN VIỆT NAM PHẢI LÀM ĐỂ NƯỚC MỸ HỖ TRỢ "DIỆT VIỆT CỘNG - ĐUỔI TÀU CỘNG"

Việt Nam dưới thời tổng thống Donald Trump có rất nhiều lợi thế để "DIỆT VIỆT CỘNG - ĐUỔI TÀU CỘNG" hơn cả Hong Kong nếu dân Việt Nam đồng lòng kêu gọi Mỹ hỗ trợ như dân Hong Kong đã làm.

Bởi vì dân Việt Nam đang giữ trong tay hai thứ vũ khí rất lợi hại đó là yêu cầu Quốc Hội và chánh phủ Mỹ phục hoạt Hiệp định Ba Lê 1973 theo Đạo Luật Pub.L. 93 - 553 được tổng thống Ford ký ban hành ngày 30/12/1974 và Dự luật Áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tàu cộng trong mối quan hệ đến các hoạt động ở Biển Đông và Biển Hoa Đông và cho các mục đích khác gọi tắt là Đạo luật trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông. Ở đây cá nhơn sẽ tập trung vào Dự luật trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Dự luật trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông do các dân biểu, Thượng nghị sỹ sau đây soạn thảo và đã trình ra các ủy ban của Quốc Hội Mỹ vào tháng 6/2019 đó là:  Ông RUBIO, ông CARDIN, ông COTTON, ông KAINE, ông YOUNG, ông BLUMENTHAL, ông HAWLEY, Bà GILLIBRAND,ôong SCOTT,ôong MANCHIN, Bà BLACKkinaN, Bà DUCKWORTH, Ông CORNYN, Ông JONES và ông ROMNEY.

Mục đích của Dự luật là "Áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tàu cộng liên quan đến các hoạt động ở Biển Đông và Biển Hoa Đông, và cho các mục đích khác. Xin khái quát nội dung chính của Dự luật này như sau:

Mục 4. Chánh sách của Mỹ đối với Biển Đông và Biển Hoa Đông.
Mục 5. Ý thức của Quốc hội đối với Biển Đông và Biển Hoa Đông.
Mục 6. Các biện pháp trừng phạt đối với người Tàu cộng chịu trách nhiệm đối với các hoạt động của Tàu cộng tại Biển Đông và Biển Hoa Đông.
Mục 7. Quyết tâm và báo cáo về các công ty Tàu cộng hoạt động ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.
Mục 8. Cấm các tài liệu miêu tả Biển Đông hoặc Biển Hoa Đông là một phần của Tàu cộng.
Mục 9. Cấm tạo điều kiện cho các khoản đầu tư vào Biển Đông hay Biển Hoa Đông.
Mục 10. Bộ Tư pháp khẳng định không công nhận thôn tính.
Mục 11. Không công nhận chủ quyền của Tàu cộng đối với Biển Đông hoặc Biển Hoa Đông.
Mục 12. Cấm hỗ trợ nhứt định đối với các quốc gia công nhận Tàu cộng có chủ quyền đối với Biển Đông hoặc Biển Hoa Đông.

Trong Dự luật trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông đã nêu rõ tên của những tổ chức của Tàu cộng liên quan đến việc vi phạm tại Biển Đông và Biển Hoa Đông buộc phải đối mặt với lịnh trừng phạt của Mỹ là:

(1) Công ty TNHH nạo vét Thiên Tân CCCC
(2) Công ty TNHH nạo vét CCCC
(3) Công ty xây dựng truyền thông Tàu cộng Company (CCCC), Ltd.
(4) Tập đoàn Dầu khí Trung Quốc (Sinopec group).
(5) Mạng điện thoại di động Tàu cộng.
(6) Mạng Viễn thông Tàu cộng.
(7) Lưới điện miền Nam Tàu cộng.
(8) CNFC Quảng Châu Harbor Engineering - Công ty 23.
(9) Zhanjiang South Project Construction.
(10) Tập đoàn xây dựng Hồ Bắc Jiangtian.
(11) Công ty Cơ khí Cảng Tàu cộng.
(12) Nhóm vận tải hàng hải Quảng Đông (GNG)
(13) Vận chuyển năng lượng hàng đầu Thượng Hải.
(14) Tập đoàn dầu khí ngoài khơi quốc gia Tàu cộng (CNOOC).
(15) Công ty TNHH Dịch vụ mỏ dầu Tàu cộng (COSL).
(16) Nhập / xuất máy móc chính xác Tàu cộng - Tổng công ty (CPMIEC).
(17) Khoa học và Công nghiệp hàng không vũ trụ Tàu cộng - Tổng công ty (CASIC).
(18) Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Tàu cộng (AVIC).
(19) Tập đoàn máy bay Thẩm Dương.
(20) Tập đoàn máy bay Thiểm Tây.
(21) Công ty Vận tải biển Tàu cộng (COSCO).
(22) Hãng hàng không miền Nam Tàu cộng.
(23) Zhan Chaotic.
(24) Tập đoàn Sany.
(25) Người Tàu cộng liên kết với bất kỳ thực thể được chỉ định trong các tiết (1) đến (24) vừa liệt kê trên.

Dự luật trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông gồm nhiều phần, ở đây tui chỉ trích lại phần quan trọng là mịnh lịnh hành chánh của Dự luật trên như sau:

- Không có người Mỹ nào có thể thực hiện bất kỳ hành động nào để phê duyệt, tạo điều kiện, tài chánh hoặc bảo đảm cho bất kỳ khoản đầu tư nào, cung cấp bảo hiểm hoặc bảo lãnh phát hành ở Biển Đông hoặc Biển Hoa Đông, trong đó có không ngoại trừ bất kỳ ai liên quan đến các biện pháp trừng phạt được đặt ra theo mục 6 (a).

- Bộ trưởng Bộ Tài chánh tham khảo ý kiến ​​với Bộ trưởng Ngoại giao, được ủy quyền để thực hiện các hành động như vậy, bao gồm cả việc ban hành như vậy các quy tắc và quy định, có thể cần thiết để thực hiện mục đích của phần này.

- Các hình phạt được quy định trong tiểu mục 20 (b) và (c) của phần 206 của Quốc tế Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp (50 US 1705) sẽ áp dụng cho một người vi phạm, cố tình vi phạm, làm cho người vi phạm hoặc vi phạm các quy định trước được ghi vào mục này trong cùng một mức độ như vậy

- Hình phạt áp dụng đối với người thực hiện hành vi trái pháp luật được mô tả trong tiểu mục (a) của phần 206 như vậy.

- NGOẠI TRỪ: Phần phụ (a) sẽ không áp dụng với các hoạt động liên quan đến hỗ trợ nhơn đạo, hỗ trợ thảm họa hoặc hỗ trợ thực phẩm khẩn cấp.

Rõ ràng Đạo Luật trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông là một thảm họa cho Tàu cộng nếu Quốc Hội Mỹ sớm thông qua và tổng thống Donald Trump ký ban hành thành Đạo Luật thực thi.

Với Biển Hoa Đông thì giữa Mỹ với các bên liên quan đã có những công cụ pháp lý như Thỏa thuận Washington - Tokyo ngày 17/6/1971 giữa Mỹ với Nhựt Bổn về quần đảo Daito và Hiệp ước Okinawa hay còn gọi là Hiệp ước Hợp tác và An ninh lẫn nhau được ký kết ngày 19/01/1961. Đồng thời vào tháng 4/2014 tổng thống Obama đã tuyên bố "chánh sách của Mỹ rất rõ ràng về quần đảo Senkaku được quản lý bởi Nhựt Bổn" cũng như tuyên bố chung giữa tổng thống Donald Trump và thủ tướng Abe Shinzo vào tháng 02/2017 rằng "khẳng định rằng Điều đó của Hiệp ước Hợp tác Tương hỗ Mỹ - Nhựt Bổn và An ninh bao trùm quần đảo Senkaku".

Với Biển Đông thì Philippines họ cũng có những căn cứ pháp lý về bảo đảm an ninh giữ Mỹ và Philippines,... và trên hết Philippines đã có phán quyết của Tòa PCA. Còn Việt Nam thì sao ? Dưới sự cai trị của Đảng Cộng sản Việt Nam thì chẳng những dân Việt Nam không đòi lại được những vùng biển, quần đảo, bãi đá,... đã mất mà sẽ mất tất cả Biển Đông bởi cái đường Lưỡi Bò của Tàu cộng mà cơ sở để Tàu cộng vẽ ra cái đường Lưỡi Bò nằm ngay tại cái công hàm bán nước do phản đồ Phạm Văn Đồng ký kết vào năm 1958 được gọi tên là công hàm 58.

Muốn phá hủy đường Lưỡi Bò của Tàu cộng phải hủy ngay công hàm 58. Vũ khí để hủy công hàm 68 chính là Hiệp định Geneva 1954 được thừa kế tại Hiệp định Ba Lê 1973 khẳng định Biển Đông là của Việt Nam được ủy quyền cho Quốc gia Việt Nam sau này là Việt Nam Cộng Hòa quản lý. Dự luật trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông cho phép tổng thống Mỹ kích hoạt Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp (50 US 1705) để trừng trị Tàu cộng. Vừa rồi thế giới đã rúng động khi tổng thống Donald Trump tuyên bố ông có thể dụng tới Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp (50 USA 1705) để hủy diệt Tàu cộng, tuyên bố này của tổng thống Donald Trump không phải là nói cho vui mà ông đã trích dẫn lại Dự luật trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông để gởi tới cho Tập Cận Bình và chóp bu Việt cộng.

Tới đây đã hiện ra một bức tranh toàn cảnh về ý nghĩa phục hoạt Hiệp định Ba Lê 1973,  bởi vì chỉ có phục hoạt Hiệp định Ba Lê 1973 thì Mỹ mới tống cổ Tàu cộng ra khỏi Biển Đông của Việt Nam và tàn sát các tổ chức, cá nhơn của Tàu cộng có liên quan tới hành vi xâm chiếm trái phép ở Biển Đông. Nhưng Biển Đông là quyền lợi trực tiếp của dân Việt Nam, vì vậy, chỉ khi nào dân Việt Nam làm căng như dân Hong Kong thì Mỹ mới khẩn cấp can thiệp mà trước mắt sẽ phục hoạt Hiệp định Ba Lê 1973 rồi ban hành Đạo luật trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông./.

Tran Hung.

1.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2018/07/au-la-tu-huyet-cua-cong-san-viet-nam.html&ved=2ahUKEwjKgfzogZbmAhXQ6Z4KHZapDIYQFjAAegQIAhAB&usg=AOvVaw0T5mHe-Db0gZuSo_IYWgY7&cshid=1575256927013

2.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2018/07/tai-sao-noi-bien-ong-moi-la-tu-huyet.html&ved=2ahUKEwjKgfzogZbmAhXQ6Z4KHZapDIYQFjABegQIARAB&usg=AOvVaw0IIHYQhUfNOot9W6oGTL4K&cshid=1575256927013

3.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2018/12/trung-cong-viet-cong-se-bi-dim-xuong-ay.html&ved=2ahUKEwidxpu9gZbmAhXW7Z4KHR2vBcMQFjADegQIBxAB&usg=AOvVaw2Xfb-6JNC0rt96cXZlpnfz

4.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2019/05/tai-tuc-hiep-inh-ba-le-1973-con-uong_19.html&ved=2ahUKEwjspv7zgJbmAhXR7Z4KHctGDxIQFjADegQIARAB&usg=AOvVaw1HBB0eTwJ9jlQCSefPRyuQ&cshid=1575256691368

Nhận xét

Đỗ KS đã nói…
dân Việt có Trí Óc không ? có khoẻ không ?

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng