KHẮC TINH CỦA TẬP LÀ TRUMP VỚI VÍA TRUMP LỚN HƠN VÍA TẬP NÊN THÀNH TRÌ CUỐI CÙNG CỦA CỘNG SẢN PHẢI SẬP ĐỔ TAN TÀNH

KHẮC TINH CỦA TẬP LÀ TRUMP VỚI VÍA TRUMP LỚN HƠN VÍA TẬP NÊN THÀNH TRÌ CUỐI CÙNG CỦA CỘNG SẢN PHẢI SẬP ĐỔ TAN TÀNH

Trước khi Trump đắc cử tổng thống thứ 45, Trung cộng luôn "tự mãn" rằng nền kinh tế của quốc gia hơn 1,3 tỷ dân sẽ nhanh chóng chóng vượt xa nền kinh tế Mỹ để trở thành nước số 1 thế giới về kinh tế. 

Sự "tự mãn" của Trung cộng có thể công nhận là có cơ sở vì vào tháng 4/2015 Ngân hàng Thế giới (WB) công bố dự trữ ngoại hối của Trung cộng là đứng đầu thế giới, tính đến thời điểm tháng 12/2014, dự trữ ngoại hối của Trung cộng đạt mốc 3.899,3 tỷ USD, gấp 3 lần nước đứng thứ 2 là Nhật Bản (1.260 tỷ USD).

Tuy nhiên, sau khi Trump đắc cử tổng thống Mỹ, tâm lý sợ hãi sự "cân bằng thâm hụt thương mại" mà Trump đã cam kết khi ra tranh cử đã làm cho kho dự trữ đô la của Trung cộng bốc hơi như nước trên sa mạc.  

Theo hãnh tin Bloomberg dẫn một báo cáo của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC), tính tới tháng 01/2017 dự trữ ngoại hối của Trung cộng sụt dưới mức 3 ngàn tỷ USD lần đầu tiên trong 6 năm do PBoC phải bán ra ngoại tệ để hỗ trợ tỷ giá đồng Nhân dân tệ. Sự sụt giảm ngoại hối kỷ lục trên chủ yếu đến từ tâm lý giới đầu tư vẫn đua nhau đặt cược đồng NDT còn giảm giá sâu hơn và sự lo sợ tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ có những biện pháp mạnh tay với Trung cộng. 

Sự lo sợ của giới đầu tư Trung cộng càng hiện thực khi Trump tuyên bố áp đặc thuế quan từ 50 tỷ USD, lên 200 tỷ USD và sẽ tăng lên 400 tỷ USD nếu Trung cộng không chịu cải tà quy chánh. 

Sau những lời hăm dọa của Trump, thế giới đã chứng kiến chứng khoán của Trung cộng rơi vào đợt lao dốc tồi tệ, thổi bay 1.800 tỷ USD khỏi thị trường, đẩy chỉ số chứng khoán chuẩn rơi xuống mức thấp nhất trong vòng hai năm. Buộc ngân hàng trung ương Trung cộng phải chữa cháy bằng việc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc với các nhà băng, điều này làm cho chỉ số Shanghai Composite trượt vào địa hạt “thị trường gấu” (bear market), hay còn gọi là thị trường giá xuống, nơi tâm lý các nhà đầu tư khá tiêu cực và họ muốn tháo chạy khỏi thị trường.

Với những người bình dân, họ chỉ cần "tính rợ" theo cách "đổ đồng" như thế này để thấy nền tài chính của Trung cộng bi đát, thê lương như thế nào: chứng khoán tỷ lệ thuận với chỉ số tăng trưởng GDP và dự trữ ngoại hối, chứng khoán tăng do GDP tăng kéo theo dự trữ ngoại hối tăng. Giờ chứng khoán giảm sâu đồng nghĩa GDP cũng giảm sâu theo, kho dự trữ ngoại hối cũng bốc hơi theo. Việc  chứng khoán Trung cộng bị thổi bay 1.800 tỷ USD chỉ sau lời hăm dọa của Trump thì kho dự trữ ngoại hối của Trung cộng là 3.140 tỷ USD vào cuối năm 2017 giờ đây còn lại được bao nhiêu ? 

Sắp tới, khi Bộ Tài chính Mỹ hoàn thiện các quy tắc để chặn công ty có ít nhất 25% thuộc sở hữu Trung cộng mua doanh nghiệp có liên quan đến “công nghệ quan trọng về mặt công nghiệp” Mỹ; Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ và Bộ Thương mại Mỹ hoàn thành kế hoạch để kiểm soát chặt chẽ hơn xuất khẩu, không để “công nghệ quan trọng về mặt công nghiệp” được xuất khẩu sang Trung cộng thì GDP của Trung cộng sẽ còn thê thảm đến chừng nào, tương lai thị trường chứng khoán của Trung cộng sẽ tối hù như cái tiền đồ của Chị Dậu, kho dự trữ ngoại hối của Trung cộng sẽ rỗng két. Trung cộng lấy tiền ở để xây dựng "Vành đai-Con đường", lấy USD ở đâu để mua sắm vũ khí nhằm "rung cây dọa khỉ" ? Giấc mộng bá quyền của Tập Cận Bình đã hóa đóa Phù Dung. 

Quỷ sứ cộng sản sanh ra Tập sao đấng Cứu thế lại sinh ra tỷ phú Trump và Đảng Cộng Hòa ? Giờ cái câu kinh điển của Phật pháp Trung hoa đã ứng nghiệm, đó là:

"Đạo cao nhất xích,
Ma cao nhất trượng
Đạo cao nhất trượng
Ma tại đầu thượng
Đạo quá đầu thượng
Ma nhượng đầu sư"

Lược dịch: 

Đạo cao một thước
Ma cao một trượng,
Đạo cao một trượng
Ma cao hơn trượng,
Đạo cao hơn trượng
Ma đành chịu thua Nhà sư!

Tà chẳng bao giờ thắng chánh, ác không bao giờ thắng thiện. Đó là quy luật bất di bất dịch. Cộng sản đã quên mất câu "Đức trọng quỷ thần kinh", chúng dám cãi lời tiền nhân "Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân" mà cụ Ức Trai đã dày công đúc kết. Cái kết cho cộng sản là "chết trong tủi nhục và bị người đời ngàn năm nguyền rủa"./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN