MỸ SẼ HẠ GỤC TRUNG QUỐC BẰNG VŨ KHÍ THƯƠNG MẠI.

MỸ SẼ HẠ GỤC TRUNG QUỐC BẰNG VŨ KHÍ THƯƠNG MẠI. 

Nếu Trung Quốc không chịu hạ mình "luồn trôn" nuốt nhục thì quốc gia hơn 1,3 tỷ dân này sẽ tan đàn, xẻ nghé khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung chỉ đi được nửa cuộc hành trình. 

Sở dĩ Mỹ đã bỏ phiếu chọn tỷ phú Trump ngồi vào ghế tổng thống đời thứ 45 không phải vì ông này có tài "tế thế, an bang, chinh Đông, bình Tây" mà vì người Mỹ đã thực sự nhận ra hiểm họa trực tiếp uy hiếp lên nước Mỹ bởi tham vọng bá quyền của Trung Quốc, nước Mỹ sẽ bị Trung Quốc xóa sổ trước tiên nếu để Trung Quốc vượt mặt. Mục đích bỏ phiếu cho ông Trump để trở thành tổng thống của cử tri Mỹ có lòng thực tâm với nước Mỹ là để củng cố vị thế "nước Mỹ là trên hết", muốn vậy buộc nước Mỹ phải kìm hãm, tiến tới làm tan rã Trung Quốc, kẻ đã âm thầm muốn xóa sổ Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ. 

Để thực hiện "giấc mộng Trung Hoa", Trung Quốc đã âm thầm rải tai mắt, tay chân có mặt khắp nơi trên thế giới trong vỏ bọc là các thương gia, nhà tài phiệt để vừa làm giàu cho mẫu quốc, vừa thâu tóm thương mại và lũng đoạn chính trường của các quốc gia. Trung Quốc thừa hiểu "kinh tế quyết định chính trị - kẻ nào nắm tiền kẻ đó sẽ nắm quyền" mà thực tế các nước nghèo ở Châu Phi là một điển hình. Ngay tại nước Mỹ cũng không loại trừ, Trung Quốc đã cài cắm gián điệp vào sâu trong lòng nước Mỹ để ăn cắp sản phẩm trí tuệ và làm lũng đoạn chính trị của Mỹ. 

Trong toan tính của Bắc Kinh, nếu Đảng dân chủ lại tiếp tục giữ chức vụ tổng thống và chiếm áp đảo ở lưỡng viện thêm hai nhiệm kỳ nữa thì nước Mỹ sẽ bị Trung Quốc vượt mặt và sẽ bị Trung Quốc hạ gục, dẫn đến sụp đổ, tan rã. Tuy nhiên, mọi âm mưu của Trung Quốc đã trở thành vô nghĩa khi Đảng Cộng Hòa đã giành chiến thắng áp đảo tại lưỡng viện, tổng thống thứ 45 của Mỹ là một tỷ phú già rơ. Nhiệm vụ của Trump và Đảng Cộng Hòa là "nước Mỹ là trên hết", muốn vậy Nhà Trắng phải đánh thẳng mặt kẻ muốn xóa sổ nước Mỹ, kẻ đó không phải là Nga, là Bắc Hàn, là Iran...mà chính là Trung Quốc, nước đang lợi dụng Mỹ để giàu lên một cách "bất chính".

Nhiệm vụ của Trump là phải hạ gục Trung Quốc bằng vũ khí thương mại, mặt trận này cũng sẽ làm cho mục đích "nước Mỹ trên hết" trở thành hiện thực. Để chắc thắng trong cuộc chiến tranh thương mại với Trung Quốc, ngoài việc Trump tỏ ra cứng rắn trước những con chốt của Trung Quốc như Kim Jong Un, Biển Đông, Ấn Độ - Thái Bình Dương... thì việc cần làm để đảm bảo chiến thắng chính là thu hút các doanh nghiệp đổ tiền đầu tư ngay trên nước Mỹ bằng chính sách ưu đãi về thuế, mức thuế thu nhập doanh nghiệp đã hạ thấp, ưu đãi cho dòng vốn đổ vào Mỹ, công ăn, việc làm của dân Mỹ được chú trọng. 

Sau khi hạ mức thuế thu nhập doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, thân thiện, bình đẳng, Mỹ bắt đầu mở màn chiến tranh thương mại với Trung Quốc bằng loạt đại bác nhắm vào "các sản phẩm không dành cho người tiêu dùng chiếm khoảng 50 tỷ USD nhập khẩu thường niên, những mặt hàng ảnh hưởng tới dây chuyền cung ứng đối với nhiều nhà sản xuất tại Mỹ. Danh sách đi từ các hóa chất cho tới xe gắn máy và thiết bị nha khoa". Cú đánh này đã làm cho Bắc Kinh choáng váng vì nó đã làm bốc hơi một khoản USD bất chính mà Trung Quốc đã có được từ trước đến nay đồng thời nó làm cho "nước Mỹ là trên hết" vì các doanh nghiệp FDI tại Trung Quốc chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm trên muốn tồn tại và phát triển thì phải đổ vốn vào đầu tư ngay tại Mỹ để vừa bán được hàng, vừa hưởng ưu đãi thuế. Nước Mỹ vừa không bị lợi dụng, vừa tạo thêm công ăn, việc làm cho công dân Mỹ. Ngược lại, Trung Quốc vừa thất thu, vừa phải hứng lấy làn sóng tháo chạy của các doanh nghiệp FDI, phải nói là Trung Quốc "chịu thiệt đơn, thiệt kép".

Khi bị Mỹ giáng cho loạt đấm rất bài bản, có kế hoạch, chiến lược rõ ràng, phía Bắc Kinh dù ngoài mắt tỏ ra bình tĩnh, nhưng trong lòng đang bấn loạn và đã gắng gượng chống trả bằng việc áp thuế lên các mặt hàng "dành cho người tiêu dùng" với giá trị khoảng 3 tỷ USD. Đòn đánh trả gượng gạo này chỉ làm ngứa da nước Mỹ vì thực tế dân Trung Quốc phải hứng chịu thiệt hại vì khi nông sản, thực phẩm từ Mỹ nhập vào Trung Quốc bị áp thuế cao, người Trung Quốc phải móc thêm hầu bao trả hộ cho Mỹ để có miếng ăn, miếng uống mang thương hiệu Mỹ. Các doanh nghiệp FDI sẵn sàng chạy sang Mỹ để sản xuất hàng hóa phục vụ cho các dây chuyền công nghệ của Mỹ rồi bán lại cho Mỹ nhưng các doanh nghiệp FDI khó lòng đổ sang Trung Quốc để sản xuất nông sản, thực phẩm bán lại cho Trung Quốc vì thể chết chính trị của Trung quốc đầy rào cản, rủi ro cùng với môi trường đã bị tàn phá, ô nhiễm nặng nề... 

Chiến tranh thương mại do Mỹ phát động với mục đích tối thượng "nước Mỹ là trên hết", vì vậy sẽ không có chuyện Mỹ sẽ xuống thang mà ngược lại sẽ tiếp tục tung ra các đòn đấm tiếp theo để đo sàn Trung Quốc. Không đủ sức ứng chiến với Mỹ ở võ đài thương mại, Trung Quốc sẽ chuyển sang quấy nhiễu Đồng minh Mỹ là kích động Kim Jong Un và Nga, gia tăng sức ép lên Đài Loan, Biển Đông và Ấn Độ Dương để mong hóa giải "thương trường" với Mỹ, đây là tử huyệt của Trung Quốc mà Mỹ đang mai phục, đợi chờ. 

Muốn "nước Mỹ trên hết" thì Trung Quốc phải chết, Trung Quốc chết thì cộng sản Việt Nam và cộng sản Bắc Hàn phải tháp tùng, đây là quy luật vận động hợp với xu thế của thời đại./.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH