TẠI SAO NGA LẠI THẤT BẠI TRONG VẤN ĐỀ SYRIA TẠI LIÊN HIỆP QUỐC.

TẠI SAO NGA LẠI THẤT BẠI TRONG VẤN ĐỀ SYRIA TẠI LIÊN HIỆP QUỐC. 

Nếu đem vấn đề Syria lùi về giai đoạn từ năm 1954 đến 1975 như ở Việt Nam thì chắc chắn Nga và Syria sẽ thắng lợi giòn tan trên mặt trận ngoại giao, cộng đồng Quốc tế sẽ ngả hẳn về phía Nga để ủng hộ Syria như chính họ đã từng ủng hộ cộng sản Việt Nam, cực lực lên án Mỹ và Việt Nam Cộng hòa. 

Tại sao như vậy ? Rất đơn giản bởi vì sau khi kết thúc chiến tranh thế giới lần thứ hai, với sự trỗi dậy của chủ nghĩa cộng sản, phong trào cộng sản lớn mạnh nhờ vào sự hiếu chiến cùng với bộ máy tuyên truyền bịp bợm, dối trá đã làm cho nhân loại mờ mắt tin theo trước những hào nhoáng được vẽ trong mơ như "thế giới đại đồng; nông trang quốc doanh, nông trường tập thể; làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu; xóa bỏ giai cấp, xóa bỏ bóc lột, người làm chủ...". Thế nhưng, gần một thế kỷ sau, nhân loại mới thực sự nhận ra chủ nghĩa cộng sản là cơn ác mộng, cộng sản là tập hợp tất cả những dối trá, bịp bợm và ác độc nhất của nhân loại. Cuối cùng sự thật vẫn chiến thắng sự giả, dân chủ vẫn chiến thắng độc tài mà sự sụp đổ của Liên Xô, Đông Âu hay gần đây như Saddam Hussein, Gadafi... là bằng chứng không thể chối cãi. 

Vậy nguyên nhân nào dẫn đến những kết cục như trên và hiện nay là kết quả thất bại cay đắng của Putin và Assad tại Liên Hiệp Quốc ? Không nguyên nhân nào vượt khỏi nguyên lý "giấy không bọc được lửa", nói láo lâu ngày cũng bị lộ. Trước sự tiến bộ của loài người về mặt nhận thức cũng như thành quả khoa học, những lời dối trá, bịp bợm không còn chỗ dung thân, đó chính là nguyên nhân tại sao thế giới quay lưng lại với trục liên minh ma quỷ là Nga, Trung Quốc, Bắc Hàn, Iran, Syria... 

Trở lại để so sánh Syria với Việt Nam thời kỳ trước năm 1975 chúng ta thấy có rất nhiều điểm tương đồng trên mặt trận truyền thông. Phe ghét Mỹ và Đồng minh liên tục tung ra những luận điệu dối trá, bịp bợm để bóp méo sự thật, chúng luôn luôn tìm cách lên án Mỹ và Đồng minh là hiếu chiến, là phạm luật, chúng phủ nhận thắng lợi của đối phương và phủ nhận thất bại của phe mình. Trên tất cả là chúng mua chuộc các phóng viên để đưa lên những hình ảnh ngụy tạo thổi phòng tội ác của Mỹ và Đồng minh...Chiêu trò này đã được chúng vận dụng nhuần nhuyễn ở chiến trường Việt Nam và nay lại áp dụng vào chiến trường Syria. Trước hành động dã man của Assad là sử dụng vũ khí hóa học tấn công vào đối phương, Mỹ, Anh, Pháp đã ra tay ngăn chặn bằng việc không kích phá hủy các hang ổ tội ác thì chúng láo toét cho rằng Mỹ đã đánh vào cơ sở sản xuất thuốc điều trị ung thư, mục đích của chúng vừa để vu cáo Mỹ vừa để mua lấy sự từ tâm của cộng động quốc tế vì dù bất kỳ tình huống nào thì việc tấn công vào trung tâm sản xuất thuốc cứu người là hành động bị lên án. 

Tuy nhiên xui cho Nga và Syria, sau khi nhân loại bị lừa ở chiến trường Việt Nam và thực tế sự bịp bợm, dối trá và tàn bạo của các thể chế cộng sản, độc tài đã làm cho nhân loại bừng tỉnh và nhận ra rằng cộng sản nói bằng cái lưỡi gỗ. Ai mà tin khi công an Việt Nam bắt dân lên đồn thì dân chết do tự tử bằng dao rọc giấy, treo cổ bằng dây thun quần ? Ai mà tin trong lúc cá chết hàng loạt vì chất độc do formosa thải ra thì bọn quan chức cộng sản bụng phệ lại tắm biển, ăn hải sản để mỵ dân ? Ai mà tin vào việc Assad không dùng vũ khí hóa học, ai mà tin Syria hạ được 71/103 quả tên lửa chỉ bằng vũ khí cổ lổ, ai mà tin Mỹ lại hủy hoại trung tâm điều chế thuốc trị ung thư của Syria...? 

Đã qua cái thời 1kg rau muống có dinh dưỡng bằng 1kg thịt bò, đã qua cái thời đảng viên không tơ hào của dân dù cây kim, sợi chỉ... Đó là lời đáp lý do tại sao NGA LẠI THẤT BẠI TRONG VẤN ĐỀ SYRIA TẠI LIÊN HIỆP QUỐC, bị thế giới quay lưng, chỉ có những kẻ đại bịp, đại ác mới tin và cổ vũ cho Putin và Assad bởi vì "trâu tầm ngưu, mã tìm ngựa" ấy mà. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH