NGA ĐÍCH THỊ LÀ CỌP GIẤY, LÀ TÊN "LỪA BÈ - PHẢN BẠN. SẴN SÀNG BÁN ĐỨNG ĐỒNG MINH"

NGA ĐÍCH THỊ LÀ CỌP GIẤY, LÀ TÊN "LỪA BÈ - PHẢN BẠN. SẴN SÀNG BÁN ĐỨNG ĐỒNG MINH"


Nếu lấy chiến địa Trung Đông để "luận anh hùng" thì hình ảnh con "cọp giấy" nổi lên duy nhất đó là Nga mặc dù hiện tại Nga đã làm được cái việc là chống lưng để duy trì sự tồn tại của nhà độc tài Bashar al Assad được 7 năm và giúp Assad giải phóng được phần lớn lãnh thổ đã bị IS chiếm đóng. 

Ngay tại Trung Đông, trong quá khứ Liên Xô đã sa lầy thảm hại ở Afganistan, phần thắng thuộc về nước Mỹ, tiếp nối chiến thắng ở Afganistan là chiến thắng của Mỹ ở chiến trường Iraq, sau đó là đồng minh Pháp chiến thắng ở Lybia. Thế còn Nga thì sao ở chiến địa Syria hôm nay ? Dù Nga đã dốc toàn tâm ý vào Syria nhưng kết quả thu được là chưa đâu vào đâu, Syria vẫn chưa sạch bóng quân khủng bố; lực lượng nổi dậy vẫn kiểm soát nhiều nơi, quân lính của Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Mỹ và Phương Tây vẫn đang hiện diện tại đây làm cho Syria không khác gì tấm da beo loang lổ. 

Mặc dù Nga luôn tuyên bố sẽ kề vai, sát cánh với Bashar al Assad để thống nhất Syria, sẵn sàng đáp trả lại bất kỳ quốc gia nào tấn công vào lực lượng của độc tài Assad, thế nhưng giữa lời nói với việc làm của Nga không như người ta nghe, bằng chứng rõ ràng nhất là vào năm ngoái, khi Assad bị cáo buộc đã dùng vũ khí hóa học tấn công vào lực lượng nổi dậy, ngay lập tức Trump đã nhấn nút lệnh cho hàng loạt phi đạn tomahawk dội lên căn cứ quân sự của Assad, Putin chỉ biết ngồi im nhìn đồng minh chịu trận, con cọp giấy là Nga chứ ai vào đây. Không chỉ Nga bất động trước tomahawk của Mỹ mà còn ngậm bồ hòn làm ngọt trước những đợt tấn công của Irael trên đất Syria, chỉ biết mở mồm "quan ngại", vậy Nga đích thị là cọp giấy chứ chẳng ai vào đây cả. 

Trở lại chiến địa Syria trong những ngày sau khi xảy ra thảm sát bằng vũ khí hóa học ở Duoma, chính con cọp giấy Nga đã lên gân, gáy nồ sẽ đánh trả tất cả tên lửa bay vào Syria, thậm chí đánh ngay vào bệ phóng các tên lửa này, thế nhưng khi Trump chỉ mới viết trên twitter rằng tên lửa rất đẹp, thông minh sẽ tới... thì các cái loa xứ bạch dương tắt lịm, Putin cũng phải lên tiếng ngọt nhạt, nhún nhường. Tệ hại hơn là Nga lại năn nỉ Mỹ hãy chỉ ra những vị trí dự định tấn công để binh lính Nga kịp thời thời trốn, né. Nghe thật mắc cười, nếu quyết chiến với Mỹ và Phương Tây thì việc tên lửa của Mỹ đánh trúng lính Nga sẽ là cái cớ để Nga hủy diệt đối phương chứ việc gì phả năn nỉ ? 

Sau khi Mỹ, Pháp, Anh điều binh đến Syria, nhóm tàu chiến và máy bay Nga lẳng lặng biến khỏi căn cứ đồn trú ở Syria và chưa rõ nhóm tàu chiến này có dám quay trở lại Tartus trong vài ngày tới hay không. Động thái "chưa đánh đã chạy" này của Nga một lần nữa tái khẳng định Nga đích thị là cọp giấy, tuyên bố một đằng, hành động một nẻo. 

Cần nhắc lại rằng  ngay tại Trung Đông này, khi chiếc Su-24 bị F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi, Nga cũng đưa ra tuyên bố hùng hồn không và cáo buộc chính phủ nước này tài trợ và hợp tác với khủng bố. Tuy nhiên cuối cùng Nga đã hạ mình bắt tay với Thổ để chia phần tại Syria, kẻ chịu thiệt thòi nhiều nhất vẫn là đồng minh Syria, đến nay Assad vẫn chưa được cung cấp S-400 như Thổ, lãnh thổ bị Nga xem như của mình và mang ra "mặc cả" trên lưng khi nhắm mắt làm ngơ và thỏa hiệp cho Thổ chiếm đóng Afrin.

Ngoài sự thật Nga là con cọp giấy tại Syria và là kẻ sẵn sàng "lừa bè, phản bạn" tại đây thì tại Biển Đông của Việt Nam, khi Trung cộng ngang ngược áp cái lưỡi bò và nhận vơ Biển Đông là của nó thì chính cái thằng "lừa bè, phản bạn" Putin đã a dua với Tập Cận Bình nói rằng Biển Đông là của Trung cộng dù cộng sản Việt Nam vẫn hát bài "ông lê nin ở nước Nga, mà em lại thấy rất là Việt Nam".

Tóm lại, NGA ĐÍCH THỊ LÀ CỌP GIẤY, LÀ TÊN "LỪA BÈ - PHẢN BẠN". Trước tuyên bố cứng rắn của Mỹ và Phương Tây, đích thân Putin đã gọi qua đường dây nóng với Trump để thương lượng về số phận của Bashar al Assad, hiện nay Putin đang "cò kè bớt một thêm hai với Trump", nếu được giá thì Putin sẵn sàng gả ngay số phận của độc tài Assad cho Mỹ và đồng minh Phương Tây. Tên độc tài Assad đã sai lầm nghiêm trọng khi "trao thân gửi phận" cho cái quân "LỪA BÈ - PHẢN BẠN" là Putin. /.
Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH