ZTE LÀ PHÁT SÚNG CHỈ THIÊN TRUMP BẮN CẢNH CÁO TẬP CẬN BÌNH VỀ HẠT NHÂN BẮC HÀN.

ZTE LÀ PHÁT SÚNG CHỈ THIÊN TRUMP BẮN CẢNH CÁO TẬP CẬN BÌNH VỀ HẠT NHÂN BẮC HÀN. 

Giờ đây, trong mắt của Tập Cận Bình, Donald Trump nổi lên như một Khương Tử Nha đang hạ sơn diệt Trụ, bởi lão Trump cũng đã nhiều năm "câu cá chờ thời" bằng việc theo dõi, đúc kết kinh nghiệm của những đời tổng thống tiền nhiệm. 

Là một thương gia thành đạt ở xứ sở thượng tôn pháp luật dĩ nhiên Trump phải là con người thực tài, uy tín, sòng phẳng với đối tác, biết đoán định thời cuộc và có kế hoạch khoa học, quyết sách sáng suốt mới trở thành tỷ phú với khối tài sản ngót nghét 8,7 tỷ USD. 

Trước khi chính thức bước lên võ đài chính trị, có lẽ Trump đã nghiên cứu rất kỹ binh pháp của Trung Hoa từ cổ chí kim, vì vậy mới có chuyện cháu gái của Trump nói tiếng Hoa như nói tiếng Mỹ, bởi Trump nằm lòng câu "biết địch biết ta trăm trận trăm thắng" và chiến thắng đầu tiên của Trump trước Tập Cận Bình đó là "sẽ thắng nếu nổ ra chiến tranh thương mại". Phải thừa nhận Trump và các cao nhân trong Đảng Cộng Hòa đã có những đối sách quá cao thâm để khắc chế 2 gã to đầu chuyên làm rối loạn trật tự thế giới đó là Trung cộng và Nga. Bởi vậy không khó hiểu khi Trump đã ban hành bản chính sách an ninh quốc gia Hoa Kỳ (NSS) với việc liệt Trung cộng và Nga vào đầu bảng với tội danh phá hoại trật tự thế giới để từ đó có đối sách hợp lý đánh vào tử huyệt của từng tên một. 

Với Nga, Trump thừa hiểu nếu chỉ đánh vào kinh tế bằng cách bao vây, cấm vận như thời Obama thì chưa đủ mà phải đánh vào sở trường của nó chính là những món lợi khổng lồ từ buôn bán vũ khí, muốn làm tốt điều này, một mặt Mỹ tìm cách ngăn chặn các đối tác lớn, các bạn hàng truyền thống của Nga như Ấn, Thổ... giảm mua vũ khí của Nga, song song đó là dùng bằng chứng "thực chiến" để chứng minh cho thế giới thấy rõ vũ khí của Nga chỉ là "hàng mả" mà chiến địa Syria là thực tế phủ phàng chứng minh vũ khí của Nga đã bất lực trước vũ khí của Mỹ và Israel. 

Với Trung cộng, Trump lại đánh vào "kho lương", đây là tử huyệt của Trung cộng bởi Trung cộng đang phát huy sở trường "gian lận thương mại", dùng tiền bẩn để mua chuộc thế giới. Để đánh gục Trung cộng bằng vũ khí thương mại thì phải cùng lúc đánh thẳng vào "kho lương" của Trung cộng và đánh rớt thứ vũ khí mà Trung cộng sử dụng để bảo vệ "kho lương" đó chính là hạt nhân của Bắc Hàn, vệ sỹ trung thành của Bắc Kinh. 

Đối tượng mà Trump chọn để đánh vào "kho lương" của Trung cộng đó chính là "thâm hụt thương mại", viên đạn mà Trump chọn để "bắn chỉ thiên" đó chính là ZTE và khi ZTE được chọn để "bắn chỉ thiêng" thì Tập Cận Bình đã bạt vía buông đao ở đấu trường thương mại và chuyển sang tập trung vào Bắc Hàn để quấy nhiễu Mỹ và Đồng minh hòng lấy lại thế cân bằng, xui cho Tập là điều này Trump và Hội đồng cố vấn đã biết trước. Vì vậy sau khi Ủn nghe theo lời Tập lật lọng hủy gặp Moon ở DMZ vào ngày 16/5/2018 như đã cam kết thì ngay lập tức Trump yêu cầu Tập phải xiết chặt biên giới Trung-Triều, đồng thời viết "thư mở" gửi Ủn hủy gặp ở Singapore và tuyên bố sẽ gia tăng lệnh cấm vận nhắm vào Bắc Hàn. 

Trump thừa hiểu cấm vận Bắc Hàn chỉ là thứ yếu vì Bắc Hàn đã quen, đã miễn nhiễm với điều này, tuy nhiên Trump vẫn sử dụng nó với toan tính khác, đó là cấm vận Bắc Hàn (kể cả Iran và Venezuela) chính là cách "đặt dò bắt chim", bởi trước lệnh cấm vận mạnh mẽ của Liên Hợp quốc buộc Trung cộng phải "lén lút vừa cứu bồ, vừa kiếm ăn" và bài học ZTE sẽ ập xuống đầu Trung cộng, lúc này Trump thoải mái quyết định số phận của các tập đoàn của Trung cộng đã vi phạm lệnh trừng phạt, muốn cho sống là sống, bắt chết là chết theo quy trình của ZTE, đây mới chính là điều mà Trump tâm đắc vì Trump đang thực thi chính sách "XÂM LƯỢC MỀM" nhắm vào Trung cộng, Trump muốn người Mỹ phải có mặt trong Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên của các Tập đoàn thuộc sở hữu của Trung cộng và sẽ chi phối, điều hành hoạt động của nó. 

Vì vậy, nếu Tập thức thời thì sẽ không tái phạm như ZTE, tức sẽ không dám "lén lút viện trợ, làm ăn" với Bắc Hàn, Iran, Venezuela... Và khi Bắc Hàn bị Bắc Kinh cai sữa, liệu Ủn có ôm hạt nhân, tên lửa tầm xa ICBM để ăn thay cơm không ? Thôi thì tốt nhất là Tập chỉ đạo Ủn ngồi lại với Trump và đáp ứng yêu cầu của Mỹ để may ra còn có thời gian tồn tại, tìm cơ hội phản kèo như Câu Tiển diệt Phù Sai bởi vì lão Trump đâu có ngồi dai như Tập Đại Đại./.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN