TRUNG CỘNG ĐÃ HOẢNG LOẠN SAU ĐÒN NHÁ CỦA DONALD TRUMP.

TRUNG CỘNG ĐÃ HOẢNG LOẠN SAU ĐÒN NHÁ CỦA DONALD TRUMP. 

Trước những lời hăm dọa của Trump rằng sẽ áp thuế lên hàng hóa Trung cộng lên mức 500 tỷ USD nếu như phía Trung cộng vẫn ngoan cố đáp trả mà không ngoan ngoãn san bằng thâm hụt thương mại như lời hứa của Tập dành cho Trump tại Tử Cấm Thành vào tháng 11/2017. Ngay lập tức những quan chức Trung cộng liền lên gân tự trấn an rằng Trung cộng sẽ đáp trả đích đáng. 

Mới đây nhất chính mồm của Tập Cận Bình cũng khá rắn rỏi khi tuyên bố "các bạn người phương Tây có câu nếu bạn bị tát vào má phải thì hãy đưa tiếp má trái ra nhưng người Trung quốc chúng tôi thì sẽ đấm trả". Khá khen cho Tập Cận Bình, trong lúc khốn cùng nhưng vẫn già mồm theo kiểu "vừa ấy vừa run", đúng là mồm mép của loài cộng sản, sắp chết đến nơi nhưng vẫn thều thào "tau có chi mô".

Thực chất hiện nay, tại xã hội Trung cộng, đặc biệt giới thượng lưu, tư sản đỏ đang dấy lên tâm lý hoang man, hoảng loạn và đang trong tâm thế tháo chạy. Thật vậy, chỉ cẩn nhìn vào bộ mặt của nền tài chính Trung cộng mà nổi bật là thị trường chứng khoán sẽ dễ dàng chẩn đoán được sức khỏe nền kinh tế của Trung cộng ở mức độ nào sau lá bài xì tố của Donald Trump trong lĩnh vực thương mại. 

Theo hãng tin CNN, chứng khoán Trung Quốc 'bay' 514 tỉ USD chỉ trong một tuần sau khi Trump dọa sẽ đánh thuế lên 500 tỷ USD. Riêng chỉ số Shanghai Composite Index của sàn Thượng Hải hôm 26/6/2018 đã trượt vào địa hạt “thị trường gấu” (bear market), hay còn gọi là thị trường giá xuống, nơi tâm lý các nhà đầu tư khá tiêu cực và họ muốn tháo chạy khỏi thị trường.

Theo các chuyên gia, chứng khoán Trung cộng đã chịu áp lực không nhỏ trong những tuần gần đây do lo ngại về suy thoái kinh tế và cuộc chiến thương mại với Mỹ. Đặc biệt là sau khi Washington công bố hạn chế đầu tư của Trung Quốc vào các công ty Mỹ, đã làm cho giới đầu tư, giới giàu có của Trung cộng càng thêm hoảng loạn. 

Theo Dickie Wong, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại công ty môi giới chứng khoán Kingston thì "tâm lý hoảng loạn, tâm thế tháo chạy khỏi thị trưởng chứng khoán Trung cộng là kết quả của sự tác động kết hợp giữa những lo ngại về chiến tranh thương mại và tăng trưởng GDP của Trung Quốc”. 

Rõ ràng, chỉ mới những đòn đấm thăm dò, tỷ phú Donald Trump đã làm cho thị trường chứng khoán Trung cộng phải bay mất "514 tỉ USD chỉ trong một tuần" và tương lai con số này sẽ còn tăng mạnh sau khi lệnh hạn chế đầu tư được thông qua; Huewei bị điều tra; lệnh cấm mua dầu mỏ của Iran được chính thức ban hành... 

Trước làn sóng tháo chạy của giới tài phiệt Trung cộng, cộng sản Trung cộng sẽ ban hành những "chính sách rắn" theo công thức chung của cộng sản là "không theo kịp xu thế thì cấm", điểu này sẽ làm phát sinh xung đột, gia tăng rối loạn, dẫn đến đảo lộn, bất ổn xã hội lên cao trào, đẩy đất nước với hơn 1,3 tỷ dân rơi vào tỉnh trạng mất kiểm soát. Kiểm soát xã hội là ưu điểm của chế độ độc tài cộng sản giúp giữ vững tính độc tôn cai trị của đảng cộng sản, thế nhưng một khi Trung cộng không còn khả năng kiểm soát được xã hội do nền kinh tế sụp đổ thì thành trì độc tài cộng sản bấy lâu nay được gia cố bằng đàn áp bạo lực, tuyên truyền dối trá sẽ mau chóng trở thành "hoa sóng tan trong đại dương".

Trung cộng đã hoảng loạn thì cộng sản Việt Nam cũng đang tè trong quần, chúng đang cố lên dây cót tinh thần và gia tăng hù dọa dân chúng để nghe ngóng Bắc Kinh, khi Bắc Kinh khô máu thì cộng sản Ba Đình cũng ù té chạy để quyết tâm "giữ của giữ thân"./.

Tran Hung 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH