HÃY LẬP "HIỆP SỸ GIỮ NƯỚC" THAY VÌ ĐEO ĐUỔI "HIỆP SỸ BẮT CƯỚP".

HÃY LẬP "HIỆP SỸ GIỮ NƯỚC" THAY VÌ ĐEO ĐUỔI "HIỆP SỸ BẮT CƯỚP".

Gương điển hình về tinh thần "Hiệp sỹ" của dân tộc Việt Nam được cụ đồ Nguyễn Đình Chiểu xây dựng qua hình tượng nhân vật Lục Vân Tiên. Sở dĩ cụ Nguyễn Đình Chiều xây dựng hình tượng Lục Vân Tiên là vì trong bối cảnh mà  cụ sống có quá nhiều bất công, bất bình do xã hội lúc bấy giờ đầy rẫy nhiễu nhương, bất công, chính quyền mục ruỗng, thối nát nên khát vọng phải có những nhân vật "giữa đàng thấy chuyện bất bình chẳng tha" là rất cần thiết. 

Vậy thì trong cái xã hội chủ nghĩa này, dưới sự "lãnh đạotài tình, sáng suốt" của đảng cộng sản Việt Nam thì có cần sự hình thành, hoạt động của các băng hội "hiệp sỹ" không ? Theo cá nhân thì nó không cần vì thực chất "hiệp sỹ đường phố" hiện nay có vai trò như cái "ruột thừa" trong bộ đồ lòng của đảng cộng sản. 

Thật vậy, trong khu vực Đông Nam Á và thậm chí cả thế giới, lực lượng "công an" của Việt Nam sẽ nằm trong top tree so với mật độ dân số, số lượng công an viên vượt xa số lượng "bộ đội Già Keo", nhiệm vụ cao cả của lực lượng công an là giữ gìn trật tự, trị an mà các lãnh đạo cộng sản thường than cực, kể khổ là "thức cho dân ngủ, trực cho dân chơi, vậy thì các anh phó thường dân không qua đào tạo, không được trang bị công cụ hỗ trợ và kiến thức pháp luật việc gì phải "nhiệt tình thái quá" khi giành việc, làm thay "bổn phận sự & trách nhiệm vụ" của các chú côn an thấm nhuần tôn chỉ "vì đảng quên dân vì thân phục vụ" ? Các anh "hiệp sỹ" làm vậy đã vô tình "trữ hư" cho lực lượng côn an bởi đẩy họ vào căn bệnh "dê làm khó bò" tức là "DỄ LÀM KHÓ BỎ". Chính sự "nhiệt tình thái quá" của các anh hiệp sỹ sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường, kết cục bi thương đó là cái chết như vừa rồi, chưa kể đến việc các anh sẽ bị ghép vào tội cố ý vi phạm pháp luật nếu chẳng may vì "nhiệt tình" các anh phóng xe rượt đuổi, lạng lách như cảnh trong phim "Sơn Ca trong thành phố" thời bao cấp rồi  tung chết người tham gia giao thông thì các anh tính sao đây ? 

Tiếp đến, việc các anh lập băng hội HSĐP như hiện nay các anh không thấy đã "phạm thượng" sao ? Các anh có còn nhớ câu nói làm mát lòng dân Việt, làm các thế hệ tiền nhân phải "luống thẹn" trước hậu thế, đó là câu của tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng mà bọn "phản động yêu nước" gọi là Trọng lú là "nhìn một cách tổng quát tổ quốc có bao giờ đẹp thế này không". Đấy, tổ quốc đẹp "tức nà 'cuốc thái-dân an'" thì cớ sự gì các anh phải lập ra HSĐP để giúp lực lượng săn bắt cướp chính quy "nà nực nượng côn an nhăn răng" vậy ? Việc nàm này theo các anh, chụy bán hàng ở chợ là việc làm "rảnh háng" đó. 

Thực ra không khó để tìm việc ra tay nghĩa hiệp trong cái thiên đàng xả nghĩa này, chẳng hạn như chung tay bảo vệ môi trường nè; giúp nhân dân và cơ quan chức năng phát hiện ra thực phẩm hóa chất độc hại nè... hay việc nghĩa nhẹ nhàng là giúp cho khách du lịch Trung cộng biết được chủ quyển biên giới biển đảo của Việt Nam có "bằng chứng không thể chối cãi" nè; kể cho người TQ nghe về lịch sử đánh xâm lược Trung Hoa của cha ông ta, vân vân và vân vân. 

Những việc làm kể trên vừa rất ý nghĩa vừa phù hợp với câu "tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình", hà cớ chi các anh phải đâm đầu vào lập băng hội "hiệp sỹ đường phố" khi việc đó là việc của côn an, các anh cứ "nhiệt tình thái quá" như vậy có khác nào các anh phạm phải sai lầm nghiêm trọng trong kinh nghiệm sống đó là "năng lực có hạn, hành động ngông cuồng" và đau nhất đó là "nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại", phá hoại ở đây dễ thấy nhất là phá hoại bản thân và gia đình mình. Các anh quên mất câu "chớ dại dí chó vào đường cùng" để rồi trả giá bằng cả sinh mạng của mình. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN