THẮNG - THUA ĐÃ RÕ TRÊN VÁN CỜ SYRIA.

THẮNG - THUA ĐÃ RÕ TRÊN VÁN CỜ SYRIA.

Dù Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc không thông qua được việc tấn công vào Bashar al Assad, dù Quốc hội Anh hay Lưỡng viện Mỹ có phản đối, dù Nga có hùng hồn tuyên bố sẽ đáp trả lại bất kỳ sự tấn công quân sự nào vào Syria... thì kế hoạch hủy diệt các căn cứ quân sự, các kho chứa vũ khí hóa học trên đất nước Syria cũng được thực thi nếu Bashar al Assad không nộp mình.

Nhận thức rõ điều này, tuy ngoài mặt tỏ ra cứng rắn nhưng trong lòng của Assad và Putin đang dồn dập bất an bởi "mãnh hổ nan địch quần hồ" trong khi thực tế phủ phàng hiện nay, Nga chỉ là con kền kền đói khát, ốm yếu vì kinh tế kiệt quệ bởi lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên Âu vì tội ăn cướp bán đảo Crimea của Ukraine và đang tiếp tục ngắc ngoải bởi vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal. Phía Assad thì cũng chẳng khá giả gì vì đã phải móc hầu bao tích cóp được từ đời cha để trả cho Nga và liên minh ma quỷ bảo kê cho mình suốt 7 năm qua. Vì vậy, trước hành động cứng rắn của Mỹ và Liên quân, Assad và tùy tùng lẫn khí tài quân cụ chủ lực đã phải di chuyển đến đồn trú tại các căn cứ quân sự của Nga với ý đồ "vườn không nhà trống" để trường kỳ kháng chiến. Đây mới là tử huyệt của Assad và thất bại thấy rõ của Putin.

Khi các căn cứ quân sự của Assad trong trạng thái bỏ ngõ, nó sẽ bị cày xới bởi những trận mưa tên lửa tồn kho của Mỹ và Phương Tây và sẽ cắt đứt đường về của Assad. Mỹ và Phương Tây không dại gì đánh vào các căn cứ quân sự của Nga nơi có tùy tùng Assad trú ẩn bằng tên lửa nhưng sẽ bao vây, nhốt quân Nga và Assad ở nơi này. Trường kỳ kháng chiến của Nga và Assad sẽ phá sản vì hết tiền bởi Mỹ và Phương Tây rất nhiều tiền. Khi đã dí chuột vào hang và phát sạch các bụi rậm, Mỹ sẽ rút quân và bàn giao chiến địa lại cho Pháp, Anh canh giữ con chuột Assad cùng một việc đột kích bất ngờ của Israel để tìm diệt Assad. Với thế trận này chẳng bao lâu Nga phải rút quân về vì nếu không bãi lầy Syria sẽ phá tan nước Nga.

Như vậy, dù chưa tiêu diệt được Assad nhưng với thực trạng hiện nay Assad xem như đã chết bởi vì đã trở thành vật "vô dụng" trong mắt của Putin vì Putin là người Nga gốc cộng sản, nó sẵn sàng bán đứng Assad khi tên này đã hết tiền, bài học Biển Đông của Việt Nam là bằng chứng, chính Putin đã cổ súy cho Tập Cận Bình nuốt trọn Biển Đông bằng cái lưỡi bò khi xác nhận "Biển Đông là của Trung Quốc".

Nếu tỉnh táo và khôn ngoan thì trong lúc này Putin biết cân phân, so đo giữa "tương lai của nước Nga với súc vật Bashar al Assad " , bằng như vẫn ngoan cố vì sỉ diện thì chính Putin là tội đồ của nước Nga khi "giữ ý kiến của một người mà gieo họ cho bao nhiêu kẻ khác. Tham công danh một lúc rồi để buồn cho tất cả thế gian".

Nước Nga hiện nay đang kiệt quệ bởi lệnh trừng phạt của Mỹ và Châu Âu là do thái độ và hành động ngông cuồng của Putin, sự kiệt quệ càng trầm trọng hơn khi Putin quyết giữ Assad. Nếu Putin không sớm thức thời thì cái kết bi thảm cho gã độc tài này sẽ là "bị phế truất bởi giới thượng lưu và tài phiệt của Nga". Một kịch bản mà Phương Tây và Mỹ đã soạn ra từ lâu để phế truất độc tài Nga, du nhập nền dân chủ thực thụ vào Nga mà không cần can thiệp quân sự vào nước này như trong quá khứ mà Mỹ và Phương Tây đã làm để xóa sổ cộng sản Liên Xô.

Thắng - Thua trên bàn cờ Syria đã rõ như ban ngày và phần thắng đã thuộc về công lý, sức mạnh tập thể và người có nhiều tiền là Mỹ và Phương Tây. /.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH