TRUMP SẼ SỬ DỤNG SỐ TIỀN THÂM HỤT THƯƠNG MẠI VỚI TRUNG CỘNG VÀO MỤC ĐÍCH GÌ ?

TRUMP SẼ SỬ DỤNG SỐ TIỀN THÂM HỤT THƯƠNG MẠI VỚI TRUNG CỘNG VÀO MỤC ĐÍCH GÌ ?

Trước áp lực thuế quan của Mỹ lên hàng hóa của Trung cộng, sau khi hùng hổ hăm dọa và lôi kéo các nước vào tham chiến bất thành, Tàu cộng sẽ ngoan ngoãn hạ mình chấp nhận cân bằng thâm hụt thương mại với Mỹ theo yêu cầu của Trump, đưa mức thâm hụt thương mại từ 505 tỷ USD xuống còn 100 tỷ USD, Trung cộng cay đắng nhìn Mỹ lấy lại khoản tiền bất chính mà Trung cộng có được nhờ gian lận với Mỹ là 405 tỷ USD/năm.

Số tiền 405 tỷ USD/năm này Nhà Trắng sẽ phân phối vào đâu ? Trước tiên, Trump sẽ làm theo phong cách của Trump như việc dựng lên bức tường ngăn cách Mễ Tây Cơ với Mỹ nhưng buộc Mễ phải thanh toán hóa đơn, lần này cũng vậy, số tiền 405 tỷ USD lấy từ việc cân bằng thâm hụt thương mại với Tàu cộng sẽ được Nhà Trắng ưu tiên hỗ trợ cho Bắc Hàn khoảng 265 tỷ USD/năm để Bắc Hàn giải trừ hạt nhân, tái thiết đất nước để đi đến thống nhất hai miền Triều Tiên. Đây là cách "lấy lại tiền của thằng trộm để mua lương tri của thằng liều", Mỹ sẽ thành công trong phi vụ này vì vừa lấy lại tiền đã bị đánh cấp, vừa mở ra cơ hội hoàn lương cho kẻ khốn cùng, liều mạng. Số tiền còn lại tầm 135 tỷ USD kết dư từ cân bằng thâm hụt thương mại vời Tàu cộng sẽ được bù vào khoảng thâm hụt doanh thu từ quốc phòng vì khi Kim Jong Un đã giải giáp hạt nhân, Mỹ sẽ rút bớt lực lượng ở Đông Bắc Á về đồn trú ở Biển Đông và Ấn Độ Dương để gia cường sức mạnh cho Ấn Độ - Thái Bình Dương một cách miễn phí, điều này dẫn đến Nhật Bản và Hán Quốc sẽ cắt giảm chi trả chi phí bảo vệ cho Mỹ so với khi Bắc Hàn chạy đua vũ trang như trước đây.

Khi nhà buôn tham gia chính trị thì không đơn giản như giới chính trị "tự mãn, cao ngạo" mà Trump là một điển hình. Dù mọi việc chỉ là dự đoán vì nó vẫn ở thì tương lai, tuy nhiên việc Kim Jong Un phải giải trừ vũ khí hạt nhân để đổi lấy đô la là tất yếu của lịch sử vì một mình Bắc Hàn không thể chống lại cả thế giới. Đồng thời việc Trung cộng sẽ ngoan ngoãn san bằng thâm hụt thương mại với Mỹ là tất nhiên vì một tên trộm cắp không thể hòa nhập với một tập thể trung thực. /.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH