BẢN TÍNH "TIỂU NHÂN" CỦA DÂN TỘC TRUNG HOA CỘNG VỚI TUYÊN TRUYỀN "NHỒI SỌ + NHIỆT TÌNH & NGU DỐT" ĐANG LÀM KHÓ TẬP CẬN BÌNH.

BẢN TÍNH "TIỂU NHÂN" CỦA DÂN TỘC TRUNG HOA CỘNG VỚI TUYÊN TRUYỀN "NHỒI SỌ + NHIỆT TÌNH & NGU DỐT" ĐANG LÀM KHÓ TẬP CẬN BÌNH.

Mục tiêu trước mắt mà Nhà Trắng áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc là nhằm cân bằng thâm hụt thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc. Thay vì phía Trung Quốc chấp nhận sửa sai để duy trì mậu dịch công bằng, minh bạch với Mỹ nói riêng và đối tác thương mại toàn cầu nói chung, thì Trung Quốc lại ngoan cố chống chế, phủ nhận và thổi phồng lên Mỹ đã phát động chiến tranh thương mại với Trung Quốc, đồng thời truyền thông Trung Quốc lại nhanh nhảu kêu gọi dân Trung Quốc "tầy chay hàng hóa của Mỹ", một hành động vừa ngu xuẩn vừa bẩn thỉu chỉ tổ làm tăng thêm nguy cơ chiến tranh mậu dịch Mỹ - Trung; làm xấu đi hình ảnh của dân tộc Trung Hoa trong mắt nhân loại tiến bộ và trên tất cả là đẩy Tập Cận Bình vào thế khó xử để lựa chọn giữa "đối ngoại với trị an".

Một sự thật rõ ràng, Trung Quốc mạnh lên là nhờ vào lực lượng nhân công giá rẻ, đánh đổi môi trường và gian lận thương mại, ăn cắp sở hữu trí tuệ. Quốc gia trực tiếp giúp Trung Quân giàu nhanh bất chính là Mỹ, hàng năm Trung Quốc thặng dư thương mại với Mỹ hàng trăm tỷ đô la, chỉ riêng trong năm 2017 Trung quốc đã xuất khẩu sang Mỹ tổng lượng hàng hóa lên tới 505 tỷ USD và chỉ nhập ngược lại lượng hàng hóa của Mỹ với giá trị chỉ có 130 tỷ USD. Lẽ ra, nếu là một nhà cung cấp tử tế, Trung Quốc phải cảm ơn khách hàng Mỹ bằng sự chân thành vì đã mua giúp Trung Quốc một lượng lớn hàng hóa mà Trung Quốc đã sản xuất ra theo đúng nghĩa cử "khách hàng là Thượng đế", ngược lại Trung quốc lại tỏ rõ bản chất "vừa ăn cắp vừa la làng" khi khách hàng Mỹ phàn nàn về cung cách phục vụ, hành vi giao dịch...

Dân gian có câu "trăm người bán, vạn người mua" nhưng thực tế chỉ đúng nếu chỉ riêng mình anh "một mình một chợ" theo kiểu độc quyền như ở Việt Nam, nước Mỹ sẵn sàng không nhập hàng giá rẻ của Trung quốc không có nghĩa nước Mỹ sẽ thiếu thốn hàng tiêu dùng vì còn cả khối EU giàu có, còn đồng minh Nhật - Ấn - Úc - Hàng và cả Việt Nam, Lào, Cambodia...cũng thèm thuồng được xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ. Ngược lại, khi cái đại công xưởng Trung cộng bị tắt nghẽn đầu ra ở thị trường Mỹ, hàng hóa thừa mứa trong kho buộc lòng phải tìm đến các khách hàng nghèo mạt để giải phóng hàng tồn bằng các hình thức khuyến mãi, giảm giá, thậm chí là bán chịu...mới phù hợp túi tiền của khách hàng nghèo.

Thêm vào đó, bằng bản chất tiểu nhân, ích kỷ của người Trung hoa cộng với tuyên truyền nhồi sọ, bịp bợm và ngu dốt, nhiệt tình của bọn diều hâu trong đảng cộng sản Trung quốc, làn sóng tẩy chay hàng Mỹ được phát ra một cách "hấp tấp" và đón nhận được sự hưởng ứng "nhiệt tình" của đông đảo dân đen Trung quốc sẽ làm cho chiến lược "cò kè, thương lượng" của Tập Cận Bình thêm rắc rối. Hàng hóa của Mỹ bị tẩy chay ở Đại lục buộc các nhà phân phối Mỹ ngưng cấp hàng và dần chuyển hướng ra khỏi thị trường Trung Quốc sang các thị trường tiềm năng khác để cạnh tranh với hàng Trung quốc, đồng thời chính sách "có đi, có lại" cũng được chính phủ và dân Mỹ đáp trả, nên nhớ rằng Trung quốc xuất khẩu 5 USD hàng hóa ra thị trường thế giới thì người Mỹ đã bỏ ra 1 USD để mua. Hàng hóa anh bán cho tôi có giá trị gần gấp 4 lần tôi bán cho anh (505 tỷ/130 tỷ USD), anh lại tẩy chay không mua hàng của tôi buộc lòng tôi cũng phải giảm mua hàng của anh, anh ngưng mua toàn bộ hàng của tôi nhưng chỉ cần tôi giảm mua hàng của anh xuống một nửa để thay vào hàng của đối tác khác thì kết quả sẽ là "hàng hóa của anh tồn ứ, công nhân giá rẻ của anh sẽ thất nghiệp" trong khi đó dân tôi cũng đâu thiếu hàng hóa để tiêu dùng, nước Mỹ vẫn luôn được các nước thèm thuồng được giao thương mậu dịch, bằng chứng là khi Trump xé bỏ TPP đã làm cho nhiều nước tiếc ngẩng tiếc ngơ kìa.

Kẻ phá hoại khủng khiếp nhất chính là những kẻ "nhiệt tình + ngu dốt", Mỹ chỉ mới áp thuế để cân bằng thương mại mà dân Trung quốc đã "nhiệt tình tẩy chay hàng Mỹ" sẽ làm cho "hành động có đi có lại" từ phía Mỹ thêm động lực. Trong khi đó Tập Cận Bình đang nổ lực tìm cách thương lượng với Mỹ thì các đồng chí của Tập "thừa nhiệt tình, dư ngu dốt" lại xách động, phá hoại bởi tiêm nhiễm vào đầu dân Trung Quốc chủ nghĩa "dân tộc cực đoan", đẩy Tập Cận Bình vào thế khó xử trước sự lựa chọn giữa "lòng dân và ý đảng". Thương lượng với Mỹ thì hợp ý đảng nhưng ngược lòng dân, chấp nhận "ăn miếng trả miếng" với Mỹ thì hợp lòng dân nhưng trái ý đảng. Nhưng cũng như tên học trò già đầu Nguyễn Phú Trọng, họ Tập sẽ tuyên bố "còn đảng còn tất cả, mất đảng mất tất cả", Tập sẽ thương lượng với Mỹ về việc cân bằng thâm hụt thương mại, thần tượng Tập Cận Bình sẽ nhạt nhòa trong mắt dân đen Trung quốc đặc biệt họ Tập sẽ nhận lấy sự xem thường ra mặt của bọn diều hâu trong đảng cộng sản Trung quốc và các đảng cộng sản chư hầu vì chúng nhận ra phổi của Tập cũng chỉ là PHỔI BÒ. /.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH