KIM JONG UN RÚT KINH NGHIỆM SÂU SẮC BÀI HỌC MẤT NƯỚC TỪ CỘNG SẢN VIỆT NAM

KIM JONG UN RÚT KINH NGHIỆM SÂU SẮC BÀI HỌC MẤT NƯỚC TỪ CỘNG SẢN VIỆT NAM. 

Tôi vẫn tin tưởng thái độ cầu thị lần này của Kim Jong Un dù câu nói bất hủ của cố tổng thống Việt Nam Cộng Hòa là Bác Tám Thiệu "đừng nghe những gì cộng sản nói. Hãy nhìn những gì cộng sản làm" luôn là kim chỉ nam khi nhìn nhận người cộng sản. 

Kim Jong Un được truyền ngôi ở tuổi 28, ở lứa tuổi này về mặt tâm sinh lý học sẽ có hiện tượng "phủ định của phủ định" trong mối quan hệ với các bậc trưởng tôn, cha chú, tức luôn làm ngược lại ý kiến của người lớn tuổi hơn mình, cụ thể là khi Tập Cận Bình bảo đúng thì Kim Chính Ân cho là sai, là cổ hũ... Chính điều này đã dẫn tới việc Kim Chính Ân đã nhiều lần làm phật ý họ Tập khi lệnh cho ban nhạc nổi tiếng Moranbong hủy chuyến công diễn ở Bắc Kinh, thử tên lửa đạn đạo khi Tập đang chủ trì hội nghị ở Bắc Kinh... 

Có một điều đáng lưu ý đó là mặc dù ông nội Kim Nhật Thành, cha đẻ Kim Chính Nhật và cả Kim Chính Ân đều chấp nhận lệ thuộc kinh tế vào Trung quốc, cho Trung quốc khai thác cạn kiệt các mỏ vàng, kim loại quý... để nhận lại lương thực và nguyên liệu sản xuất hạt nhân nhưng Bắc Hàn không để cho Trung quốc gặm nhấm lãnh thổ, áp đặt văn hóa lên đất nước và dân tộc của họ. Điều này cho thấy dù họ Kim mang tư tưởng độc tài, cộng sản nhưng tinh thần tự tôn dân tộc của họ là rất cao, thế lực nào muốn cướp đoạt lãnh thổ, thôn tính dân tộc của họ đích thị là kẻ thù của họ. Chính đặc tính tự tôn dân tộc của nhân dân Bắc Hàn và gia tộc họ Kim đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên hôm nay. 

Thật vậy, sau khi nhìn sang Việt Nam, Kim Chính Ân thấy rằng sau khi cộng sản Bắc Việt xé Hiệp định Paris 1973 xua quân tràn vào cướp lấy miền Nam trù mật bằng sự đánh đổi rất lớn xương máu của hai miền Nam - Bắc. Để rồi ngày hôm nay Hòn ngọc Viễn Đông thành hòn đất, dân Việt đi ở đợ khắp 5 châu, đất liền, biển đảo mất dần vào tay Trung quốc, văn hóa Việt bị diệt dần nhường chỗ cho văn hóa Tàu... điều này chắc chắn sẽ ập xuống Bán đảo Triều Tiên một lần nữa nếu Bắc Hàn dẫm lên vết xe đổ của cộng sản Bắc Việt khi xua quân giải phóng Nam Hàn. Ám ảnh chiến tranh và "giải phóng miền Nam" ở Việt Nam làm cho Kim Chính Ân giật mình, hoảng loạn và càng hoảng loạn hơn khi Tập Cận Bình tuyên bố sẽ bá chủ thế giới bằng chủ thuyết "giấc mơ Trung Hoa" ngay tại phiên khai mạc hội nghị đảng cộng sản Trung quốc và việc sửa đổi điều lệ đảng và Hiến pháp để công nhận Tập Cận Bình làm vua tới chết. Với cái tuổi trẻ kiêu hùng cùng với mối họa Trung Hoa thời Tập Cận Bình đã thôi thúc Kim Chính Ân quyết định hợp nhất hai miền Triều Tiên để dựa vào tiềm lực của người anh em Nam Hàn và sự bảo bọc của Mỹ mà giữ được toàn vẹn lãnh thổ, giữ được bản sắc dân tộc. Kim Chính Ân được du học ở Thụy Sỹ nên thừa hiểu Mỹ chưa hề chiếm đóng phi pháp bất kỳ vùng đất, thực thể nào của các nước trong khi đó Trung quốc, Nga thì cứ lăm le cướp đoạt của nước khác mà Biển Đông và Crimea là bằng chứng sờ sờ trước mặt. 

Chính những nguyên do trên đã thôi thúc Kim Chính Ân hợp nhất hai miền Triều Tiên, giải giáp vũ khí hạt nhân để tránh đi vào vết xe đổ của cộng sản Việt Nam. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH