BIỂN ĐÔNG & EO BIỂN ĐÀI LOAN SẼ "DẬY SÓNG" SAU CHUYẾN VI HÀNH CỦA "CHÓ ĐIÊN" MATTIS.

BIỂN ĐÔNG & EO BIỂN ĐÀI LOAN SẼ "DẬY SÓNG" SAU CHUYẾN VI HÀNH CỦA "CHÓ ĐIÊN" MATTIS. 

Sau những tuyên bố mạnh mẽ của bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tại Đối thoại Shangri-La 2018 (SLD), tại đó "Chó điên" đã thẳng thừng "Trung cộng triển khai các hệ thống vũ khí ở biển Đông là mục đích quân sự, nhằm dọa nạt các nước khác trong khu vực". Điều này buộc "Washington sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với Bắc Kinh nếu cần".

Sau khi tuyên bố cứng rắn tại Shang ri La đúng 24 ngày, tướng James Mattis đã thân chinh đến Tử Cấm Thành đã chốt lại "nguyện vọng" của Trung cộng về những thông điệp mạnh mẽ mà ông đã tuyên bố trước đối thoại Shang ri La về các vấn đề trọng tâm ở Biển Đông, eo biển Đài Loan và biển Hoa Đông. 

Tại Tử Cấm Thành, Chó điên tỏ ra ôn hòa, lịch thiệp theo cách biết tôn trọng đối phương, biết "giữ lễ nhập gia" mà không ồn ào, ngạo mạn như phường thất phu thường thấy nơi các tướng lĩnh của Trung cộng khi đến xứ người. Bởi sứ mệnh chủ đạo trong chuyến đi Bắc Kinh lần này của Chó Điên là muốn chính thức được nghe Trung cộng bày tỏ tâm tư nguyện vọng sau những thông điệp cứng rắn mà ông chủ của Ngũ Giác Đài đã phát đi tại đối thoại Shangri La. 

Một lần nữa ông Mattis nhấn mạnh "Đây là thời điểm quan trọng trong lịch sử giữa Mỹ và Trung cộng, khi chúng tôi đang thúc đẩy mối quan hệ này tiến lên". Thời điểm quan trọng trong lịch sử giữa Mỹ và Trung cộng được ông Mattis dùng ở đây với hàm ý "Trung cộng hãy biết lượng sức mình, hãy buông bỏ những gì mà mình đã cướp được bằng vũ lực và dùng uy lực dọa nạt bịt miệng các nước nhỏ trong khu vực, bằng không Mỹ sẽ thực thi sứ mệnh bảo vệ trật tự thế giới bằng gọng kìm KINH TẾ và QUÂN SỰ để thực thi CÔNG LÝ và HÒA BÌNH"

Trước sự lịch thiệp vốn dĩ là cốt cách nhân bản của người Mỹ, Tập Cận Bình lại mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi để cho bản chất ngông cuồng, bản tính hàm hồ và tư tưởng đại Hán chế ngự, đã lộng ngôn tuyên bố "...Lãnh thổ do tổ tiên để lại thì một tấc cũng không để mất, còn những gì của người khác thì một ly chúng tôi cũng không lấy".

Tuyên bố đầy thách thức và ngạo mạn, bẻ cong cả thực tế của Tập Cận Bình vô tình trở thành sự "thách thức chưa từng có" đối với nước Mỹ. Vô tình Tập Cận Bình đã xóa hết mọi cáo buộc của Quốc tế trước hành động gia tăng cướp đoạt chủ quyền của các nước nhỏ ở Biển Đông, nó tố ngược lại Mỹ đã vi phạm trắng trợn chủ quyền của Trung cộng ở Biển Đông khi tăng cường hạm đội tuần du ở Biển Đông trong sứ mệnh đảm bảo tự do hàng hải. 

Mục đích chuyến đi Bắc Kinh lần này của Chó Điên là "để lắng nghe" tâm tư, nguyện vọng của Trung cộng sau tuyên bố của ông ta tại Shangri La 2018 chứ không phải "thách thức, đánh đấm". Lắng nghe để ghi nhận những "bất đồng" và phát triển những "tương đồng" là nguyên tắc căn bản của chính khách Hoa Kỳ. Hẳn chúng ta còn nhớ vào ngày 24/01/2018, sau khi đến Hà Nội, Mattis đã phát biểu "Tôi cần nghe Việt Nam nói chuyện, muốn biết quan điểm của họ về những gì đang diễn ra, về cách họ duy trì chủ quyền đối với lãnh thổ trên biển và vùng đặc quyền kinh tế". Lần này đến Bắc Kinh cũng vậy, Mattis muốn "lắng nghe" chứ không muốn "đánh đấm", chỉ có những kẻ "võ công lèm nhèm" mới hăng say thách đấu, cao thủ thượng thừa thì không bao giờ rút kiếm ra khỏi vỏ một cách tùy tiện. 

Cuối cùng, chuyến đi Bắc Kinh của Chó Điên lần này cũng hệt như chuyến đi Tử Cấm Thành của Kèn Ngông vào năm ngoái, mặc dù Trump và Mattis đều được tiếp đãi nồng hậu, hòa khí và luôn mở lời khen Trung cộng nhưng sau đó là hàng loạt "thất vọng" cho Bắc Kinh. 

Sau chuyến công du Đông Bắc Á lần này của Mattis, Biển Đông, eo biển Đài Loan sẽ dậy sóng bởi Chó Điên đã chạm ngưỡng chịu đựng và nước Mỹ đã không còn đủ kiên nhẫn để thuyết phục Trung cộng "chia sẻ quyền lợi ở Thái Bình Dương". Biển Đông sẽ rợp bóng quân Mỹ khi Trump và Putin hạnh ngộ lịch sử, cả hai cùng đồng thuận "chuyển đối đầu sang đối thoại" vì với kinh nghiệm của một nhà buôn, Trump thừa hiểu việc "ném cho Nga một cục mỡ" sẽ có ý nghĩa hơn "ném cho Trung cộng một cục xương". 

Sự có mặt của Mỹ ở Biển Đông sẽ được dư luận Quốc tế hoan nghênh, ngược lại là điều khó xử cho cộng sản Việt Nam bởi chúng đang bị đặt vào hoàn cảnh "trên đe dưới búa", đe của Tập Cận Bình, búa của hơn 90 triệu dân Việt. Để hóa giải điều này, Hoa Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục "sưởi ấm"lòng dân Việt bằng việc "nhóm lửa đốt lò phả khói lấp Biển Đông", đồng thời sẽ gia tăng tốc độ BÁN NƯỚC VIỆT thông qua 27 văn kiện mà hắn ta đã ký kết với Tập Cận Bình. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng