CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG CÓ THỰC SỰ BÙNG NỔ ?

CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG CÓ THỰC SỰ BÙNG NỔ ? 

Nút bấm khởi phát chiến tranh thương mại Mỹ-Trung không nằm trong tay của Trump mà nó nằm trên tay của Tập, có hay không có chiến tranh thương mại phụ thuộc vào bản lĩnh của Tập trước sự chuẩn bị sẵn sàng đến mức hoàn hảo của Mỹ. 

Tuyên bố của Trump khi ra ứng cử và khi đã ngồi vào Nhà Trắng luôn không thay đổi đó là: Nước Mỹ là trên hết, Trung cộng là kẻ ăn cắp, phá rối trật tự thế giới nên phải triệt hạ. Muốn vậy, điều ưu tiên và tiên quyết mà nước Mỹ phải làm ngay đó là "chống ăn cắp sở hữu trí tuệ; san bằng thâm hụt thương mại với Trung cộng" và những ưu tiên này đã và đang được Mỹ vận hành một cách trơn tru, hiệu quả trước sự bối rối, bất lực của cộng sản Trung quốc. 

Thực chất Trump chưa phát động chiến tranh thương mại để hạ gục Trung cộng vì nó chưa cần thiết, việc gì phải lấy dao mổ trâu để giết con gà. Chỉ cần buộc Trung cộng san bằng thâm hụt thương mại và chặt đứt bàn tay tên trộm Trung hoa thì nền kinh tế phát triển trên đôi  chân bằng đất sét của Trung cộng sẽ sụp đổ tan tành, đưa Trung cộng về nơi xuất phát ban đầu của mấy chục năm về trước thậm chí còn tệ lậu hơn nhiều lần. 

Đã nhiều lần tỷ phú Trump khẳng định "không muốn phát động chiến tranh thương mại nhưng nếu nó nổ ra thì cũng tôt, Mỹ sẽ chắc thắng", điều này phần nào cho thấy Trump đã đẩy cái nút nhấn chiến tranh thương mại về phía Tập theo kiểu "một tay đấm cao cơ tự tin đưa mặt cho đối thủ đấm trước, sau đó mới ra đòn dứt điểm". Phía Mỹ mới chỉ đưa ra yêu cầu buộc Trung cộng tuân thủ luật chơi thương mại nhưng phía Trung cộng đã la toáng lên Mỹ phát động chiến tranh thương mại. Mục đích mà Trung cộng la làng là kế "lấy số đông lo âu để khắc chế yêu cầu của Mỹ", bởi một khi nổ ra cuộc chiến tranh thương mại giữa hai cường quốc Mỹ-Trung, hậu quả của nó thật khó lường, tất cả các quốc gia đều nhận lấy hậu quả chứ không riêng gì Mỹ, Trung cộng. Đây là cách tuyên truyền "lôi kéo" của Trung cộng để hóa giải nguy khốn cho mình chứ chẳng phải để ngăn chặn nguy cơ bùng nổ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung vì Mỹ có muốn cho nó xảy ra đâu mà lo. 

Chỉ cần Trung cộng đáp ứng theo yêu cầu của Trump thì sau khi kết thúc 1 nhiệm kỳ tổng thống, Trung cộng sẽ mất đi rất lớn khối tài sản trong đống cổ phiếu Mỹ vì nó được phân phối lại cho các quốc gia khác một cách có lộ trình, nước Mỹ chẳng hề sốc vì điều này ngược lại Trung cộng đã mất đi vũ khí lợi hại mà bấy lâu nay cứ mang ra mặc cả với tiền nhiệm của Trump để duy trì gian lận thương mại, ăn cắp sở hữu trí tuệ hệt như vũ khí hạt nhân trong tay của Bắc Hàn và Iran. 

Nếu Trung cộng không đáp ứng bản yêu cầu do phái bộ Mỹ vừa rồi đã trao tận tay cho Bắc Kinh thì sao ? Thì Trump sẽ thực thi nó ngay và tiếp ra tối hậu thư vì theo cách tính riêng của Trump, thâm hụt thương mại Mỹ-Trung tới 550 tỷ USD/năm lận, tha hồ mà hành hạ Bắc Kinh. 

Nếu Trung cộng sẽ đáp ứng yêu cầu của Trump trong chuyến đi Mỹ sắp tới của Lưu Hạc, cố vấn kinh tế cho Tập thì sao ? Thì nguồn thu bất chính của Trung cộng sẽ bốc hơi bay sang định cư ở Mỹ, doanh thu của Trung cộng có thể không giảm nhưng lợi nhuận thì sụt giảm trầm trọng vì thói ăn cắp, gian lận là phương thức làm giàu chủ đạo của Trung cộng đã bị xóa sổ. Hiệu ứng "cân bằng thương mại Mỹ-Trung" sẽ lan tỏa khắp thế giới, nền kinh tế của Trung quốc phát triển trên đôi chân đất sét có trụ vững không ? 

Khi buộc phải nhượng bộ Mỹ và kinh tế Trung cộng bắt đầu lao dốc, dân tình khốn đốn, lập tức dân TQ và "thế lực thù địch, phản động" chợt nhận ra Tập Cận Bình thực chất là kẻ hèn nhát, bất tài vô tướng, đã không dám nhấn nút chiến tranh thương mại với Mỹ nên dẫn đến kết cục hôm nay. Lúc này trong dân gian sẽ truyền miệng, đồng dao đại loại "Trump luôn nhận Tập bạn hiền. Hóa ra cũng bởi chữ tiền mà thôi". Dân Trung Quốc và nội bộ đảng cộng sản Trung quốc sẽ dấy lên mối hoài nghi trong quan hệ Trump-Tập, họ tin rằng chính Tập là kẻ đi theo tư tưởng của Go ba chốp thời hậu Liên Xô. Lúc này chả ai tin vào Tập cũng như hào quang "đả hổ-diệt ruồi" của Tập cũng bị vứt sọt rác vì họ tin rằng đây chỉ là trò mỵ dân, kế thanh trừng phe nhóm hệt như tên thái thú Nguyễn Phú Trọng ở xứ An Nam mà thôi. Nội bộ cộng sản TQ lục đục, kiêu binh, cát cứ bùng nổ, các dân tộc bị áp bức như Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông nổi dậy đòi độc lập, giấc mộng Trung Hoa sụp đổ, những món tiền đang đầu tư dang dở trong hảo vọng "nhất đái-nhất lộ" và các nước nghèo Châu Phi, châu Mỹ-latinh sẽ bốc hơi vì dự án chết yểu vì rơi vào cảnh "câu hát ngân lên bỗng tắt nửa chừng". Hoàng đế vĩnh cửu thì tương lai Tập Cận Bình sẽ trở thành tội đồ làm phân rã Trung Quốc bởi tác động của kinh tế lên chính trị mà nguồn cơn do Mỹ thực thi để khẳng định nước Mỹ là trên hết, để bảo đảm hòa bình cho nhân loại tránh thảm họa "chết dưới tay Trung quốc".

Đại ma đầu trong khối cộng sản là Trung quốc tan rã, tiểu ma đầu cộng sản Ba Đình có kịp chui ống cống, trốn vào hang Pắc Pó không hay lại đu càng sang Mỹ và các nước để tranh giành bơ thừa sữa cặn ? Chắc chắn với bề dày tội ác thì cộng sản Ba Đình có trốn đằng mây cũng không thoát khỏi tay "thế lực thù địch, phản động" đang đầy rẫy trong Nam, ngoài Bắc, đang có mặt ở khắp năm châu, bốn biển. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng