LIỆU BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH WORLD CUP 2018 SẼ LÀ "ÂN HUỆ" CỦA TRUNG CỘNG ?

LIỆU BẢN QUYỀN TRUYỀN HÌNH WORLD CUP 2018 SẼ LÀ "ÂN HUỆ" CỦA TRUNG CỘNG ? 

Các tín đồ túc cầu giáo Việt Nam đang hoang man, lo lắng, rầu rỉ vì VTV vẫn chưa mua được bản quyền truyền hình với lý do "Tài chính".

Theo Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài THVN khẳng định VTV đang nỗ lực hết khả năng nhưng không mua bản quyền World Cup với mọi giá vì nguồn lực tài chính có hạn. Đồng thời tên này còn khuyến cáo rằng, nếu phi vụ mua bản quyển truyền hình trực tiếp World Cup 2018 bất thành, thì người dân Việt Nam có thể xem qua 3 cách sau đây:  

1. Xem qua truyền hình, điện thoại, máy tính kết nối internet:

Có thể xem trên nền tảng OTT (nền tảng Internet). Tức người hâm mộ Việt Nam vẫn có thể xem World Cup có bản quyền qua truyền hình, điện thoại, máy tính... có kết nối internet. Hiện chưa rõ đơn vị đó là đơn vị nào, dù có tin đồn là FPT.

2. Xem "chùa" qua... link lậu

" Xem lậu" thông qua các đường link được chia sẻ trên các website, qua ứng dụng sopcast, acestream hay livestream trực tiếp trên một vài fanpage facebook. 

3. Du lịch sang Lào, Cambodia... kết hợp xem World Cup. 

Nếu nói như đại diện của VTV thì nguyên nhân chính chưa ngã ngủ được việc mua bản quyền phát sóng trực tiếp World Cup 2018 đó chính là "Giá cả từ phía ISM đưa ra là quá cao so với khả năng tài chính của VTV" thì đây là một cú tát sỉ nhục Việt Nam, một bằng chứng cho thấy Việt Nam tụt hậu, nghèo nàn hơn cả Lào, Cambodia... Tại sao Lào, Cambodia mua nổi nhưng Việt Nam thì không ? 

Vì vậy, nếu mang nguyên nhân "Giá và khả năng tài chính" ra để biện minh cho việc không mua được bản quyền phát sóng World cup 2018 như VTV viện dẫn là hoàn toàn không thuyết phục, ngụy biện. Vậy nguyên nhân chính dẫn đến kết cục "không mua bản quyền bằng mọi giá" nếu nó thực tế xảy ra là gì ? Cá nhân xin phỏng đoán như sau:

1. Cộng sản Việt Nam đang lo sợ sau khi bấm nút thông qua dự luật 3 đặc khu, dân Việt Nam sẽ bạo động lật đổ đảng cộng sản vì vậy sẽ không chấp nhận việc tụ tập đông người mà việc tập trung xem World cup 2018 là một lý do, một điều kiện thuận lợi cho việc tụ tập;

2. VTV cò kè, câu giờ kéo đến phút 89 của cuộc mặc cả thì đùng một cái, phía Trung cộng sẽ "ra tay trợ giúp" để VTV có được bản quyền phát sóng World cup 2018 với lý do "theo nguyện vọng của dân Trung cộng hiện sinh sống, làm việc và du lịch tại Việt Nam".

Đây là đòn "cực hiểm" mà Hoa Nam Nguyễn Phú Trọng đã phát thảo nhằm "đồng hóa" dân tộc Việt Nam. Bởi vì đứng trước hành động "cứu tinh truyền hình World cup" của Trung cộng, cộng sản Việt Nam sẽ "định hình lại tư tưởng" số đông dân Việt bấy lâu nay vẫn ghét và căm thù Trung cộng. Hoa Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ chỉ đạo tuyên giáo, dư luận viên chỉ vào hành động "cứu bồ" kia để mắng "lực lượng thù địch, phản động" rằng "chúng mày mở to mắt ra mà nhìn, nếu không có bạn vàng, đồng chí tốt là Trung quốc thì làm chó gì được xem 'un-cúp', chúng mày chỉ hô hào, kích động, phá rối tình hữu nghị Việt-Trung mà bác hồ và đảng đã dày công vun đắp... " và Hoa Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ đăng đàn, dõng dạc "nếu Trung quốc mà xấu với Việt Nam thì liệu dân ta có được xem un-cúp 2018 hay không".

Từ đó, dân ta sẽ không còn ghét Trung cộng nữa và tất cả đều phải học tập và làm theo tấm gương đạo đức hcm, phải thuộc nằm lòng bài thơ:
Anh chị em Việt Nam ta hỡi! 
Ra sức giúp cho người Trung quốc, 
Trung-Việt khác nào môi với răng, 
Nhớ rằng môi hở thì răng buốt, 
Cứu Trung quốc là tự cứu mình. 
Để rồi Việt Nam sẽ trở thành một phần không chịu tách rời khỏi Trung cộng. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng