NHỮNG BƯỚC TIẾP THEO CỦA TRUMP SẼ LÀM CHO TRUNG CỘNG VÀ VIỆT CỘNG DIỆT VONG.

NHỮNG BƯỚC TIẾP THEO CỦA TRUMP SẼ LÀM CHO TRUNG CỘNG VÀ VIỆT CỘNG DIỆT VONG. 

Trong lúc vận động tranh cử, ứng viên Cộng hòa Donald Trump đã cáo buộc Trung cộng những việc sau:

1. Trung cộng đã hãm hiếp” (cướp) việc làm của nước Mỹ vì vậy Trump hứa sẽ mang công ăn việc làm trở lại cho dân Mỹ;

2. Trump hứa sẽ đánh thuế lên hàng hóa của Trung cộng;

3. Trump chỉ trích Trung cộng là một quốc gia thao túng ngoại tệ; Ăn cắp công nghệ

4. Trump hứa sẽ thêm nhiều tàu chiến cho Hải quân Mỹ, điều những tàu này đến Thái Bình Dương và Biển Đông, nơi Trung cộng gia tăng bồi đắp trái phép và vi phạm nghiêm trọng quyền tự do hàng hải. 

Khi đã đắc cử tổng thống, vào ngày 11/12/2016, khi trả lời phỏng vấn của một đài truyền hình Mỹ, Trump lại tiếp tục chỉ trích và thách thức Trung cộng, gồm:

1. Chỉ trích những hoạt động mà Trung cộng đang làm ở Biển Đông khiến căng thẳng xảy ra trong khu vực;

2. Trung cộng tiếp tục tìm cách bênh vực Bắc Hàn, thay vì phải cùng Hoa Kỳ giải quyết những trở ngại mà Bắc Hàn đang gây nên khi theo đuổi chương trình chế tạo vũ khí hạt nhân;

3. Khẳng định việc ông nhấc điện thoại nhận lời chúc mừng của Tổng thống Đài Loan là bà Thái Anh Văn là chuyện phải làm, không có gì trở ngại;

4. Khẳng định nước Mỹ không nhất thiết phải tôn trọng quy định chỉ có một nước Trung Hoa, nhưng sẵn sàng làm điều này với điều kiện Trung cộng phải thương thuyết với Mỹ về những vấn đề khác, chẳng hạn như phải công bằng khi trao đổi mậu dịch, tránh phần thiệt thòi mà Hoa Kỳ đang gánh chịu;

5. Tiếp tục chỉ trích Trung cộng cố ý hạ giá đồng NDT để trục lợi khi xuất khẩu hàng sang Mỹ, thề sẽ đánh mức thuế nhập khẩu thật cao nếu Trung cộng không sửa đổi điều này.
... 
Như vậy, sau khi ngồi vào ghế tổng thống thứ 45 của Mỹ được một năm rưỡi, Trump đã thực hiện được những lời hứa trước đây tại các tuyên bố nhắm vào Trung cộng, mà một trong những điều cốt lõi hàng đầu đó là "lấy lại công ăn việc làm từ Trung cộng trả lại cho dân Mỹ bằng cách hạ mức thuế thu nhập doanh nghiệp; áp thuế lên hàng hóa Trung cộng; lôi Kim Jong Un ra khỏi quỹ đạo của Tập Cận Bình; ủng hộ Đài Loan cứng rắn với Trung cộng; cho tuần dương hạm thách thức Trung cộng ở Biển Đông... ".

Những việc tiếp theo mà Trump sẽ làm để thực hiện trọn lời thề đó là:

1. Tăng chi tiêu quốc phòng lên 718 tỷ USD/năm để tăng thêm nhiều tàu chiến cho Hải quân Mỹ, điều những tàu này đến Thái Bình Dương và Biển Đông, nơi Trung cộng gia tăng bồi đắp trái phép và vi phạm nghiêm trọng quyền tự do hàng hải. 

2. Buộc Trung cộng bỏ chính sách thao túng ngoại tệ, bỏ việc can thiệp vào đồng NDT để tuân thủ theo luật chơi công bằng trong rổ tiền tệ quốc tế;

3. Mở cửa thị trường thương mại theo nguyên tắc THƯƠNG MẠI CÔNG BẰNG. 

Trump sẽ làm tốt những việc đã hứa trên thì Trung cộng sẽ rơi vào "nội loạn", đặc biệt là vấn đề Đài Loan và Biển Đông sẽ là mồi nhử đề Trung cộng cố sức "chạy đua vũ trang", điều này chính là thời cáo chung của Trung cộng bởi sau những xung đột thương mại, ngân khố của Trung cộng đã cạn kiệt, giờ còn phải vung tiền ra mua sắm, trang bị vũ khí, quân dụng, quân nhu thì có khác gì dân cá độ đang mắc dải đen nhưng nóng lòng "xuống sát", nhảy cầu là cái chắc. 

Trung cộng sụp đổ sẽ gây ra hiệu ứng domino, sẽ kéo theo Việt cộng tiêu tùng vìvvẫn ngoan cố với quyết tâm "còn đảng, còn mình". Nguyễn Phú Trọng và bè lũ cộng sản làm tay sai bán nước cho Trung cộng sẽ nhận lấy bản án đích đáng với tội ác đã gây ra cho dân tộc Việt Nam. /.
Tran Hung. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN