TẠI SAO TƯỚN TÌNH BÁO LẠI VƯỚNG VÀO VŨ NHÔM ĐỂ BỊ BẮT ?

TẠI SAO TƯỚN TÌNH BÁO LẠI VƯỚNG VÀO VŨ NHÔM ĐỂ BỊ BẮT ? 

Việc cộng sản Việt Nam ra lệnh bắt giam cựu Tổng cục phó Tổng cục Tình báo Phan Hữu Tuấn vì bị cho là có liên can đến Vũ nhôm lại một lần nữa làm cho chính trường cộng sản ngỡ ngàn, rúng động. Tuy nhiên, nếu xâu chuỗi và phân tích thì không khó để nhận ra đây là đòn hiểm do Hoa Nam đạo diễn cho Nguyễn Phú Trọng triệt hạ tất cả những phần tử cộng sản bất phục Trung cộng. 

Để thôn tính Đông Nam Á theo khát vọng từ thời Mao Trạch Đông, Trung cộng đã không ngừng "cấy nhộng" vào nội bộ cộng sàn Việt Nam mà đầu tiên là thiếu tá Bát lộ quân Hồ Quang sau này là hồ chí minh với mục đích phá nát bộ lòng cộng sản Việt Nam. Tuy nhiên thời kỳ hồ chí minh, do cái bóng của cộng sản Liên Xô quá lớn nên hồ chí minh và tay chân thân cận chưa khuynh đảo được chính trường cộng sản Việt Nam vì không thoát khỏi sự giám sát, kìm tỏa của Liên Xô thông qua phe thân Xô do Lê Duẩn đứng đầu. Khi Liên Xô suy yếu và sụp đổ, phe thân Trung cộng trỗi dậy chiếm ưu thế và bọn "nhộng Tàu" nằm trong kén bắt đầu xé kén chui ra để lột xác thành tằm tấn công vào dâu Việt. Bọn "tằm Tàu" phát triển mạnh nhất chính là khi tên "ngũ đoản,  mắt lươn" Lê Khả Phiêu trèo lên ghế tổng bí thư, sau đó đến tên con hoan loạn luân Nông Đức Mạnh nhưng mạnh nhất vẫn là khi tên bạch tạng, mắt heo Nguyễn Phú Trọng lên ngôi tổng bí thư. Hàng loạt tên cộng sản có tư tưởng không thần phục Trung cộng đã bị tên trùm tình báo Hoa Nam "lật đít, bôi vôi" bằng chiêu bài "đánh tham nhũng", một đòn đánh sẽ làm cho bất kỳ tên đảng viên nào cũng ngã sàn vì một sự thật rõ ràng bất kỳ tên cộng sản nào cũng tham nhũng, cũng ăn của dân chẳng từ thứ gì. 

Với chiêu bài chống tham nhũng, Nguyễn Phú Trọng đã gạt để lấy được lòng đa số quần chúng cũng như các lão thành cách mạng và số đông nhưng đảng viên, đoàn viên trong não chứa toàn đậu hũ. Nội quốc là như vậy còn ngoại quốc thì Nguyễn Phú Trọng được Tập Cận Bình hết lòng nâng đỡ bởi Nguyễn Phú Trọng đã lập đại công bằng việc ký tất cả 27 văn kiện bán nước theo kiểu "bán lúa non" cho Trung cộng, thêm một đại công nữa đó là từ khi Nguyễn Phú Trọng ngồi tiếp nhiệm kỳ thứ hai, những cuộc biểu tình phản đối Trung cộng của dân Việt Nam đã bị "tắt bếp" dù mức độ ngang ngược, lộng hành ngày càng gia tăng như "xua đuổi giàn khoan Repsol tại mỏ Cá Rồng Đỏ; xua quân vào biển Đà Nẵng tập trận bắn đạn thật vào dịp 02/9/2017...". Được sự cố vấn đắc lực của Hoa Nam, lần lượt Đinh Thế Huynh, Trần Đại Quang bị đầu độc, Đinh La Thăng bị xộ khám, Nguyễn Xuân Anh bị thải loại...  

Trở lại chủ đề chính của bài viết, thật là không đơn giản để khởi tố một tình báo cộm cán nếu không gài bẫy, bởi bằng nghiệp vụ tình báo, việc truy tiềm dấu vết của nó cực kỳ khó vì nó không dễ dàng để lại bất kỳ sơ hở nào. Vậy tại sao một tổng cục phó tình báo như tên Phan Hữu Tuấn lại dễ dàng bị khởi tố với tội danh làm lộ bí mật Nhà nước liên quan đến Vũ Nhôm ? Ngay tại đây chúng ta thử giả định các tình huống sau:
- Tình huống thứ nhất: Nếu Phan Hữu Tuấn là phe thân Trung cộng thì với vai trò Tổng cục phó tình báo thì ông cố nội của Nguyễn Phú Trọng cũng không dám đụng vào và Phan Hữu Tuấn có phạm tội đại hình cũng chẳng ai dám bắt;

- Tình huống thứ hai: Chắc chắn Phan Hữu Tuấn không phải phe thân Trung cộng, trong quá trình công tác với cương vị Tổng cục phó tình báo, Tuấn đã đắc tội với Trung cộng vì đã cản trở, gây khó dễ với bọn Hoa Nam và đang nắm trong tay rất nhiều bằng chứng phản quốc của Nguyễn Phú Trọng nên Tuấn bị Trọng gài độ, triệt hạ bằng cách thí con chốt Vũ Nhôm, là một con "nhộng Tàu" được Hoa Nam cấy vào Tổng cục tình báo của Tuấn để hại Tuấn và tất cả những tên cộng sản không thần phục Trung cộng. 

Một điều vô cùng khó hiểu đó là tại sao Vũ Nhôm tự tung tự tác ngần ấy năm ở Đà Nẵng, qua ba đời chủ tịch là Bá Thanh, Văn Minh, Hữu Chiến nhưng mãi đến khi dân và một số cán bộ Đà Nẵng làm căng vấn đề dân Trung cộng ồ ạt mua đất ở Đà Nẵng, sát cạnh sân bay nước mặn và băm nát Sơn Trà, đồng thời sau khi nữ điệp viên Trung cộng sang Đà Nẵng thị sát và ghé Quân khu 5, cùng lúc chuẩn bị diễn ra tuần lễ APEC 2017 thì bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bị lột lon để rồi kéo theo Vũ Nhôm bị khởi tố với tội danh tiết lộ bí mật nhà nước rồi "đào tầu bất thành" để hôm nay kéo theo tướng phó tổng cục tình báo Phan Hữu Tuấn vào tròng. Một tướng tình báo mà bị tội tiết lộ bí mật nhà nước liên quan đến một giám đốc doanh nghiệp tư nhân là Vũ Nhôm thì trình độ, nghiệp vụ tình báo của cộng sản Việt Nam là quá tồi, không ai tin vào điều này. 

Tóm lại, Vũ Nhôm đích thị là "nhộng Tàu" được trùm tình báo Hoa Nam Nguyễn Phú Trọng tín thác cho Nguyễn Bá Thanh để tên này khuynh đảo Đà Nẵng làm rối tung lên để có cớ cho Nguyễn Phú Trọng che chở cho dân Trung cộng hiện diện ở nơi này. Đồng thời chính Nguyễn Phú Trọng cũng đã cấy Vũ Nhôm vào Tổng cục tình báo để làm nội gián lôi kéo, gài bẫy những phần tử bị Hoa Nam bất mãn mà Phan Hữu Tuấn là một điển hình bởi Phan Hữu Tuấn bị Vũ Nhôm phát hiện nắm rất nhiều bằng chứng phản quốc của Nguyễn Phú Trọng nên Tuấn bị tống giam vì tội liên can đến chim mồi Vũ Nhôm với hành vi tiết lộ bí mật nhà nước. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH