TRUNG CỘNG SẼ PHỦ PHỤC TRƯỚC TỶ PHÚ TRUMP.

TRUNG CỘNG SẼ PHỦ PHỤC TRƯỚC TỶ PHÚ TRUMP.

Sẽ chẳng có cuộc chiến thương mại nào nổ ra giữa Mỹ và Trung cộng cả dù trước yêu cầu san bằng thâm hụt thương mại của Mỹ, phía Trung cộng đã nhảy đổng lên rằng "Trung cộng sẽ đeo đuổi cuộc chiến thương mại tới cùng".

Hãy hình dung, Trung cộng là một quốc gia chỉ làm giàu nhờ gian lận thương mại, ăn cắp công nghệ, lấy thị trường Mỹ để tồn tại, phát triển nhờ xuất khẩu thì sức lực đâu mà dám chọc tức Mỹ để nổ ra chiến tranh thương mại ? Sơ sơ mới chỉ việc ZTE nhận lấy lệnh trừng phạt của Mỹ vì tội lén lút trốn lệnh trừng phạt của Mỹ để cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho Iran và Bắc Hàn đã bị Mỹ tuýt còi và đang đối diện với việc đóng cửa thì đủ thấy ai chết lăn quay nếu xảy ra chiến tranh thương mại. Sắp tới khi lệnh trừng phạt được Mỹ áp lên Iran bởi tội lợi dụng Hiệp định P5+1 để âm thầm phát triển hạt nhân cùng với việc Mỹ ngưng cấp dầu nhẹ cho các công ty lọc hóa dầu của Venezuela pha chế thành phẩm và việc các chủ nợ đang tiến hành xiếc nợ Venezuela do các khoản nợ quá hạn thì Trung cộng lấy đâu ra dầu mỏ để vận hành "đại công xưởng" khi Trung cộng là nước nhập khẩu dầu số 1 thế giới mà Iran, Venezuela là bạn hàng lớn của Trung cộng.

Nếu Trung cộng dại dột chọc giận Mỹ khi ngoan cố không hạ mức thâm hụt thương mại theo yêu cầu của Trump thì chắc chắn số đô la mà Trung cộng phải mất do thiệt hại kinh tế bởi xung đột thương mại với Mỹ sẽ còn lớn gấp nhiều lần so với việc san bằng thâm hụt thương mại. Vì vậy Tập Cận Bình sẽ phải chọn giải pháp mềm mại để xoa dịu Trump đó là sẽ xin san bằng thâm hụt thương mại có lộ trình để chờ cơ hội phản đòn, lật lọng. Tuy nhiên Trump không phải tay mơ mà là một tỷ phú lão luyện, với Trump chỉ cần Tập ngoan ngoãn phục tùng yêu cầu của Trump thì nền kinh tế-chính trị của Trung cộng sẽ nảy sinh vô vàn bất ổn bởi:

1. Thu ngân sách bị teo tóp vì lợi nhuận về đúng hệ số giá trị của nó dù doanh thu xuất khẩu sang Mỹ có thể sẽ không giảm mà còn tăng. Số tiền mà Trung cộng mất đi này sẽ không tự mất đi mà được giữ lại ở nước Mỹ vì chính sách thuế do Trump áp lên hàng Trung cộng;

2. Trung cộng buộc phải mở cửa để tăng nhập khẩu hàng hóa của Mỹ và giảm thuế nhập khẩu các mặt hàng mà Trung cộng áp thuế cao với định danh "hàng hóa chịu thuế tiêu thụ đặc biệt" như cộng sản Việt Nam đã làm;

3. Trung cộng sẽ từ bỏ thói quen ăn cắp sở hữu trí tuệ và những yêu sách buộc các doanh nghiệp muốn đầu tư vào TQ phải chưa sẻ công nghệ cho mình và rất nhiều trò làm ăn gian lận, bắt chẹt đối tác khác mà TQ vẫn áp dụng.

Nước Mỹ và TT Trunp chỉ cần nhiêu đó thôi thì "giấc mộng Trung hoa" của họ Tập sẽ tan thành mây khói, "nhất đái-nhất lộ" sẽ chết giữa chừng xuân./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN