TRUNG CỘNG LẤY GIẤY BỌC LỬA, PHỎNG TAY LÀ LẼ TẤT NHIÊN.

TRUNG CỘNG LẤY GIẤY BỌC LỬA, PHỎNG TAY LÀ LẼ TẤT NHIÊN.

Sinh ra ở đời, vạn vật đều có "đức hiếu sinh", loài người được cho là có chỉ số "hiếu sinh" cao nhất trong muôn loài, chỉ cá biệt một số người có được cái bản lĩnh "xem cái chết nhẹ tựa lông hồng".

Những ngày gần đây, nhân loại đã chứng kiến những động thái hòa hiếu được bùng nổ ở bán đảo Triều Tiên, đó là thái độ "xuống gà" của cậu bé tên lửa Kim Chính Ân. Hành động "xuống gà" của Un lần này lại một lần nữa dấy lên sự kỳ vọng, hồ hỡi của nhiều người nhưng cũng đón nhận không ít sự hồ nghi không ít người bởi họ đã chứng kiến, nếm trải quá nhiều sự lật lọng, dối trá của những kẻ mang trong người dòng máu cộng sản mà Kim Chính Ân lại thừa hưởng một cách thuần khiết từ Kim Nhật Thành và Kim Chính Nhật. Vì vậy sự hoài nghi trước việc "buông đao lập địa thành Phật" của gia tộc đồ tể họ Kim ở xứ Cao Ly là hoàn hợp lý, đầy đủ cơ sở thực tiễn. Không ai tin vào lời nói của một kẻ chuyên nói dối, kể cả khi hắn ta nói thật, một tên cướp khét tiếng muốn chứng tỏ thành ý từ bỏ con đường cướp giết chỉ khi hắn tự chặt tay mình, phế bỏ những công cụ hỗ trợ cho việc cướp giết của hắn cho mọi người thấy. Vui thay, lần này Kim Jong Un đang muốn thể hiện điều tương tự khi tuyên bố sẽ đóng cửa bãi thử hạt nhân, ngưng phóng tên lửa ICBM... Nhưng tất cả cũng chỉ là "tuyên bố", vì vậy chúng ta vẫn cứ chờ đợi và chờ đợi theo cách của cố tổng thống Nguyễn Văn Thiệu khả kính là "đừng nghe những gì cộng sản nói. Hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm".

Nếu quả thực Kim Chính Ân "thành tâm" từ bỏ hạt nhân, rời xa quỹ đạo của Trung Quốc thì đây là "phúc" cho nhân loại nói chung và cho cả dân tộc Việt Nam ta nói riêng. Bởi khi một đất nước đang sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt như Bắc Hàn, đang là kẻ thách thức số 1 với Mỹ và Đồng minh bỗng dưng từ bỏ cuộc chơi sẽ gây ra một hiệu ứng rất lớn tác động vào thành trì các thể chế độc tài, cộng sản vốn dĩ quen thói lấy cái chết chóc, đọa đày ra uy hiếp, đàn áp tư tưởng của nhân loại tiến bộ, yêu chuộng hòa bình. Nhân loại tiến bộ kể cả những tư tưởng độc tài, khát máu trong đó có cộng sản Việt Nam sẽ nhìn vào tấm gương của Kim Jong Un mà nhủ thầm "cỡ như Bắc Hàn mà còn quay đầu vào bờ thì lơ mơ như chúng ta sao cứ đâm đầu ra biển cả đầy sóng dữ ? ". Một sự "suy sụp tâm lý" thấy rõ nếu kết quả giải giáp hạt nhân của Kim Jong Un là có thật. Chính vì nỗi lo sợ trước hiệu ứng giải trừ vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn đã làm lộ mặt những kẻ đã từng "đồng sàn" với Un như Iran, Trung Quốc... khi các nước này đang tìm cách bóp méo "thành ý" của Kim Jong Un và tiếp tục nói xấu Mỹ.

Trong khi chờ đợi những kết quả chứng minh "thành  ý" của Kim Jong Un, chúng ta hãy ngược dòng để giết thời gian.

Trước đây, khi căng thẳng giữa Un với Trump đã lên đỉnh điểm khi Un tuyên bố sẽ xóa sổ Washington bằng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân, đáp lại Trump cũng không nhượng bộ khi khoe rằng Mỹ cũng có hạt nhân lớn gấp nhiều lần và sẽ sẵn sàng hủy diệt Bắc Hàn, song song đó là việc Mỹ dồn lực lượng áp sát Bắc Hàn, đẩy căng thẳng đến mức thế giới phải ngồi trên đống lửa khi Đông Bắc Á cận kề miệng hố chiến tranh. Cũng ngay trong lúc này, người ta thấy một phản ứng lạ ngay trong lòng nước Mỹ đó là việc các nghị sỹ Mỹ "xem xét lại" quyền bấm nút hạt nhân của tổng thống; tiếp đó là việc nghi ngờ "não trạng" của Trump có vấn đề buộc phải đưa Trump đi khám sức khỏe đột xuất và cả việc đảo Guam phát đi tín hiệu chiến tranh giả hàng giờ đồng hồ sau mới đính chính. Những động thái "bất thường" này hoàn toàn có chủ đích trên mặt trận chiến tranh tâm lý mà phía Mỹ đã dựng lên để gửi thông điệp đến Tập - Tin - Ủn rằng ván bài xì tố Đông Bắc Á Mỹ sẽ theo đuổi đến cùng với một tâm trạng thoải mái, thần thái minh mẫn của tổng thống Donald Trump vì Mỹ đã nắm được bài tẩy của Ủn nên màn "tố láo" của Ủn không thắng được Trump. Đây chính là một trong những lý do buộc Ủn "xuống gà" mau chóng mà không dám tố "xuống núi" với Trump.

Ngoài việc Mỹ đã nắm bài tẩy của Ủn ra thì yếu tố quyết định hạ gục Ủn, buộc Ủn rời quỹ đạo của Trung cộng chính là công tác tình báo của CIA. Mạng lưới tình báo Mỹ đã có trong tay những bằng chứng cho thấy Hoa Nam Cục đã "hãm hại" gia tộc họ Kim. Cái chết của Kim Chính Nhật không đơn thuần do bệnh tật mà là một vụ đầu độc của Hoa Nam, chúng bắt đầu ý định đầu độc Kim Jong Il khi Il có ý định "đổi dầu lấy hạt nhân" vào tháng 02/2007 tại vòng đàm phán thứ 6. Lẽ ra sau vòng đàm phán thứ 6 năm 2007, Bắc Hàn sẽ giải giáp vũ khí hạt nhân như đã cam kết nhưng trước sức ép của Bắc Kinh kèm theo những khoản viện trợ âm thầm buộc Kim Chính Nhật phải nuốt lời với Mỹ.

Khi phát hiện Kim Jong Il có ý định buông bỏ hạt nhân, một kế hoạch "thay ngựa giữa dòng" đã được Trung cộng vạch ra, phải dọn Kim Jong Il xuống để dựng Kim Jong Nam lên. Tại sao Trung cộng lại chọn Kim Jong Nam mà không chọn Kim Jong Un ? Rất dễ hiểu vì Kim Jong Nam là kẻ lười nhát, ham chơi, không có tư chất chính trị, ngược lại Kim Jong Un là một kẻ túc trí, đa mưu, thừa hưởng đầy đủ tố chất giang hùng của ông nội Kim Nhật Thành. Đưa Nam lên Trung cộng dễ điều khiển hơn Un, nó giống như việc đưa tên Trọng lú lên làm tổng bí thư ở Việt Nam vậy, ngu thì dễ sai, dốt về chính trị thì dễ xài. Vì vậy, sau khi Kim Jong Nam bị thất sủng, loại ra danh sách nối ngôi năm 2001 đã không chọn nước nào khác để lưu vong mà chọn Macau của Trung quốc để tá túc. Trước khi chết Kim Jong Il đã trăn trối với con gái Kim Yo Jong về âm mưu của Hoa Nam và chính cô em gái này của Ủn đã lay động Ủn trong kế hoạch thoát Trung.

Khi ngồi vào ghế chủ tịch Bắc Hàn, anh em Kim Jong Un đã ra tay thanh trừng hàng loạt tướng lĩnh thân Trung cộng, đồng thời cũng ra sức phát triển vũ khí hạt nhân để tự vệ cho dòng tộc. Trước nguy cơ trở mặt của Ủn, Hoa Nam đang tăng cường gây chia rẽ và cô lập Ủn như giết chết Kim Jong Nam, sinh viên Mỹ để vu tội cho Ủn, viện trợ nhỏ giọt đã trói chặt Ủn... Trước những hành động của Hoa Nam đã tạo điều kiện cho CIA thâm nhập và thông tin cho Ủn và em gái của Ủn. Bản chất tham sinh húy tử trong con người Ủn trỗi dậy, một kịch bản thoát Trung hoàn hảo đã được Ủn và thân tộc thực thi. Một mặt là gia tăng thanh trừng nội bộ, một mặt leo thang vũ khí hạt nhân để làm lạc hướng Hoa Nam bằng cách "tố láo" hạt nhân với Mỹ để nhận lấy sự trừng phạt nghiêm khắc của LHQ, trước màn "tố láo" của Ủn, nếu Trump buông xuôi thì Ủn sẽ lập lại điệp khúc cũ của cha ông vẫn dùng, tức vẫn không giải giáp hạt nhân nhưng vẫn có lương thực, nếu Trump theo tới cùng thì Ủn báo cho CIA biết nhã ý đàm phán hòa bình, đồng thời quay sang báo với Tập "mặc dù em đã cố gắng hết sức nhưng lão Trump rắn quá nên đại ca hoặc tiếp tục lách cấm vận mà viện trợ cho em để em tiếp tục 'tố láo' với Trump hoặc đại ca cho phép em ngồi vào bàn đàm phán". Trước yêu cầu của Ủn buộc Tập phải chọn cách cho Ủn giải giáp hạt nhân với điều kiện phải mang Uranium giàu và công nghệ sang nộp cho Bắc Kinh để nhận tệ Mao về xài. Ủn cũng không phải loại teo não nên dại gì nộp hết cho Tập mà giữ lại "chiêu thức cuối cùng" để phòng thân.

Sau khi chấp nhận cho Ủn ngồi vào đàm phán hòa bình và cho kiểm tra lại chất lượng Uranium, phát hiện ra đồ đểu nên Tập giận tím gan mà không nói ra được đành ngậm đắng, nuốt cay chơi trò thọc gậy bánh xe khi cho rằng sở dĩ Ủn đóng bãi thử hạt nhân là do nó bị sập banh chành.  Ngay lập tức CIA Mỹ phản bác "bãi thử Punggye-ri vẫn hoạt động bình thường vì còn 2 hầm ngầm vẫn có thể sử dụng trong tương lai". Tiếp đà phản bác của Viện Mỹ - Hàn Quốc tại Đại học Johns Hopkins, Kim Jong Un chỉ thẳng vào mặt Tập Cận Bình mắng rằng "Một số người Trung Quốc nói rằng chúng tôi sẽ tháo dỡ cơ sở đã không còn sử dụng được nữa, nhưng vẫn có 2 đường hầm lớn còn nguyên và đây là điều kiện rất tốt mà bạn sẽ thấy".

Tóm lại, TRUNG CỘNG LẤY GIẤY KHÔNG BỌC LỬA, PHỎNG TAY LÀ LẼ TẤT NHIÊN. Chỉ có tên đần độn, đầu 3 thứ tóc Nguyễn Phú Trọng cứ ngu muội bám mông Tập Cận Bình, phải chăng hắn là đứa con lai "mẹ Việt cha Tàu" từ cuộc hôn phối giữa mẹ hắn với tên lính Tàu trong đám lính sang phò hồ tặc hồ chí minh trong thời kỳ chống Pháp ?
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH