CHÍNH TRƯỜNG CỘNG SẢN VIỆT NAM SẼ DẬY SÓNG SAU CUỘC GẶP TRUMP-UN.

CHÍNH TRƯỜNG CỘNG SẢN VIỆT NAM SẼ DẬY SÓNG SAU CUỘC GẶP TRUMP-UN. 

Từ trước đến nay, Trung cộng luôn bắt cóc cộng sản Việt Nam và Bắc Hàn để làm lá chắn trong khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á, đồng thời làm đối trọng để mặc cả, thách thức Mỹ. 

Mặc dù có được hai con chốt trong tay nhưng Trong cộng cũng không hoàn toàn khống chế được như mong muốn, Bắc Hàn tuy lệ thuộc vào Bắc Kinh về mặt kinh tế nhưng họ vẫn kiên quyết không để Trung cộng đồng hóa, lấn lướt, áp đặt như một thuộc địa. Ngược lại, phía Ba Đình thì Bắc Kinh đã thành công hơn, tuy Bắc Kinh đã nắm được đầu đảng là tổng bí thư, là một lợi thế rất lớn vì "đảng lãnh đạo", nhưng Bắc Kinh vẫn chưa hoàn toàn khống chế được cộng sản Việt Nam vì trong nội bộ cộng sản Việt Nam vẫn tồn tại những cá nhân đứng dạng hảng chân mà ta thường gọi là "đu dây". Những phần tử "đu dây" thì chẳng có gì quan trọng ngoài hai chữ "quyền-tiền", gió chiều nào ngả theo chiều đó như "cỏ đuôi chó" vậy. 

Nói như vậy không có nghĩa là trong nội bộ đảng cộng sản luôn có 2 phe, phe thân Mỹ và phe thân Trung cộng, thực ra ở Việt Nam chỉ có một phe duy nhất là "phe đảng" nhưng trong phe đảng này có hai nhóm với hai tư tưởng chủ đạo đó là "quyết dựa vào Trung cộng để giữ đảng" và một nhóm mang tư tưởng "đu dây tư bản lấy đô la về giữ đảng". Nhóm khoái đô la thực ra nó không phải là lực cản để ngăn tốc độ "Hán hóa Việt Nam" nhưng nó làm khó cho Trung cộng ở chỗ "muốn con nghe lời cha thì cha phải cho tiền con", điều này Trung cộng không ưa vì với Trung cộng, cộng sản Việt Nam vẫn mãi là một con nợ lớn, nợ "ân tình và nợ tiền bạc" bởi trong đánh Pháp, đánh Mỹ, hồ chí minh đã nhận từ Bắc Kinh một lượng lớn đô la mà chính miệng tên tổng bí thư Lê Duần đã công khai thừa nhận "ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc, đánh...". Vì vậy Trung cộng sẽ chẳng cho không cộng sản Việt Nam xu ten nào, ngược lại nó còn gia tăng xiết nợ bằng những cái khế ước mà Phạm Văn Đồng và các hậu bối cộng sản sau này đã ký kết. 

Tuy Trung cộng áp đảo chính trường cộng sản Việt Nam nhưng vẫn bất an với nhóm cộng sản "vẫn nghe Tàu nhưng thèm đô la Mỹ", với loại này thì việc giữ vững đảng cộng sản chỉ là giữ con gà đẻ trứng vàng chứ chẳng có lý tưởng gì xấc, theo Trung cộng hay theo Mỹ đều được miễn là túi vẫn có đô la đều đều, muốn vậy thì phải giữ đảng nên vẫn tỏ ra nghe lời Trung cộng nhưng cũng theo hẳn phía Mỹ vì ngu gì theo Mỹ, theo hẳn Mỹ thì lấy đâu ra đô la bỏ túi vì Mỹ xem tham nhũng là tội đồ, theo Mỹ thì mất đảng, mất đảng thì mất con gà đẻ trứng vàng sao! 

Với nhóm "giữ đảng khoái đô la" thì tư tưởng không ổn định, gió chiều nào ngả chiều đó, vì vậy tên Việt gian Nguyễn Phú Trọng đã lo lắng, sợ hãi nên gắn cho nhóm này cái tội "suy thoái tư tưởng; tự chuyển hóa, diễn biến... " và đã ra nghị quyết để quyết loại trừ. Ngặt nỗi, trong đảng cộng sản cũng không khác gì ngoài xã hội đó là luôn tồn tại hai loại người, "loại cầu DANH và loại cầu LỢI" nhưng bẽ bàng thay trong cái đảng cộng sản chỉ duy nhất có một loại đó là cầu LỢI, tuy nhiên do sự biểu hiện nó khác nhau nên ta nhầm lẫn khi cho rằng Nguyễn Phú Trọng, Trần Quốc Vượng, Phạm Minh Chính, Tô Lâm là "cầu danh" còn Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc là "cầu lợi", thực ra chúng đều một ruột như nhau là "cầu lợi" nhưng một bên là "cầu kín chưa hở" và một bên là "cầu hở đã lộ".

Trở lại sóng ngầm trong lòng cộng sản, kể từ sau vụ "chết hụt" của Trần Đại Quang và việc "dưỡng thương vô thời hạn" của Đinh Thế Huynh, làn sóng "chặt củi ném vào lò" đã được Nguyễn Phú Trọng phát động mạnh mẽ, hàng loạt cộng sản cộm cáng bị ném vào lò, lửa cháy ngùn ngụt, các sân sau, nhóm lợi ích của phe "cầu hở" bị phe "cầu kín" đánh tan tác với khẩu hiệu "diệt tham nhũng", báo chí chạy tít nào là BOT, nào là đại án ngân hàng... làm cho phe Quang, Phúc thất điên, bát đảo. Sau đó phe Quang-Phúc liền cho quân xới tung khu rừng của Trọng "để lấy củi Trọng dâng cho Trọng" đó là vụ biệt phủ ở Yên Bái, vụ VN Pharma; vụ bồ nhí ở Thanh Hóa, AVG, Tập đoàn than-khoán sản; tập đoàn cao su... làm cho lò Trọng tắt ngấm. Sau khi tỉnh hồn, Trọng chỉ đạo Tô Lâm đánh thẳng vào sân sau của Quang, các tướng công an do Quang cất nhắc, đào tạo lần lượt vô tù, tự tử vì dính vào đường dây cờ bạc. Tiếp đó Trọng quay sang đánh tiếp vào sân sau Phúc niễng là các động ma cà rồng BOT qua vụ chuyển ngữ "thu phí" sang "thu giá" với sự giải thích ngu xuẩn của tên Thể bộ trưởng bộ GTVT... 

Trước đòn tấn công dồn dập của Trọng nhắm vào sân sau của Quang-Phúc vừa hạ uy tín, vừa cứu sân sau, vừa dìm những hành động ngang ngược của Trung cộng ở Biển Đông và chống "suy thoái tư tưởng" bởi tác động của tình hình thế giới, nhất là Đông Bắc Á và thương mại Mỹ-Trung...Để ứng phó với chuỗi combo của Trọng với lợi thế số đông ủng hộ là phong trào "chống tham nhũng", nếu nghênh chiến trên đấu trường quốc nội thì Quang-Phúc sẽ bị Trọng hạ gục ngay tức khắc. Vì vậy chiêu "đu dây" lại được Quang-Phúc sử dụng, đối trọng của Trọng chính là Biển Đông, cứ đánh vào chủ đề này thì Trọng sẽ bị lòi bộ mặt bán nước rõ ràng không chối cãi, muốn vậy thì phải lôi kéo Mỹ và đồng minh vào cuộc để Trung cộng hoảng loạn mà gia tăng quân sự hóa mong gia tăng phòng thủ. Vì vậy, HKMH Mỹ đã vào Đà Nẵng, tàu bệnh viện Mỹ và tàu đổ bộ cao tốc cập cảng Nha Trang và Cam Ranh theo kế hoạch mà Phúc đã cầu viện Trump khi diện kiến vào năm 2017. Quang đi sang Ấn Độ để mời hộ pháp Kim Cương tham gia vào Biển Đông và Ấn Độ đã gật đầu sau đó cho tàu chiến vào Đà Nẵng, nơi mà Trung cộng đã gần như có mặt và khống chế hoàn toàn. Tiếp đến, Quang lại bay sang Nhật để mời Nhật can dự vào Biển Đông. Sắp tới Quang còn sẽ đi cầu viện thêm để làm đối trọng với phe của Trọng. Vì ngay chính lúc này, Quang-Phúc rất cần tiền để duy trì uy lực của chính phủ thông qua ổn định kinh tế vì nếu kinh tế sụp đổ, Trọng lú sẽ gom luôn chính phủ nhờ sự trợ lực của Trung cộng. Biển Đông với các mỏ dầu và mỏ khí đốt là nguồn thu khả dĩ lúc này của Quang-Phúc nhưng nó đang bị Trung cộng ngăn khai thác với sự ép buộc nhượng bộ từ Nguyễn Phú Trọng. 

Tóm lại CHÍNH TRƯỜNG CỘNG SẢN VIỆT NAM SẼ DẬY SÓNG SAU CUỘC GẶP TRUMP-UN, nếu Trump thắng to thì Quang-Phúc thừa cơ làm tới với Trọng vì gió Mỹ mạnh hơn gió Tàu. Lợi thế của Quang-Phúc được cộng hưởng bởi việc Đức sẽ làm căng vụ bắt cóc TXT. Nhưng lợi thế nhất sẽ thuộc về dân tộc Việt Nam nếu trong lúc này toàn dân đứng lên biểu tình, gây áp lực với tà quyền cộng sản với những lý do chính đáng như phản đối formosa, phản đối tăng giá, tăng thuế, tăng phí và phản đối tất cả những bất cập do chính phủ gây ra như các nước họ vẫn biểu tình. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN