TẬP CẬN BÌNH ĐANG BẾ TẮT TRƯỚC THẾ CỜ VÂY CỦA DONALD TRUMP

TẬP CẬN BÌNH ĐANG BẾ TẮT TRƯỚC THẾ CỜ VÂY CỦA DONALD TRUMP. 

Từ xưa đến nay, khi nhắc dến môn cờ vây với tuyệt kỷ "giương Đông-kích Tây" thì nhân loại cứ phải nghĩ ngay đến dân tộc Trung Hoa, nơi sáng tạo ra môn cờ vây cùng với binh pháp của Tôn Tử nổi tiếng thiên hạ. 

Tuy nhiên, trong hiện tại, quán quân môn cờ vây không phải là người Trung hoa, vận dụng binh pháp Tôn Tử một cách khoa học, hiệu quả không phải là người Trung hoa mà lại là người Mỹ. Sở dĩ khẳng định điều này không phải vì người Mỹ thông minh, tài giỏi hơn người Trung hoa mà do "thể chế chính trị" đã làm cho nước Mỹ trở thành siêu cường số 1 thế giới một cách bền lâu. 

Trong lịch sử nhân loại đã chứng minh "kẻ sĩ tới nước nào thì nước đó hưng thịnh. Ngược lại, kẻ sĩ rời nước nào thì nước đó suy vong". Một thực tế không thể phủ nhận rằng nhân tài ở các quốc gia độc tài, thể chế cộng sản không thiếu, không thua so với xứ sở tự do, thể chế tư bản. Tuy nhiên, vì nhân tài không thể tồn tại và phát huy sở học của mình ở xứ sở độc tài, thể chế cộng sản, vì vậy họ phải tìm đến xứ sở tự do, dân chủ, nơi đất nước được điều hành bởi thể chế chính trị đa nguyên, đa đảng, thể chế tư bản để tìm đất dụng võ. Chẳng cần tìm đâu xa, ngay trên đất nước Việt Nam này, giả sử như Ngô Bảo Châu sinh ra cùng thời với Lê Bá Khánh Trình, cùng chung số phận với Lê Bá Khánh Trình là quay trở lại Việt Nam để lập thân thì hôm nay nhân loại sẽ không hề biết Ngô Bảo Châu là ai, cùng lắm anh ta cũng như Lê Bá Khánh Trình, cũng chỉ là một giảng viên của một trường đại học, cũng mở lớp dạy kèm luyện thi đại học để bon chen trong dòng chảy cơm-áo-gạo-tiền. 

Trở lại tiêu đề bài viết, thực ra Trump không phải là bậc thiên tài, nhưng ông ta có được một đội ngũ cố vấn phía sau đó là Đảng Cộng Hòa và tập hợp tất cả những tinh tú của nhân loại đang ở ngay trong lòng nước Mỹ. Mặc dù Trung cộng đã cấy sang nước Mỹ không dưới 25.000 điệp báo Hoa Nam để sẵn sàng phá hủy nước Mỹ khi thời cơ chín muồi nhưng Trung cộng lại không ngờ rằng nước Mỹ cũng có trong tay hàng vạn tinh tú của dân tộc Trung hoa sẵn sàng làm sụp đổ thể chế độc tài cộng sản khi nước Mỹ thấy cần phải ra tay. Họ là những nhân tài gốc Trung Hoa, yêu chuộng tự do, căm thù cộng sản. Chính họ là những tham mưu chính sách tối ưu cho tổng thống Trump cũng như Đảng Cộng hòa để có những bước đi chiến lược làm tê liệt và dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn thành trì cộng sản cuối cùng còn sót lại trên thế giới này. 

Đó là lý do tại sao tổng thống Trump là người Mỹ nhưng lại rất nhuần nhuyễn, thuần thục trong việc "giương Đông kích Tây", rất thành thạo trong việc "Tung hỏa mù" làm cho Tập Cận Bình và đảng cộng sản Trung quốc hoa mắt, bối rối và khiếp sợ mà chết đi trong sợ hãi và nguyền rủa của nhân loại. 

Chỉ mới việc hăm dọa áp thuế để cân bằng thâm hụt thương mại mà chứng khoán của Trung cộng đã hoảng loạn, giẫm đạp nhau để tháo chảy làm máu loang đỏ rực khắp sàn. Chỉ một tuần nữa thôi, sau ngày 06/7/2018, chắc chắn thế giới sẽ được chứng kiến chứng khoán Trung cộng sẽ tựa như tựa đề của bộ phim "Máu nhuộm Bến Thượng Hải". Đồng thời phía cộng sản Trung quốc sẽ lên dây cót "sẽ đáp trả đích đáng, thảm khốc" nhắm vào hàng hóa của Mỹ. Nhưng Trung cộng lấy gì để mà đáp trả đây ? 

Trong lúc Tập Cận Bình quẫn trí, bù đầu thì Donald Trump lại chiễm chệ uống rượu với Putin và trở về khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago lục lại lời tuyên bố trước đây rằng "Chúng ta không gây chiến tranh thương mại với Trung cộng. Giờ chúng ta có mức thâm hụt 505 tỷ USD/năm, cộng với tổn thất vì ăn cắp sở hữu trí tuệ thêm 300 tỷ USD nữa. Chúng ta không thể để chuyện này tiếp diễn". 

Đấy, thâm hụt thương mại Mỹ-Trung tới 505 tỷ USD/năm lận. Cộng với 300 tỷ USD mà nước Mỹ phải tổn thất do Trung cộng ăn cắp sở hữu trí tuệ. Vậy tại sao Mỹ không quyết tâm đòi lại CÔNG BẰNG. Muốn mau chóng đòi lại CÔNG BẰNG thì Mỹ phải rút ra khỏi WTO, một tổ chức đã bị Trung cộng tha hóa, biến nó thành thế lực "bao che, bưng bít" cho Trung cộng làm ăn bất chính. 

Việc Mỹ đơn phương rút khỏi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO); rut1t khỏi Hiệp định TPP; rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu; rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran... và dự kiến sẽ rút khỏi WTO là những NƯỚC CỜ VÂY để "hóa kiếp" con cọp giấy Trung cộng./.

Tran Hung. 

https://nguoivietgiunuocviet.blogspot.com/2018/05/donald-trump-bac-thay-cua-mon-co-vay.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng