CÀNG BAO BIỆN BẰNG CÁCH VU KHỐNG, CHẠY TỘI TẠI VỤ ĐẦU ĐỘC SKRIPAL & DOUMA, NGA CÀNG PHẠM SAI LẦM "LẠY ÔNG CON Ở BỤI NÀY".

CÀNG BAO BIỆN BẰNG CÁCH VU KHỐNG, CHẠY TỘI TẠI VỤ ĐẦU ĐỘC SKRIPAL & DOUMA, NGA CÀNG PHẠM SAI LẦM "LẠY ÔNG CON Ở BỤI NÀY".

Trước những cáo buộc qua lại giữa Nga với Mỹ và Phương Tây tại vụ cha con cựu điệp viên Skripal bị đầu độc tại Anh cũng như vụ thảm sát bằng vũ khí hóa học ở Douma, không khó nhận ra chính Nga là kẻ "vừa ăn cắp vừa la làng" dựa vào bộ máy tuyên truyền bịp bợm vốn dĩ là thế mạnh của khối cộng sản với biệt tài "biến đen thành trắng". Tiếc rằng lần này đối thủ của Nga đã không cho Nga có cơ hội "lấy vải mùng bịt mắt Phật", Nga càng cố "nhuộm đen thành trắng" thì càng rơi vào cảnh "lạy ông con ở bụi này".

Với vụ đầu độc Skripal, sau khi phát hiện cha con cựu điệp viên bị ngất xỉu, động tác đầu tiên là khẩn trương cấp cứu và xác định nguyên nhân ngộ độc chính là "nhiễm chất độc Novischok", một độc chất dùng để giết hàng loạt đối thủ mà Nga đã thực hiện hàng loạt trong thời kỳ chiến tranh lạnh, nó được người Nga "phát minh, điều chế" và bị Liên Hợp Quốc liệt vào diện "cấm phổ biến, sử dụng". Trước cáo buộc của Anh, phía Nga đã hùng hổ phủ nhận và tố cáo ngược lại Anh theo đúng bài bản của tư tưởng độc tài cộng sản, chúng phản bác chung một kiểu như cộng sản Việt Nam đã từng sử dụng tại thảm họa Formosa, tức là chúng sẽ nại ra đủ lý do như "cá chết không phải do độc tố Formosa; cá chết do tiếng ồn, do thủy triều đỏ, do tảo nở bông... ". Tức chúng sẽ tìm mọi cách cãi chày, cãi cối, cãi tới cùng và viện dẫn lung tung để đánh lừa dư luận. Đến khi OPCW có công bố kết quả với kết luận "hoàn toàn trùng khớp với cáo buộc trước đó của Anh". Ngay lập tức phía Nga tung ra chiêu thức cuối cùng là "đổ lầy" khi cho rằng "OPCW chưa khẳng định được nguồn gốc của novischok vì hiện nay có tới 20 nước sở hữu chất này". Một đòi hỏi thật trơ trẽn và ngớ ngẩn chỉ lọt lổ tai những kẻ rỗng não, óc heo. Chức năng của OPCW là dùng kiến thức để phân tích, kiểm định nhằm xác định loại chất độc, nguồn gốc và ai sử dụng không phải trách nhiệm của họ. Cũng giống như việc điều tra nguyên nhân cháy nổ chung cư ở Việt Nam vậy, bộ phận nghiệp vụ phân tích cháy nổ chỉ dừng lại ở việc cháy do đâu, do chập điện, do bất cẩn hay do có chủ đích phá hoại, việc truy tìm kẻ phá hoại là việc của bộ phận chuyên môn khác, OPCW cũng vậy, họ không có trách nhiệm phải khẳng định ai đó đã đầu độc Skripal, việc này do các cơ quan có chức năng khác thực thi. Tuy nhiên, với kết luận của OPCW về việc "chất novischok được sử dụng là tinh khiết và hoàn toàn phù hợp với cáo buộc của Anh" đã cho thấy kẻ đầu độc là ai và động cơ đầu độc là gì. Tuy nhiên, để buộc tội cho Nga thì không hề đơn giản vì có bao giờ kẻ thủ ác lại thừa nhận hành vi một cách dễ dàng như khủng bố, Nga sẽ cãi cùn tới cùng, bất quá thì chỉ vào những người thân của các điệp viên KGB đã bị Phương Tây tóm sống do bị Skripal chỉ điểm rằng "chính họ đã đầu độc Skripal vì báo thù cá nhân".  Tuy nhiên đó chỉ là cách đối phó hạ đẳng của Nga để chạy tội và phía Anh cũng như Mỹ và Phương Tây đã nhận định được kết cục này, vì vậy dù chưa thể buộc tội Nga nhưng các lệnh trừng phạt sẽ tiếp tục có cớ để tung ra, dân Nga lại tiếp tục chìm trong đau khổ bởi lệnh trừng phạt đích đáng của Mỹ và EU cũng giống như ngư dân miền Trung chết lần, chết mòn bởi thảm họa formosa. 

Với vụ thảm sát ở Douma, khi những bằng chứng cáo buộc Bashar al Assad đã sử dụng vũ khí hóa học được tung ra, ngay lập tức các cơ quan truyền thông của Nga đồng loạt phản bác với luận điệu "không hề có sự tồn tại của chất độc hóa học tại Douma; tất cả chỉ là dàn cảnh để quay phim, chụp hình... ". Đến khi tổng thống Pháp tuyên bố đã có bằng chứng trong tay về việc sử dụng vũ khí hóa học tại Douma, ít nhất là khí độc Clo được tìm thấy trong mẫu máu và nước tiểu thu thập và phân tích từ các nạn nhân, tiếp đến Anh, Mỹ cũng tuyên bố  họ đã có bằng chứng trong tay cho thấy Nga và Assad đứng sau vụ thảm sát này thì ngay lập tức cơ quan ngoại giao và quốc phòng  Nga lại giãy nảy "Nga có bằng chứng cho thấy lực lượng đặc nhiệm nước ngoài đã kết hợp với lực lượng nổi dậy ở Douma sử dụng vũ khí hóa học để vu vạ cho Nga và Assad. Phản ứng này thật trơ trẽn và kỳ cục, bởi người ta sẽ đặt câu hỏi ngược lại với Nga là "tại sao Nga biết trước mà không ngăn chặn và tại sao khi thảm sát xảy ra, Nga và Assad một mực khẳng định không có chất độc hóa học tại Douma... " để khi Mỹ, Pháp, Anh tuyên bố có bằng chứng trong tay và các chuyên gia của OPCW đã có mặt nơi này thì Nga lại trở giọng tố ngược lại với ám chỉ chính Anh đã phối hợp với dân quân ở Douma dùng vũ khí hóa học để vu vạ cho Nga và Assad. Kết cục thì Nga vẫn gân cổ cãi cùn dù OPCW có kết luận tại Douma tương tự như vụ đầu độc Skripal. Nhưng Nga đã lầm to vì lần này Assad sẽ bị treo cổ vì tội ác phổ biến vũ khí hóa học giết người hàng loạt mà Mỹ đã khẳng định Assad đã sử dụng cách này đến hơn 50 lần để triệt hạ đối phương suốt 7 năm qua. 

Tin chắc một điều Mỹ, Phương Tây và toàn thể nhân loại tiến bộ trên thế giới hiện nay đã ngộ ra câu nói kinh điển của cố tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu "Đừng nghe những gì cộng sản nói. Hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm"./.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH