CỨ HIỂU NGƯỢC LỜI CỘNG SẢN LÀ Y PHÓC.

CỨ HIỂU NGƯỢC LỜI CỘNG SẢN LÀ Y PHÓC. 

Mỗi khi lãnh đạo cộng sản Việt Nam mở miệng, bạn hãy nghĩ ngay điều ngược lại là trúng y phóc. 

Còn nhớ, vào ngày 11/01/2007 khi Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), đi đâu cũng nghe cộng sản Việt Nam lúc này nổ như bom "Việt Nam sẽ thành RỒNG CHÂU Á", lúc đó tôi chỉ biết bụm miệng cười và thầm nói "RỒNG LỘN thì có. Quả thật, sàn chứng khoán Việt Nam lúc bấy giờ là niềm mơ ước bao người, những thằng bạn tôi từ Sài Gòn lũ lượt về quê ăn tết, đứa nào cũng xe hơi bóng lộn, hỏi ra là nhờ đầu tư chứng khoán, họ còn khoe đã đặt cọc mua nhiều lô đất tới 40% giá trị, ăn tết xong vào sẽ bán cổ phiếu chồng đủ. Thế nhưng khi ăn tết xong, cổ phiếu lao dốc, thủng sàn, tiền tỷ trong tay bỗng chốc thành giấy lộn, mất tiền ở chứng khoán đồng nghĩa mất luôn 40% tiền cọc ở bất động sản, từ xe hơi xịn rớt xuống dream Tàu. Ở tầm "kinh tế vĩ mô", từ khát vọng "Việt Nam thành rồng" đã trở thành hiện thật nhưng thay vì "RỒNG BAY LÊN" thì nó lại trở thành "RỒNG LỘN XUỐNG".

Chật vật đúng 10 năm sau, tức vào năm 2017, thủ tướng hài hước Nguyễn Xuân Phúc lại một lần nữa nổ hơn bom khi khoe khoang rằng "Việt Nam sẽ thành "CỌP" châu Á. Không chỉ nổ ở tầm quốc gia, Phúc hài hước còn nổ ra tầm Quốc tế. Thật vậy, trước tăng trưởng ảo, trước bong bóng chứng khoán được bơm phồng tới mức tăng trưởng 47%, là mức tăng trưởng cao nhất châu Á và là một trong những thị trường chứng khoán có mức tăng trưởng cao nhất trên thế giới (thị trường Hong Kong chỉ tăng 36%, Hàn Quốc 22%, Ấn Độ 27%, chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 20%...). Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lại một lần nửa cưa bom, vào chiều 16/3/2018, tại Sydney, phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Australia, Phúc nổ làm rung chuyển Sydney, chấn động địa cầu rằng “Việt Nam mời gọi các nhà đầu tư Australia nói chung và các nhà đầu tư đang ngồi đây nói riêng hãy nhanh chân đến Việt Nam, nhanh tay chọn lấy cho mình cơ hội kinh doanh đang rộng mở bởi nếu không, cơ hội đó sẽ không chờ đợi ai vì sẽ được doanh nghiệp khác lấy đi”.

Ôi trời đất ơi, không biết có phải tổ tiên linh thiêng đã trừng phạt cái tội nói dốc của Phúc hay sao mà sau đó, chứng khoán Việt Nam lại chảy máu khắp sàn, kinh tế Việt Nam cũng thành CỌP nhưng là CỌP BỊ BẮT bởi "Từ thị trường 'tốt nhất' năm 2018 ở châu Á - Thái Bình Dương vài tuần trước, VN-Index hiện là cái tên kém nhất thế giới trong quý II. Tính cả mức giảm 2,9% hôm thứ hai (28/5/2018) chỉ số này mất 22% so với mức đỉnh tháng 4. Gần 2/3 mã giảm điểm, trong đó các cổ phiếu ngân hàng, công ty năng lượng và du lịch giảm nhiều nhất". Khi máu đã loang khắp sàn, kết thúc phiên giao dịch hôm nay, VN-Index giảm 32,15 điểm (-3,34%) xuống còn 931,75 điểm. HNX-Index giảm 7,11 điểm (-6,21%) xuống 107,37 điểm. Thật là thê thảm và nguy ngập. 

Nói sơ sơ về chứng khoán và những cái miệng nổ hơn bom của quan cộng sản để thấy rằng CỨ HIỂU NGƯỢC LỜI CỘNG SẢN LÀ Y PHÓC. Khi cộng sản nói tăng thì ắt sẽ lùi, khi nó nói giá cả được bình ổn thì y như rằng nó sẽ tăng, nó nói ai đó là "phản động" thì chắc chắn họ là "yêu nước chân chính".../.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng