CƠ HỘI THỊNH VƯỢNG CHO BẮC HÀN KHI GIẢI GIÁP HẠT NHÂN

CƠ HỘI THỊNH  VƯỢNG CHO BẮC HÀN KHI GIẢI GIÁP HẠT NHÂN

Khi Mỹ tham gia chiến tranh Đông Dương để  ngăn chặn chủ nghĩa cộng sản lan rộng ở khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á, Mỹ đã chọn đảo quốc Đài Loan làm nơi cung cấp quân nhu cho quân đội Mỹ. Nhờ vào những khoản đô la mà Mỹ đặt hàng cho Đài Loan, Trung Hoa Dân Quốc đã trở thành một đảo quốc giàu có, thịnh vượng. 

Giờ đây, khi tỷ phú Trump lên làm Tổng thống thứ 45 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, điều mà Trump phải làm cho bằng được đó là "san bằng thâm hụt thương mại với Trung cộng sẽ dẫn đến việc giải giáp hạt nhân của Bắc Hàn; rút khỏi thỏa thuận P5+1 để hạ  gục Iran giúp nhân loại tránh khỏi nạn khủng bố đánh bom tự sát có chứa chất phóng xạ từ công nghệ hạt nhân của Iran cung cấp".

Bằng những chiến lược bao vây biến ảo khôn lường, Trump và các cố vấn siêu hạng của ông trong Đảng Cộng Hòa đã buộc cọp giấy Trung cộng phủ phục, ngoan ngoãn hạ mình mở toang cánh cửa mậu dịch để nhập hàng hóa của Mỹ nhằm hạ mức thâm hụt thương mại xuống mức lý tưởng. 

Trước kết quả mỹ mãn này, một số "chuyên gia" hàng đầu tỏ vẻ nghi ngờ, cho rằng việc Trung cộng tăng mua hàng Mỹ là "không tưởng" bởi năng lực sản xuất và cung cấp của Mỹ không kịp đáp ứng nhu cầu của Trung cộng. Họ đã nhầm to khi bản thân họ đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, năm sáu bảy chấm không với công nghệ in 3D... Hơn nữa, với một tỷ phú tài ba cùng bộ hạ siêu quần thì không có việc gì mà Trump làm không có kịch bản, chiến lược vẹn toàn, kỳ mỹ. 

Trump sẽ một mặt đẩy mạnh sản xuất hàng hóa ngay trên nước Mỹ để xuất sang Trung cộng, một mặt Trump sẽ "phân công" cho các "bạn hàng" của Mỹ có vị trí địa lý gần với Trung cộng để thay mặt Mỹ sản xuất, gia công hàng hóa theo công nghệ và thương hiệu Mỹ nhập cho Trung cộng để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Đối tác mà Trump sẽ ưu tiên hàng đầu đó chính là Đài Loan. 

Tuy nhiên nếu duy chỉ có Đài Loan thì vẫn chưa đáp ứng kịp vì vậy Trump và bộ hạ sẽ nhắm tới đối tác mới toanh, đầy tìm năng với nguồn nhân lực giá rẻ, bản tính chịu khó, cần cù vì gần mấy chục năm phải sống trong địa ngục trần gian đó chính là Bắc Hàn nếu Kim Jong Un biết thức thời "đổi hạt nhân lấy thịnh vượng".

Rõ ràng, việc ngoại trưởng Pompeo xa gần hứa hẹn sẽ giúp cho Bắc Hàn thịnh vượng như Nam Hàn không phải nói đưa theo kiểu "nhỏ mật dụ ruồi" mà là một cam kết chắc chắn, thực tế, có kế hoạch. 

Khi Kim Jong Un giải giáp hạt nhân, tên lửa ICBM và chuyển giao cho Mỹ, ngay lập tức một loạt công xưởng sẽ mọc lên ở Bắc Hàn để sản xuất hàng hóa theo công nghệ Mỹ, mang thương hiệu Mỹ rồi nhập sang Trung cộng theo đơn hàng được ký giữa Mỹ-Trung. 

Bắc Hàn sẽ giàu lên nhờ hưởng ân huệ của Mỹ, giống như Đài Loan đã từng hưởng trong chiến tranh Đông Dương nếu Kim Jong Un thức thời. Chắc chắn trong cuộc gặp mặt của Pompeo với Kim Jong Un, bức tranh kinh tế của Bắc Hàn ở thì tương lai đã được Pompeo rắc đầy hoa hồng vẽ ra cho Un nhìn. Vì vậy Un sẽ không dại gì từ chối điều này, tuy nhiên một ông trùm buôn ma túy sẽ không dễ dàng hoàn lương vì đồng bọn không bao giờ cho phép. Điều này Kim Jong Un cũng đang mắc phải bởi sự quyết tâm cản trở của Tập Cận Bình. Nhưng chắc chắn Trung cộng sẽ không thể cản được "chuyển hóa" của Un vì tổng thống Mỹ hiện nay là tỷ phú Trump, lưỡng viện Mỹ đã bị Đảng Cộng Hòa chiếm áp đảo, bộ hạ của Trump là những bộ óc như những cổ máy có tốc độ xử lý siêu phân luồng. 

Thế Việt Nam có được Mỹ xem xét, đưa vào một trong số những công xưởng của Mỹ như Đài Loan, Bắc Hàn không ? Chắc chắn sẽ có nếu đảng cộng sản Việt Nam tự giải tán-thoát Trung, đường biên giới Việt-Trung sẽ được khóa chặt như Trump vừa yêu cầu Trung cộng khóa biên giới Bắc Hàn, không cho nó "xốp" như hiện nay. Đồng thời Việt Nam phải kiện Trung cộng ra Tòa PCA về chủ quyền Biển Đông. Ngược lại, cộng sản Việt Nam vẫn quyết theo Trung cộng để "thà mất nước-không mất đảng" thì bức tranh Iraq, Lybia sẽ tái hiện ở dải đất hình chữ S là không xa, cái kết cho cộng sản Việt Nam sẽ bi đát hơn cả Saddam Hussein và Gadafi. /.

Tran Hung. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN