KHI DÂN ĐÃ KHUẤT PHỤC THANH KIẾM VÀ LÁ CHẮN. CỘNG SẢN SẼ CHẲNG DÁM LÀM CÀN

KHI DÂN ĐÃ KHUẤT PHỤC THANH KIẾM VÀ LÁ CHẮN. CỘNG SẢN SẼ CHẲNG DÁM LÀM CÀN

Chiến thắng của nhân dân Phan Rí hôm nay, một lần nữa đã cho thấy cái chân lý bất diệt đó là "sức nước ngàn năm ở sức dân".

Từ ngàn xưa, ông cha ta đã đúc kết ra những nguyên lý căn bản đó là "trị quốc" phải gắn liển với "an dân". Các triều đại phong kiến trước đây, tuy thể chế chính trị là "tập quyền", vua là Thiên tử, dưới vua là thần tử, thấp nhất là nhân dân được gọi là "thứ dân". Mệnh vua là mệnh trời, vua có đặc quyền tối thượng mà chúng ta vẫn thường nghe "Quân xử Thần tử", tức vua bảo thần, dân chết thì phải chết nếu không sẽ phạm phải tội "bất trung". Thế nhưng bên cạnh "tập quyền và đặc quyển", vua chúa thời xưa cũng luôn đề cao vai trò của nhân dân trong quá trình gìn giữ vương triều, gìn giữ giang sơn. Các bậc minh quân luôn biết "đau trước nỗi đau của thiên hạ, vui sau niềm vui của thiên hạ", luôn lấy "việc nhân nghĩa cốt ở yên dân" để trị quốc-an dân. 

Trở lại thực trạng của Việt Nam, chỉ trong vòng có 3 năm, qua các cuộc biểu tình của nhân dân phản đối Formosa năm 2016, phản đối Đồng Tâm-Hà Nội năm 2017 và hôm qua là Phan Rí-Bình Thuận. Câu hỏi đặt ra là "cộng sản Việt Nam luôn tự sướng rằng ý đảng và lòng dân luôn song trùng" vậy tại sao lại xảy ra chuyện dân phản đối đảng, đảng đàn áp dân" ? Nếu như vài chục năm trước đây, vì dân trí thấp, vì ít được tiếp cận thông tin nên dân có thể tạm tin việc đảng cộng sản cho rằng những sự việc tương tự kia là do "một bộ phận dân thiếu hiểu biết, nhận thức kém nên đã bị thế lực thù địch dụ dỗ, mua chuộc, kích động... ". Nhưng nay không phải như xưa rồi, dân trí bây giờ cao lắm, họ rất am hiểu pháp luật, nắm vững chủ trương chính sách của đảng và nhà nước..., điều này đã được nhà nước công nhận hẳn hoi, nếu không tin quý vị cứ đến thị trấn Phan Rí mà xem, cổng làng, đầu ngõ sẽ  được treo đầy các bảng công nhận khu phố, làng văn hóa và không dưới 95% các hộ gia đình được công nhận "gia đình văn hóa". Thế tại sao dân ở đây lại bị kẻ xấu kích động, xúi giục để chống phá nhà nước, chống đối lực lượng công an như tuyên bố của nhà chức trách ? 

Nói thật, nếu dân Phan Rí mà bị thế lực thù địch, phản động lôi kéo, kích động, xúi giục thì hàng trăm anh em cảnh sát cơ động kia đã bị thiêu rụi ra tro rồi chứ không có việc bị bắt sống và đầu hàng như tướng Đờ cát tơ ri ở Điện Biên Phủ năm nào. Từ đây đã cho quốc dân đồng bào thấy rõ một điều dân Phan Rí hay bất kỳ địa phương nào cũng không bị kẻ xấu xúi giục, kích động như mồm của các quan cộng sản đã vu khống. Họ cũng không manh động, bạo loạn như những gì được phát ra từ mồm của quan cộng sản. Nguyên nhân họ đứng lên biểu tình là do họ bị lừa dối nhiều lần, họ không còn tin vào đảng cộng sản, họ bị bất công dồn nén nên họ đã bộc phát. Những tưởng nhà chức trách sẽ kịp thời đến vỗ về, giác đát, ghi nhận và chia sẻ nguyện vọng của họ thì không, cộng sản Việt Nam lại cậy quyền khi đưa "thanh kiếm và lá chắn" là lực lượng công an đến để ngăn cản họ, áp bức chồng lên áp bức và tất yếu sẽ xảy ra phản ứng mạnh bởi nguyên lý bất biến như Karl Marx từng nói "Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh".

Tuy nhiên, phải thừa nhận một điều là nhân dân Phan Rí rất tuân thủ pháp luật, rất kìm chế bản thân, họ đã không để bản năng "nóng mất ngoan, giận mất khôn" điều khiển hành vi của họ. Bởi nếu không giữa lúc dầu sôi lửa bỏng, đứng trước "thanh kiếm và lá chắn" chỉ biết "còn đảng còn mình" kia đang đằng đằng sát khí với vũ khí trong tay thì chắc chắc sẽ có một kết cục bi thảm chứ không như những gì chúng ta đã chứng kiến là họ đã tạo điều kiện cho lực lượng cảnh sát cơ động quy hàng, giải giáp và lũ lượt cuốn gói trong hòa bình. Hãy giả thuyết thế này, nếu ngược lại dân Phan Rí chỉ cần lọt vào tay của đám bò đỏ, dư luận viên thôi chứ không cần đến công an, tôi tin chắc họ sẽ bị chặt ra thành trăm mảnh theo như những gì chúng đã tung và comment trên mạng. 

Để xảy ra sự thể ở Phan Rí, tất cả đều do cộng sản gây ra, thứ nhất cộng sản đã đánh mất niềm tin trong dân chúng bởi sự lạm quyền trong lúc ban hành chính sách, thứ hai cộng sản đã lạm dụng quyền lực, ỷ vào công cụ bảo vệ là "thanh kiếm và lá chắn" để đàn áp, bức ép dân. Thứ đến, cộng sản lại tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng khi phỉ báng dân bằng việc vu khống dân nghe theo lời kích động, xúi giục của kẻ xấu. Sai lầm nghiêm trọng nhất là cộng sản hù dọa dân, sẽ xử lý nặng những người dân bị bắt,...mà không hề nhận lỗi về mình trong khi mọi cớ sự, nguồn cơn đều do cộng sản gây ra. 

Tóm lại, cộng sản đã sai phạm nghiêm trọng trong vai trò "trị quốc-an dân", khinh thường dân, ỷ vào sức mạnh của bạo quyền để hành xử bạo lực với dân, thay vì đối thoại với dân để cùng tháo gỡ, giải quyết bất đồng thì cộng sản lại đưa "thanh kiếm và lá chắn" ra để nói chuyện với dân, điều này còn tôn thêm bản chất "hèn với giặc, ác với dân" của đảng cộng sản Việt Nam. Từ xa xưa, Mạnh Tử đã khẳng định "Dân vi quí, xã tắc thứ chi, quân vi khinh”, có nghĩa là "Dân là quí, thứ đến là xã tắc, vua là khinh". Thế nhưng, cộng sản Việt Nam lại cho mình là trên hết, đảng là tất cả, để rồi cớ sự xảy ra lại trở cờ vu khống nhân dân. 

Nên nhớ rằng, dân là nước, nước nâng được thuyền thì cũng lật được thuyền, lòng dân mới chính là "thanh kiếm báu và lá chắn kiên cố", hãy dựa vào dân, đồng hành với dân nếu không sẽ bị diệt vong. Muốn vậy, ngay trong lúc này cộng sản hãy ngoan ngoãn thả hết những người vừa bị bắt vì đã biểu tình ôn hỏa, đồng thời hãy hủy ngay dự luật an ninh mạng và đặc khu cũng như các văn kiện mà Hoa Nam Nguyễn Phú Trọng đã ký kết với Tập Cận Bình, đồng thời giải tán ngay cái đảng cộng sản vì dân đã mất hết niềm tin vào cộng sản. Ngược lại nếu cộng sản Việt Nam vẫn ngoan cố thì chớ trách sao nhân dân Việt Nam nhẫn tâm như nhân dân Lybia là đã đập chết Gadafi. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng