SAU TRUNG CỘNG LÀ VIỆT NAM PHẢI HẠ MỨC THÂM HỤT THƯƠNG MẠI VỚI MỸ.

SAU TRUNG CỘNG LÀ VIỆT NAM PHẢI HẠ MỨC THÂM HỤT THƯƠNG MẠI VỚI MỸ. 

Việt Nam là nước tiếp theo mà Trump buộc san bằng thâm hụt thương mại. Năm 2017 VN xuất sang Mỹ lượng hàng hóa tổng giá trị 41,6 tỷ USD nhưng chỉ nhập khẩu có 9,2 tỷ USD, nâng mức thặng dư thương mại lên con số 32,4 tỷ USD với Mỹ. 

Điều này đã làm cho Trump cảm thấy bực bội và đã nêu ra trong bài diễn văn tại sự kiện CPAC ngày 23/2 /2018 ở Maryland rằng "Tôi đã ở Việt Nam vào tháng 11/2017, gặp Thủ tướng và Chủ tịch nước Việt Nam tại đó. Chúng ta bị thâm hụt thương mại lớn với họ, giống như với tất cả những nước khác, bởi vì các vị tổng thống trước đây đã để tình trạng đó quá tồi tệ. Chúng ta có những thỏa thuận thương mại tệ hại như mọi người đã thấy...".

Hôm nay, ngày 21/5/2018, ông Jeffrey Gerrish, Phó Đại diện Thương mại Mỹ đã bay sang Hà nội và được Vương Đình Huệ đón tiếp. Nội dung chính mà ông Jeffrey Gerrish sẽ làm việc với Việt Nam sẽ là "san bằng thâm hụt thương mại" theo yêu cầu của Trump. Các vấn đề chủ yếu sẽ trao đổi lần này sẽ là "các vướng mắc về nhập khẩu ô tô, thanh toán điện tử và quy định về đặt thiết bị quản lý dữ liệu người dùng Việt Nam tại Việt Nam trong dự thảo Luật An ninh mạng" và những vấn đề khác nhằm buộc Việt Nam phải hạ mức thâm hụt thương mại xuống mức dưới 8 tỷ USD/năm. Điều này buộc Việt Nam sẽ đứng trước hai sự lựa chọn "hoặc nối gót Trung cộng mở cửa thị trường, tháo dở rào cản để nhập hàng hóa Mỹ; hoặc chấp nhận việc Mỹ áp thuế lên hàng Việt Nam nhập khẩu vào thị trường Mỹ".

Kinh tế Việt Nam sẽ èo uột vì kiểu làm ăn "bất chính" đã bị Mỹ ngăn chặn. Đây cũng là lý do các nhà đầu tư tháo chạy khỏi Việt Nam, biến sàng chứng khoán VIệt Nam trở thành "hội cờ đỏ" với gam màu đỏ như cờ máu lan ra khắp sàn giao dịch./.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN