TRUNG CỘNG SẼ BẮT CÓC VIỆT NAM & PHILIPPINES ĐỂ PHÒNG VỆ THƯƠNG MẠI VỚI MỸ.

TRUNG CỘNG SẼ BẮT CÓC VIỆT NAM & PHILIPPINES ĐỂ PHÒNG VỆ THƯƠNG MẠI VỚI MỸ. 

Trước loạt đại bác mở màn nặng 50 tỷ USD mà Nhà Trắng bắn vào hàng hóa của Tàu cộng, đồng thời Mỹ đang lên kế hoạch vạch mặt tội "ăn cắp sở hữu trí tuệ" của Tàu cộng sau nhiều tháng điều tra, phía Bắc Kinh phản công "gượng gạo" với loạt bắn tỉa vào 128 mặt hàng của Mỹ nhập vào Trung Quốc với giá trị khiêm tốn tầm 3 tỷ USD. 

Nhìn vào tương quan cuộc chiến, rõ ràng Mỹ đã áp đảo vì tính chủ động bởi họ luôn chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên, với bản chất tiểu tâm, thâm độc, Trung Quốc sẽ không dại gì "ăn miếng trả miếng" trực diện với Mỹ mà sẽ tiếp tục dùng chiêu "Kỷ Tín chết thay cho chủ" để gián tiếp tấn công lại Mỹ. 

Một trong những con tốt mà Tập Cận Bình ưu tiên lựa chọn làm "mũi tiên phong" đó chính là Kim Jong Un. Trước đây, để lấy lòng Trump nhằm tránh xung đột chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, đích thân Tập Cận Bình đã hạ cố sang diện kiến Trump và sau đó đã long trọng chiêu đãi theo thể thức thượng khách khi vợ chồng Trump ghé Bắc Kinh, song song đó là việc hứa hẹn sẽ san bằng cán cân thương mại với Mỹ nhưng trên hết vẫn là hứa giúp Trump xử lý Bắc Hàn. Tuy nhiên, với bản chất "nói một đằng, làm một nẻo" của Tập Cận Bình đã đánh mất niềm tin còn sót lại nơi Trump buộc Trump phải kích hoạt áp thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Bắc Kinh. Lúc này, Kim Jong Un lại trở nên có giá với Tập dù trước đó đã liên tục bị mất giá. Tập đã hạ giọng ngọt nhạt lại với Un và mời Un ghé thăm Bắc Kinh một lần cùng với các xấp đô la dày cọp khi trở về Bình Nhưỡng. Kế này của Tập hòng làm cho Trump chột dạ và "sẽ nghĩ lại" mối quan hệ Mỹ - Trung. 

Cùng với việc nhận lại đứa con ngổ ngáo Kim Jong Un là việc chia rẽ EU theo cách "đốt lửa xa để cứu rừng gần", đó là việc dùng mạng lưới tình báo Hoa Nam đang rải đầy ở Nga, EU để "hun khói" vụ đầu độc hai cho con điệp viên hai mang  làm cay mắt Nga - Mỹ - EU tương tự như vụ Hoa Nam giúp Nguyễn Phú Trọng bắt cóc Trịnh Xuân Thanh để Đức cô lập Việt Nam. Mục đích là làm cho Mỹ và EU phải bận tay với Nga mà lờ đi Trung cộng đồng thời nhân cơ hội kéo Moscow gần hơn về phía Bắc Kinh. Trong vụ này có lẽ Đức là người tỉnh táo hơn cả vì đã rút kinh nghiệm qua vụ Trịnh Xuân Thanh nên đã hành động chừng mực hơn với Nga. 

Nhưng thâm độc hơn vẫn là việc Tập Cận Bình bắt cóc Việt Nam và Philippines để "cắn vào mông Mỹ", quyền lợi của Mỹ tại Philippines không nhỏ và tại Biển Đông của Việt Nam cũng không tệ mà trước mắt là mỏ khí đốt Cá Voi Xanh nếu cộng sản Việt Nam bị Trung cộng ép dừng thì nó làm cho ExxonMobil mất đi nguồn lợi cả chục tỷ USD, cộng với việc Duterte bị ép và khoản 3 tỷ USD áp lên 128 mặt hàng kia thì Tàu cộng đã cơ bản "cân bằng được tỷ số" với Mỹ trong hiệp đánh mở màn, chưa kể việc Kim Jong Un sẽ "làm giá" với Mỹ - Hàn khi được Tập và Putin tiếp tục chống lưng. 

Tuy nhiên, đối thủ của Tập là một cao thủ với đẳng cấp là Donald Trump, những nước cờ của Tập đã bị Trump nghĩ trước hơn ba nước đi, vì vậy Trump đã sa thải ngoại trưởng Rex Tillerson để khỏi "vướn chân tay" và thay vào là tay trùm CIA để giúp Trump đọc bài vị của Tập Cận Bình nhanh hơn và rõ ràng, quyết liệt hơn để làm sụp đổ Trung Quốc. Chỉ tội cho hai con cẩu nô tài là Nguyễn Phú Trọng và Duterte bị Tập Cận Bình ép chết thay cho chủ. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH