VỚI TRUMP, UN ĐỪNG DỌA MÀ HÃY "NGOAN NGOÃN LÀM NGƯỜI TỬ TẾ".

VỚI TRUMP, UN ĐỪNG DỌA MÀ HÃY "NGOAN NGOÃN LÀM NGƯỜI TỬ TẾ".

Việc Mỹ-Hàn tập trận là việc thường niên, vì vậy không có lý do gì Bắc Hàn phải tự ái, giận dỗi hủy đàm phán liên Triều và dọa hủy cả việc gặp mặt Trump. 

Với bản tính của Trump, người nào biết hợp tác, biết làm người tử tế thì sẽ được chia sẻ quyền lợi với nước Mỹ, ngược lại kẻ nào chỉ biết lợi dụng, lật lọng, ăn gian... thì kẻ đó sẽ nhận lãnh hậu quả bi thương, Tập Cận Bình, Putin, Kim Jong Un hay bất kỳ ai đó cũng vậy. 

Nếu thức thời, Kim Jong Un sẽ trở lại đàm phán liên Triều và ngồi vào bàn đàm phán với Trump sắp tới bằng tâm thế "cởi mở, chân thành, cầu thị... ", ngược lại nếu vẫn ngoan cố, đặt điều kiện và dọa dẫm thì hậu quả sẽ thật khôn lường bởi kế hoạch "đánh chảy máu mũi" sẽ được Trump kích hoạt, sinh mạng của Kim Jong Un sẽ khó tránh khỏi chiến dịch "chém bay đầu" của đặc nhiệm Mỹ-Hàn. 

Đừng thử thách Trump, hãy nhìn sang Trung Đông mà dặn mình, thỏa thuận hạt nhân với Iran vẫn bị Trump hủy bỏ bất chấp sự can gián của đồng minh EU và phản đối từ các cường quốc. Tương tự, việc Trump đã tuân thủ Hiến pháp của Mỹ khi quyết định dời Đại sứ quán Mỹ về Jerusalem bất chấp phản đối của các nước lớn và việc kích động bạo loạn của PLO, Hamas, Hezbollah... Hay trước đó là việc Trump đã rút khỏi TPP, Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu toàn cầu...Những điều đó cho thấy không có gì có thể cản trở được Trump ngoài sự hợp tác chân thành đôi bên cùng có lợi bằng sự tử tế, cầu thị. 

Chắc chắn Kim Jong Un sẽ không sai lầm đi vào vết xe đổ của ông nội và cha ruột trước đây là "lật lọng", hủy gặp Trump vì như vậy đồng nghĩa với việc Kim Jong Un đã tự bắn vào đầu mình, bắn vào dân tộc mình bởi "lửa và sự giận dữ" của Trump sẽ thiêu đốt Bắc Hàn trong tích tắc, thảm họa sẽ lan sang cả thường dân cán nước lân bang như Trung cộng, Nga, Nhật, Hàn và cả nước Mỹ. Điều này chắc chắn Tập Cận Bình và Putin sẽ không mong muốn. Vì vậy hội nghị thượng đỉnh liên Triều và cuộc gặp mặt Trump-Un vẫn sẽ diễn ra như lập trình đã định. /.
Tran Hung. 




Nhận xét

Nặc danh đã nói…
Sự ngoan ngoãn của Ủn đối với Trump cũng sẽ là một đòn đối với tập,nếu tập muốn lấy Ủn ra làm quà để thương lượng và hợp tác với Trump hẳn không mấy khả quan,vì hiện tại Ủn đang nằm gọn trong tay của Trump rồi,nhà kinh tài có những bước đột phá đầy bất ngờ kịch tính nhưng vô cùng chính xác...
Tôi thích cái điên khùng mà thiên hạ gán ghép cho Trump vì ông làm được những việc mà người thường không làm được

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN