KHÔNG CÓ TỪ "TRUNG CỘNG" TRONG LUẬT ĐẶC KHU NHƯNG LẠI CÓ RẤT NHIỀU "TỆ TÀU" Ở 3 ĐẶC KHU.

KHÔNG CÓ TỪ "TRUNG CỘNG" TRONG LUẬT ĐẶC KHU NHƯNG LẠI CÓ RẤT NHIỀU "TỆ TÀU" Ở 3 ĐẶC KHU. 

Bằng việc sinh ra các đại dự án ngàn tỷ để tham nhũng, rút ruột, làm giàu cho quan chức cộng sản, làm nghèo cho đất nước. Cộng sản Việt Nam đã đẩy đất nước đứng trước nguy cơ sụp đổ tài chánh, đứng trước cục nợ công hơn 3,1 triệu tỷ đồng, đứng trước các khoản vay tín dụng nước ngoài đã tới hạn và quá hạn trả lãi, trả gốc... 

Để cứu nguy cho nền tài chánh quốc gia, cộng sản Việt Nam mà đại diện là tên bộ trưởng bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng đã tuyên bố "Chính phủ cần huy động 10 triệu tỷ đồng để giữ mức tăng trưởng kinh tế bình quân cho 5 năm, từ năm 2016 đến năm 2020 là 6,5% đến 7%". Tuy nhiên, trong số 10 triệu tỷ đồng kia, ngân sách (thu từ thuế, phí, cho thuê đất, bán tài nguyên...) chỉ đáp ứng khoảng 4 triệu tỷ đồng, còn lại 6 triệu tỷ đồng là huy động trong nước (phát hành công trái, trục xuất 500 tần vàng và hơn 10 tỷ USD trong dân) và huy động từ ngoài nước. 

Để "mà mắt-thông tai" thiên hạ, cộng sản Việt Nam ra sức đánh bóng, tô hồng, thổi phòng chỉ số GDP năm 2017 lên 6,81%, lu loa dự trữ ngoại hối lên con số kỷ lục là 57 tỷ USD, thế nhưng một thực tế trần trụi là nền kinh tế Việt Nam tối đen như cái tiền đồ của Chị Dậu, thuế-phí-giá tăng phi mã, chứng khoán co giật như người mắc kinh phong, thất nghiệp tràn lan, nông dân điêu đứng vì không tiêu thụ được nông sản...

Trước áp lực của "TIỀN và TIỀN", cộng sản một mặt khoan mạnh vào sức dân là đồng loạt tăng "thuế-giá-phí", một mặt tăng cường "đi ăn mày quốc tế" bằng cách xin tăng viện trợ, ân hạn, gia hạn, khoanh nợ, tái tục hiệp định vay... Nhưng xem ra các giải pháp kia đã không khả thi, vì vậy cách "nhanh chóng và hiệu quả nhất" đó là vay "tín dụng đen" của đầu gấu Trung cộng. Nhưng nếu "vay lộ liễu" thì sẽ bị dân tình, nhân sĩ, trí thức phản đối mà trước đây cộng sản đã vấp phải khi "ném đá dò đường". Vậy thì phải vay một cách "kín đáo-tinh vi" đó là việc xới lại những chủ trương hình thành đặc khu để lấy cớ "XÂY DỰNG ĐẶC KHU ĐỂ VAY TIỀN TRUNG CỘNG".

Trong bối cảnh hiện tại, ngân sách của cộng sản Việt Nam đang "trống rỗng", thu không đủ chi, nguồn thu từ dầu khí đang gặp khó khăn, thậm chí phải móc tiền ra bồi thường cho các đối tác vì bị bạn vàng Trung cộng ép rút ngay việc khai thác dầu khí ở Biển Đông; tài nguyên, khoáng sản đã bán sạch trơn...thì cộng sản Việt Nam lấy đâu ra số tiền khổng lồ là 1,57 triệu tỷ đồng (Vân Đồn là 270 ngàn tỷ đồng; Vân Phong là 400 ngàn tỷ đồng và Phú Quốc là 900 ngàn tỷ đồng) để ném vào 3 đặc khu kia, lót ổ cho Phượng hoàng đẻ trứng ? 

Tổ chức, quốc gia nào sẽ cho cộng sản Việt Nam vay số tiền khủng kia trong lúc này ? Không ai khác chính là Trung cộng. Bởi giấc mơ Trung hoa với chiến lược "Vành đai-Con đường" sẽ buộc Trung cộng đưa Việt Nam đứng đầu danh sách ưu tiên để "xâm lược mềm". Với phương thức của Trung cộng là "Cho vay không bền vững và hành động nhanh". Tức Trung cộng tập trung "Cho các nước vay vốn đầu tư vào những dự án 'không có khả năng thực hiện' và không có 'khả năng chi trả'. Sau đó Trung cộng sẽ đàm phán thanh toán nợ bằng cách 'đổi lấy quyền tiếp các tài sản quan trọng mang tầm chiến lược của quốc gia con nợ".

Như vậy, số phận của các đặc khu do cộng sản Việt Nam dựng lên trong bối cảnh này đã rõ. Tuy nói như bộ trưởng KHĐT Nguyễn Chí Dũng là "không có 1 từ Trung Quốc nào trong dự luật, là ta là nước có chủ quyền... " nhưng có một nguyên tắc bất biến đó là "kẻ nào nắm tiền kẻ đó được quyền phán xử". 

Trong bối cảnh hiện tại, khi cái đường lưỡi bò và vùng nhận dạng phòng không ADIZ mà Trung cộng đang quyết tâm thực hiện ở Biển Đông, cửa ngõ của Việt Nam đã làm cho hàng loạt đại gia nước ngoài phải tháo chạy khỏi Việt Nam thì 3 cái đặc khu kia sẽ vắng như chùa Bà Đanh bởi các doanh nghiệp của Trung cộng cũng chưa vội vàng nhảy vào chi cho vội, họ cứ túc ta túc tắt như cái dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông để biến hàng trăm ngàn hecta đất ở 3 đặc khu trở thành chùa Bà Đanh theo phương thức "cho con nợ hình thành những DỰ ÁN KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG THỰC HIỆN & KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG CHI TRẢ" để sau đó buộc cộng sản Việt Nam phải giao hẳn cho Trung cộng bằng cách cấn nợ, thậm chí cộng sản Việt Nam còn phải ngoan ngoãn để cho Trung cộng "tiếp quản các tài sản quan trọng mang tầm chiến lược của quốc gia" trong thân phận "CON NỢ".

Ngay bản thân Nguyễn Chí Dũng đã thừa nhận "các nước không muốn Việt Nam phát triển kinh tế nên tìm cách phá rối, chia rẽ...". Các nước ở đây là ai ngoài Trung cộng, bởi ngay trong nhận định của cộng sản Việt Nam trong tựa "mối quan hệ Việt Nam-Trung cộng" đã có nêu "Trung cộng không bao giờ để cộng sản Việt Nam mạnh lên và yếu đi... ". Vì vậy, cộng sản đừng mơ mộng hão huyền rằng "bỏ 1 đồng vào đặc khu sẽ thu lại hàng trăm, ngàn đồng" như lời bà Nguyễn Thị Kim Ngân. Bởi Trung cộng ngu gì để Việt Nam giàu lên như Đài Loan mà trở thành mối họa phương Nam. 

Một lần nữa, tôi thiết tha kêu gọi toàn dân Việt Nam, kể cả những người cộng sản biết tự tôn dân tộc hãy NÓI KHÔNG VỚI ĐẶC KHU KINH TẾ TRONG LÚC NÀY. Ta sẽ làm nó khi nào đường lưỡi bò bị xóa sổ và cái bóng cộng sản Trung Quốc không còn đè dân tộc này qua sự lôi kéo, quỳ lụy của cộng sản Việt Nam. Làm 3 đặc khu trong lúc này là vô tình đâm đầu vào BẪY NỢ của Trung cộng. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Nặc danh đã nói…
a còn xài face ko a? tự dưng ko thấy mấy bài viết để thông não :)

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng