CHIÊU THỨC CUỐI CÙNG TẬP CÓ THỂ SẼ DÙNG ĐỂ PHÁ HOẠI CUỘC GẶP TRUMP-UN.

CHIÊU THỨC CUỐI CÙNG TẬP CÓ THỂ SẼ DÙNG ĐỂ PHÁ HOẠI CUỘC GẶP TRUMP-UN. 

Không hề võ đoán khi Trump cho rằng sở dĩ Bắc Hàn quay ngoắt 360 độ là do sự can thiệp, chi phối của Tập Cận Bình bởi rất vô lý khi nguồn cơn dẫn đến việc Bắc Hàn đột ngột hủy cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều vào ngày 16/5/2018 và lớn tiếng dọa hủy gặp Trump vào ngày 12/6/2018 tại Singapore chỉ vì cuộc tập trận thường niên Max Thunder của liên quân Mỹ-Hàn diễn ra từ ngày 11/5 đến ngày 25/5.

Đã từ lâu Trung cộng đã dày công khống chế Bắc Hàn, biến Bắc Hàn thành lá chắn cho Bắc Kinh để thách thức, mặc cả và làm tiền với Mỹ và Đồng minh thông qua việc đe dọa hủy diệt nhân loại bằng vũ khí hạt nhân. Vì vậy Trung cộng sẽ không dễ dàng để Bắc Hàn vuột khỏi tay mình một cách miễn phí. 

Việc Bắc Hàn leo thang thách thức Mỹ khi liên tục thử hạt nhân và tên lửa tầm xa ICBM rồi sau đó xuống thang cái rột đều do Bắc Kinh đạo diễn để làm điều kiện mặc cả với Trump trong vấn đề thương mại. Tuy nhiên điều mà Tập Cận Bình không lường trước được đó là anh em Kim Jong Un đã "chuyển hóa" với một tốc độ "quá nhanh và quá nguy hiểm" đã làm cho Tập lúng túng phải lộ mặt một cách lộ liễu để ngăn cản, phá rối. 

Sẽ không có việc Bắc Hàn đột ngột hủy cuộc gặp thuợng đỉnh liên Triều vào ngày 16/5/2018 nếu Mỹ chịu rút lui để giữ nguyên hiện trạng thâm hụt thương mại Mỹ-Trung và Kim Jong Un sẽ có mặt tại Singapore đúng lịch nếu ý muốn "cứu ZTE" của Trump được thực thi mà không vấp phải phản đối của Hạ viện Mỹ nhằm ngăn cản Trump "giải cứu" ZTE. Với bản chất xấu xa, hèn mọn, Trung cộng sẽ "không ăn sẽ quậy cho hôi" bằng cách ra sức ngăn cản Bắc Hàn lao theo quỹ đạo của Mỹ và Đồng minh, bằng mọi cách Tập Cận Bình sẽ ngăn cản Un gặp Trump mà chiêu thức hèn hạ cuối cùng đó là sẽ tìm cách làm cho Kim Jong Un không thể đến Singaore để gặp Trump vào phút 89. Một trong những cách khả dĩ mà Trung cộng thường dùng đó là "hạ độc thủ", Trung cộng sẽ không đầu độc đến mức làm cho Ủn mất mạng vì như vậy sẽ gây sốc cho Bình Nhưỡng và đại họa sẽ giáng xuống cho Bắc Kinh bởi các tên lửa mang đầu đạn hạt nhân   của Bắc Hàn sẽ nhắm về phía Bắc Kinh để báo thù. Trung cộng chỉ cần xúi Tào Tháo đuổi Kim Jong Un liên tục như pin ENERGIZER thì cuộc hội ngộ với Trump sẽ bất thành, điều này sẽ giúp cho Tập Cận Bình có được thời gian để thực hiện các bước tiếp theo nhằm ra giá với Mỹ. 

Khi Kim Jong Un vắng mặt với lý do chính đáng "bị Tào Tháo rượt" thì Trump không có bất kỳ lý cớ gì để trừng phạt Bắc Hàn bằng quân sự mà sẽ chờ đợi như Ban bí thơ và quốc hội Việt Nam chờ đợi Đinh Thế Huynh. Đây là chước câu giờ xem ra rất đơn giản mà hiệu quả. Có thể phía Bắc Hàn sẽ ủy quyền cho nhân vật khác thay Kim Jong Un để đến gặp Trump tại Singapore nhưng điều này sẽ không được Trump chấp nhận vì không phải vế, không xứng tầm và không quyết định được điều gì. Đoán mò cho vui biết đâu là thật. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN