ÉP TRUNG QUỐC VÀO CUỘC CHIẾN THƯƠNG MẠI LÀ CHIẾN LƯỢC ĐA MỤC TIÊU CỦA TỔNG THỐNG TRUMP.

ÉP TRUNG QUỐC VÀO CUỘC CHIẾN THƯƠNG MẠI LÀ CHIẾN LƯỢC ĐA MỤC TIÊU CỦA TỔNG THỐNG TRUMP. 

Sự trỗi dậy của Trung Quốc  là mối nguy hiểm cho nhân loại bởi bản chất của dân tộc Trung Hoa tàn độc, dã man hơn cả phát xít. Khi Trung Quốc trở thành bá chủ thế giới thì trái đất này chỉ còn lại duy nhất dân tộc Trung Hoa, các dân tộc khác hoặc sẽ bị giết sạch hoặc sẽ trở thành những cái xác sống không hồn. Vì vậy, nhiệm vụ của Trump khi làm tổng thống không chỉ đơn thuần là làm cho "nước Mỹ là trên hết" mà còn phải làm tan rã Trung Quốc để tiêu tan mộng bá quyền, trừ họa cho nhân loại. 

Để hiện thực mộng bá quyền, Trung Quốc đã nhiều năm tìm cách tích cóp tiền của bằng mọi giá và chủ yếu là trên lĩnh vực thương mại, khi đã có nhiều tiền Trung Qua sẽ quay sang đầu tư vào lĩnh vực quân sự để hoàn thiện bộ máy cướp đoạt, cưỡng chiếm. Vì vậy trong suốt nhiều năm qua, dù có nhiều tiền nhưng Trung Quốc vẫn chưa thực sự chú tâm đến việc phát triển khí tài, quân cụ vì phải tập trung vào việc "dùng tiền đẻ ra tiền", mặc khác với bản chất "mượn dao dọa cọp", Trung Quốc đã có trong tay trợ thủ đắc lực là Bắc Hàn nguyện làm vật thí nghiệm cho Trung Quốc trong công cuộc hủy diệt nhân loại bằng vũ khí hạt nhân mà tiền của để nghiên cứu, thực nghiệm do Trung Quốc đài thọ. 

Nếu không kịp thời làm tan rã Trung Quốc từ bây giờ thì không đầy chục năm sau, Trung Quốc sẽ vượt mặt Mỹ về kinh tế, lúc này Trung Quốc sẽ quay trở lại vấn đề phát triển khí tài, quân cụ thì hậu quả thật khó lường. Muốn ngăn chặn mộng bá quyền của Trung Quốc thì ngay lúc này phải làm cho Trung Quốc tan rã, muốn làm cho Trung quốc tan rã thì chỉ cần làm cho túi tiền của Trung quốc teo tóp lại bằng chiến tranh thương mại, bởi với dân số hơn 1,4 tỷ và thể chế độc tài cộng sản thì việc phát động chiến tranh quân sự với Trung quốc là thất sách, thất sách không phải vì Trung quốc sẽ thắng trong chiến tranh quân sự mà vì sẽ gây thảm họa nhân đạo bởi Trung quốc sẵn sàng dùng biển người để đối đầu quân sự, sẵn sàng hy sinh hết dân để tự vệ mà cuộc thảm sát Thiên An Môn hay chiến lược biển người tại chiến tranh với Việt Nam ở biên giới phía Bắc năm 1979 là bằng chứng. 

Vì vậy, dù tiềm lực quân sự của Mỹ hiện nay đủ sức hạ gục cùng lúc Trung - Nga - Bắc Hàn nhưng Mỹ không dại gì kích hoạt chiến tranh quân sự với liên minh ma quỷ này mà chỉ tập trung đánh thủng túi tiền của Trung cộng thì đã hoàn thành chiến lược "đa mục tiêu" mà Trump và Đảng Cộng Hòa đã vạch ra. 

Trước khi chính thức buộc Trung cộng cân bằng mậu dịch, Trump đã đập tan phép thử quân sự của Trung cộng thông qua tên chí phèo Kim Jong Un, Trump dõng dạc tuyên bố với cậu bé tên lửa rằng nút nhấn hạt nhân của cậu không là gì với tớ dù cậu có hăng máu theo kiểu ngựa non háu đá. Sau khi cứng rắn, không khoan nhượng với Kim Jong Un, Trump quay sang ép Tập Cận Bình và Putin phải ngoan ngoãn thông qua lệnh trừng phạt của LHQ nhắm vào Bắc Hàn, đổi lại Bắc Kinh sẽ tránh được cuộc chiến thương mại với Mỹ và Moscow sẽ nhận được sự nhượng quyền lợi Mỹ ở Syria cũng như được Mỹ chủ trỉ hòa giải với EU. Khi Bắc Hàn bị ép vào đường cùng, các khoản tài chính đã bị LHQ cô lập, nguồn sống duy nhất chỉ còn dựa vào Bắc Kinh thông qua sự viện trợ lén lút. Phía Nga thì chiến thắng giòn giã nhờ sự ngó lơ của Mỹ ở Syria. Đây chính là thời điểm thuận lợi để Mỹ ra tay. 

Đầu tiên là lệnh áp thuế lên thép, nhôm nhập khẩu vào Mỹ làm cho thế giới giật mình, sau đó Trump rút lại và chỉ nhắm vào Trung cộng và Việt cộng đã làm cho các nước mừng rơn riêng Trung cộng và Việt cộng giãy nãy như nước sôi đổ vào mông. Tiếp theo là Mỹ tiên phong trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga để củng cố niềm tin cho đồng minh để họ cứng rất hơn mà đối phó với Nga giúp Mỹ rảnh tay để xử lý Trung - Bắc Hàn - Iran.

Sau khi mọi việc đã theo kịch bản của Mỹ, cú đấm trực diện của Mỹ đã nhắm thẳng mặt Trung cộng bằng gói thuế chống phá giá 60 tỷ USD và hồ sơ chỉ mặt Trung cộng là tên ăn cắp sở hữu trí tuệ được gửi lên WTO. Phía Trung cộng đã phải la toáng lên rằng Mỹ đã khai chiến thương mại và sau khi không hy vọng vào việc Mỹ rút lại, Trung cộng đã đáp trả lại để lấy sỹ diện. Nhưng Trump vẫn cứ khăng khăng khăng là "có chiến tranh thương mại gì đâu", thực ra đây chỉ là hình thức san bằng thâm hụt thương mại Mỹ - Trung với cái giá 500 tỷ USD thôi. Thực tế là như vậy nên WTO không hề lên tiếng can ngăn. Mục đích của Trump không hề mang động cơ gây hấn thương mại mà chỉ đơn thuần làm cho minh bạch, công bằng trong mẫu dịch đồng thời gây sức ép cho Trung cộng giải giáp hạt nhân của Bắc Hàn, điều mà cả thế giới đang mong đợi và ủng hộ, chỉ có những kẻ "vừa ăn cắp vừa la làng" như Tàu cộng và Việt cộng mới la lối om sòm rằng Mỹ kích đổ chiến tranh thương mại. 

Tuy nhiên, với bản tính của Trump thì chiến tranh thương mại chắc chắn sẽ bùng nổ nếu Tàu cộng vẫn ngoan cố không chịu giải giáp Bắc Hàn và không chịu san bằng thâm hụt thương mại với Mỹ bởi trong bối cảnh hiện nay thì rất cần có chiến tranh thương mại Mỹ - Trung để làm tan rã Trung Quốc, một nhà nước phát xít kiểu mới đang hiển hiện trước mắt đe dọa nhân loại. Nhưng vạn bất đắc dĩ Trump buộc lòng phải kích hoạt chiến tranh thương mại với Trung Quốc trong lúc này dù nó nằm trong chiến lược đa mục tiêu của Mỹ vì tình hình hiện nay chưa thật sự thuận lợi cho Trump khi phe thiên tả thân Trung cộng vẫn còn say máu đánh phá Trump bằng mọi cách.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung chắc cũng sẽ nổ ra nếu Trung cộng vẫn ngoan cố không chìu ý Trump và dù sớm hay muộn Trump cũng sẽ dạy cho Tập Cận Bình một bài học về thương mại vì đây là chiến lược đa mục tiêu để Mỹ khẳng định vai trò gìn giữ trật tự thế giới, giúp nhân loại tránh họa diệt vong từ các thế lực độc tài và cộng sản. /.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH