TRUMP SẼ THẮNG TO VÌ VẬN DỤNG BINH PHÁP "CƯƠNG CƯỜNG" CỦA TRUNG HOA.

TRUMP SẼ THẮNG TO VÌ VẬN DỤNG BINH PHÁP "CƯƠNG CƯỜNG" CỦA TRUNG HOA. 

Người Trung Hoa có câu "nhu thắng cang, nhược thắng cường. Cương cường cương tất thắng", điều này quả không sai trong cách hành xử của lão Trump. 

Sau khi dùng mọi cách để né tránh "cân bằng thâm hụt thương mại" với Mỹ không xong bởi đối thủ lần này của Tập là tỷ phú Donald Trump cùng hội đồng cố vấn siêu đẳng, Tập Cận Bình lại giở thói con nít khi ép Kim Jong Un tiếp tục "lật lọng" với Mỹ và Đồng minh. 

Những tưởng việc Tập ép Ủn trở cờ sẽ làm cho Trump nao núng, bối rối sẽ "nhượng bộ" Tập về vấn đề thương mại, Đài Loan, Biển Đông... Nhưng Tập đã nhầm to khi bị Trump "dùng gậy của Tập đập vào mông Tập". Hàng loạt tuyên bố cứng rắn kể cả việc có thể dùng vũ lực để giải giáp hạt nhân của Bắc Hàn đã được chính khách Mỹ đưa ra với thông điệp "Mỹ không cần thiết phải đối thoại với Bắc Hàn khi vấn đề giải giáp hạt nhân không được thực hiện". Những động thái cứng rắn của Mỹ đã đẩy Tập Cận Bình vào thế khó xử. 

Tại hai lần Tập gặp Trump và cuộc điện đàm gần đây nhất của Tập sau khi ngoại trưởng Vương Nghị lần đầu tiên đến Bình Nhưỡng, Tập luôn hứa hẹn và cam kết với Trump sẽ "giữ vai trò chủ đạo trong việc dàn xếp cuộc gặp Trump-Un để giải giáp hạt nhân". Vậy nếu Un lại giở chứng hủy gặp Trump thì hóa ra Tập Cận Bình là "kẻ nói dóc; hứa suông,...", từ đây thế giới sẽ đánh giá Tập Cận Bình không có "trăm cà ram" gì đối với Kim Jong Un, những lời huấn thị của Tập đã bị Un bỏ ngoài tai, vai trò của Tập quá mờ nhạt trong mắt của Un... 

Như vậy ai khó ? Chắc chắn Trump sẽ không gặp khó, không sút giảm uy vũ nếu Un hủy gặp mặt đúng lịch, kẻ gặp khó lại chính là Tập Cận Bình bởi Tập luôn thể hiện vai trò tổng đạo diễn cho Un trước khi gặp Trump. Là nguyên thủ của một cường quốc số 2 thế giới, là bà đỡ đầu trực tiếp cho Bắc Hàn như Tập nhưng không làm nổi mỗi việc như đã cam kết với Trump thì vô tình Tập đã làm trò cười cho tất cả thế gian. Khi Tập đã đánh mất vai trò trong mắt Trump, phụ lòng Trump luôn xem Tập là "bạn tốt" thì hàng loạt lý do liên can đến lợi ích cốt lõi của Bắc Kinh sẽ bị Nhà Trắng "xét lại" bởi nước Mỹ vẫn là số 1 trong vấn đề "tạo cớ và kiếm cớ" trong khi những hành động của Bắc Kinh hiện nay là "muôn trùng cớ" để Mỹ lập thiên la địa võng ép Trung cộng vào "muôn trùng vây". Những lý cớ chủ đạo để Trump dứt bỏ tình bạn với Tập và trừng trị Trung cộng ngoài chủ đề thương mại thì Đài Loan, Biển Đông, biên giới Ấn Độ và "nhất đới-nhất lộ" sẽ được Mỹ chọc vào với vai trò "chủ sự hòa giải", lúc này Trung cộng sẽ nguy ngập hơn nhiều lần khi để hạt nhân và tên lửa ICBM của Bắc Hàn được chuyển giao cho Mỹ. Quyết giữ lá chắn Bắc Hàn nhưng phải rơi vào hoàn cảnh "tứ bề vây khốn" thì chắc chắn kẻ khôn ngoan, man trá như Tập Cận Bình sẽ không mong muốn. 

Biết rõ điểm yếu của Tập Cận Bình, Trump và thân tín đã mạnh mẽ, cứng rắn hơn trong các giải pháp ứng phó với Bắc Hàn trước thềm hội nghị Trunp-Un. Để vớt vác chút sỉ diện buộc Tập cử Vương Nghị tức tốc sang Mỹ để "cam kết" về hội nghị thượng đỉnh Trump-Un trước khi Trump chính thức đổi ý. 

Nhìn bề ngoài cộng với nhận định của truyền thông thiên tả thì thấy rằng Trump đang khó xử nhưng thực chất chính Tập và Un đang rơi vào thế khó xử bởi Trump và ban cố vấn đã thi triển trơn tru chiêu thức "gậy Tập đập mông Tập", kết cục thì Tập sẽ mất hết nếu Trump hủy gặp Un, Tập sẽ mất gần hết nếu Trump-Un gặp nhau đúng hẹn vì lúc này Trump ngẩng mặt lên nói "nhờ sức ép và sự cứng rắn của Mỹ mới có được thành công như hôm nay". Cổ nhân đã dạy "tham thì thâm" nhưng nay Tập Cận Bình lại dẫm phải điều này, thành thật chia buồn cùng "bạn vàng, đồng chí tốt" của cộng sản Việt Nam. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN